“ราห์ม” ฮึด! จากตาม 7 สโตรก แซงคว้าแชมป์ทัวร์ออฟแชมเปี้ยนส์

เสน่ห์ของการแข่งขันกอล์ฟแบบ 4 วันคือ อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในวันสุดท้าย ถึงแม้บางครั้งมันจะโหดร้ายไปหน่อยก็ตาม แต่ขณะเดียวกันก็คือโอกาสของผู้ไล่ตาม เหมือนอย่าง “จอน ราห์ม” ที่ใช้โอกาสที่มีเพียงน้อยนิด ทำได้สำเร็จ เมื่อพลิกสถานการณ์จากตามหลังห่างถึง 7 สโตรก มาแซงคว้าแชมป์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ราห์ม คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการเปิดศักราชปี 2023 ในรายการเซนทรี ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่สนามกอล์ฟคาปาลัว รีสอร์ท ในฮาวาย จากผลงานอันสุดแสนน่าทึ่ง ด้วยการทำถึง 10 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้าย

ก้านเหล็กชาวสเปนออกสตาร์ทวันด้วยการตามหลังผู้นำ คอลลิน โมริคาวะ ห่าง 7 สโตรก ชนิดที่แชมป์ไม่น่าจะหนีมือ โมริคาวะ แน่นอน เพราะอันดับที่ 2 คนอื่นที่ตามมาก็ยังตามอยู่ห่างถึง 6 สโตรก

แต่คาปาลัว รีสอร์ท แพลนเทชั่น คอร์ส เป็นสนามกอล์ฟที่ขึ้นชื่อเรื่องให้นักกอล์ฟเปิดเกมบุกเล่นกันอยู่แล้ว ในหลุมพาร์ 5 ผู้เล่นระดับโลกของพีจีเอทัวร์ยิงสองออนกันเป็นว่าเล่น แม้แต่แชมป์อย่าง ราห์ม ก็เคยออกมาติงสนามนี้ว่า “ง่ายเกินไป”

เมื่อถึงหลุม 13 ราห์ม ยังตามห่างอยู่ 6 สโตรก ชนิดที่เขาเองก็คงไม่ได้มองถึงตำแหน่งแชมป์สักเท่าไหร่ แต่หลังจากทำ 3 เบอร์ดี้รวด ต่อด้วยอีเกิ้ล ปรากฎว่าเขาขึ้นกรีนหลุม 18 ด้วยการขึ้นมาเป็นผู้นำห่างจาก โมริคาวะ 2 สโตรก ก่อนทำเบอร์ดี้ปิดเกมไปได้สำเร็จ

ใน 54 หลุมก่อนหน้านี้ โมริคาวะ ไม่มีหลุดเสียโบกี้เลย แต่วันสุดท้ายมามีจุดเปลี่ยนที่พลาดเสียสามโบกี้รวดในหลุม 14-16 แม้หลุมสุดท้ายจะเอาเบอร์ดี้คืนได้ แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

ความน่าสนใจคือ โมริคาวะ ไม่ใช่นักกอล์ฟคนแรกที่พลาดแชมป์ ทั้งที่นำห่างถึง 6 สโตรกหลังเล่นจบ 54 หลุม โดยมีนักกอล์ฟที่เคยเผชิญเหตุการณ์เพียบ ไม่ว่าจะเป็น สกอตตี้ เชฟฟ์เลอร์ ในทัวร์แชมเปี้ยนชิพเมื่อปีที่แล้ว หรือเหตุการณ์ระดับตำนานของ เกร็ก นอร์แมน ที่พ่ายแพ้ให้กับ นิค ฟัลโด้ ในมาสเตอร์สปี 1996

แต่ที่น่าเสียดายแทน โมริคาวะ คือในรายชื่อทั้งหมด เขาเป็นคนแรกที่จบการแข่งขันวันสุดท้ายด้วยการทำอันเดอร์พาร์ แต่ก็ยังพลาดแชมป์ หรือหมายถึงว่าเขาก็ไม่ได้ฟอร์มออกทะเลขนาดนั้น และต้องให้เครดิต ราห์ม ด้วยที่ทำถึง 10 อันเดอร์พาร์ ชนิดที่ใครก็หยุดยากเช่นกัน…

———————————–

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf