รอเชียร์ “โปรอาร์ม” ในไทยแลนด์คลาสสิค ที่อมตะ ระหว่าง 16-19 ก.พ.นี้

เดือนกุมภาพันธ์นี้ วงการกอล์ฟบ้านเราจะมีแมตช์ใหญ่ให้ชมกันติดขอบสนามกันถึง 2 รายการ แถมเป็น 2 สัปดาห์ติดกัน ในจังหวัดเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือรายการ “ไทยแลนด์ คลาสสิค”

การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ คลาสสิค เป็นส่วนหนึ่งของดีพีเวิลด์ทัวร์ ที่กลับมาจัดกันอีกครั้งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2559 โดยครั้งนี้โยกจากฝั่งหัวหินมาจัดกันที่สนามกอล์ฟอมตะสปริงคันทรีคลับ ในระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้

กอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิค เคยจัดกันมาแล้วสองครั้งก่อนหน้านี้ในปี 2015 และ 2016 ที่สนามกอล์ฟแบล็คเมาน์เท่น ทั้งสองครั้งแชมป์ตกเป็นของโปรจากออสเตรเลียทั้งสองครั้งคือ แอนดรูว์ ด็อดท์ และ สกอตต์ เฮนด์ ที่น่าสนใจนักกอล์ฟไทยสามารถเป็นรองแชมป์ได้ทั้งสองครั้งเช่นกันคือ ธงชัย ใจดี และครั้งต่อมา ปิยะ สว่างอรุณพร

สำหรับรายการนี้แม้จะเป็นศึกใหญ่ระดับดีพีเวิลด์ทัวร์ และเหลือเวลาอีกเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้นก่อนที่การแข่งขันจะเปิดฉากขึ้น แต่เอาจริงๆ ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของการแข่งขันยังค่อนข้างเงียบไปสักนิด กระทั่งล่าสุดที่มีการยืนยันแล้วว่า หนึ่งในนักกอล์ฟที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันคือ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์

ปีนี้โปรอาร์มเตรียมโยกจากอเมริกา กลับมาแข่งขันในดีพีเวิลด์ทัวร์เต็มตัว จากที่เคยคว้าแชมป์ในทัวร์นี้มาได้แล้วถึง 4 รายการก่อนหน้านี้ ส่วนกับสนามกอล์ฟอมตะเขาก็มีความทรงจำที่ดีมากๆ ช็อตพัตต์ให้ทีมไทยชนะทีมญี่ปุ่นในกอล์ฟรายการพิเศษอมตะเฟรนด์ชิพคัพ ยังคงตราตรึงอยู่เลย

“ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ต้อนรับทุกคนในการแข่งขันดีพีเวิลด์ทัวร์ สู่ประเทศไทยอีกครั้ง ผมรู้สึกพิเศษมากๆ ที่จะได้มีโอกาสเล่นที่บ้านเกิดในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งนักกอล์ฟชาวไทยหลายๆ คนก็คงรู้สึกไม่ต่างกับผม”

“ทุกคนคงรู้ดีกว่าผมชื่นชอบการแข่งขันในดีพีเวิลด์ทัวร์ขนาดไหน ซึ่งการที่ได้เห็นเพื่อนๆ ผู้ร่วมแข่งขันได้มาเล่นที่ประเทศไทยเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ พวกเราใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเดินทางทัวร์แข่งขันไปทั่วโลก ดังนั้นการที่ได้มาเล่นในประเทศไทยที่เป็นบ้านเกิดของผม คงรู้สึกดีมากไม่น้อย” โปรอาร์ม กล่าว

ถึงตอนนี้การแข่งขันจะยังไม่คอนเฟิร์มรายชื่อผู้เข้าร่วมแข่งขันออกมา แต่อีกหนึ่งนักกอล์ฟไทยที่น่าจะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่ถือการ์ดทัวร์อยู่ด้วยเช่นกัน ส่วนอีกหนึ่งนักกอล์ฟดังที่ตอบรับแล้วคือ ราฟา คาเบรร่า เบลโญ่

“ผมชื่นชอบการเล่นในเอเชียเป็นอย่างมาก แล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ลงเล่นที่ประเทศไทย นี่นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผมไม่ได้มาเล่นในประเทศไทย ผมตั้งตารอวันที่จะได้กลับไปที่กรุงเทพฯ เพื่อดื่มด่ำกับวัฒนธรรมไทยอีกครั้ง”

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน เข้าใจว่าครั้งนี้รับชมฟรีนะครับ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.ticketmelon.com/event/Thailandclassic

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่
https://linktr.ee/hotgolfclub

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf