รอรี่ แม็คอิลรอย “ผมยังเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก”

เป็นช่วงที่กราฟชีวิตขึ้นๆ ลงๆ อย่างแท้จริง สำหรับ “รอรี่ แม็คอิลรอย” จากวันที่น้ำตาซึม เพราะทำแต้มให้ทีมได้เพียงแค่แต้มเดียว จนทีมยุโรปพ่ายไรเดอร์คัพอย่างราบคาบ 9-19

รอรี่ ให้สัมภาษณ์ว่า ความผิดหวังจากไรเดอร์คัพทำให้เขาเกือบตัดสินใจที่จะไม่ลงเล่นอีกแล้ว ในรายการที่เหลือของปีนี้ กระทั่งเปลี่ยนใจกลับมาลงแข่งขันในรายการ เดอะ ซีเจ คัพ

เขาบอกว่าคืนวันเสาร์ของไรเดอร์คัพ ในขณะที่ทีมยุโรปตามหลัง 5-11 เขาไม่มีกะจิตกะใจเลย และอยากพักยาวถึงสิ้นปี กระทั่งชัยชนะเดียวของเขาในไรเดอร์คัพครั้งนี้คือ เกมซิงเกิ้ลแมตช์ที่เอาชนะ ซานเดอร์ ชอฟเฟล ได้กระตุ้นเชื้อไฟของเขากลับมาอีกครั้ง

แม้ผลงานจะไม่ดีนักในไรเดอร์คัพ ด้วยสถิติชนะ 1 แพ้ 3 แต่ก่อนการแข่งขัน เดอะ ซีเจ คัพ แม็คอิลรอย ให้สัมภาษณ์อย่างมุ่งมั่น เชื่อว่าเขายังคงเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก ในวันที่เข้าฟอร์ม

รอรี่ ยอมรับว่า แม้เขาไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดมาพักใหญ่แล้ว แต่มันก็ไม่ได้จำเป็นต้องย้อนอดีตไปไกลเท่าไหร่นักถึงวันที่เขาเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม บางทีอาจแค่ 18 เดือนนับตั้งแต่โควิด-19 เข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

บทสัมภาษณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตัวเองของ รอรี่ และไม่น่าเชื่อว่าหลังพูดไป ถัดมาเขาก็คว้าแชมป์ได้เลยในรายการ เดอะ ซีเจ คัพ

รอรี่ คว้าแชมป์ เดอะ ซีเจ คัพ ด้วยสกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ 263 โดยเฉพาะรอบสามที่กดเปรี้ยงเดียว 10 อันเดอร์ ขยับขึ้นมามีลุ้นแชมป์ทันที แถมวันสุดท้ายยังร้อนแรงไม่เลิกกับผลงาน 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ เสียเพียง 1 โบกี้เท่านั้น

แชมป์รายการนี้เป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 20 ในการเล่นของ รอรี่ ทำให้เขามีสถานะพิเศษทันที นั่นคือ การได้เป็นสมาชิกของทัวร์ตลอดชีวิต

ปกติแล้วสถานะสมาชิกพีจีเอทัวร์ตลอดชีวิตจะมอบให้กับนักกอล์ฟที่มีสถิติการเล่นในทัวร์มาเกิน 15 ฤดูกาล หรือเป็นนักกอล์ฟที่ได้แชมป์ถึง 20 รายการขึ้นไป โดย รอรี่ ขาดอีก 2 ฤดูกาลถึงจะเข้าเกณฑ์อย่างแรก

แต่ด้วยแชมป์รายการที่ 20 นี้ ทำให้เขาได้สถานะดังกล่าวทันที โดยไม่จำเป็นต้องรออีก 2 ปีข้างหน้า

รอรี่ ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ไว้อย่างน่าสนใจว่า “ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มันเหมือนว่าผมพยายามเป็นคนอื่นเพื่อที่จะเล่นได้ดีขึ้น แต่ตอนนี้ผมคิดได้แล้วว่าเป็นตัวผมเองนี่ล่ะพอแล้ว และการเป็นผมเองนี่ล่ะที่ทำให้คว้าแชมป์ได้”

นั่นอาจหมายความว่า รอรี่ คนเดิมที่เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดกำลังกลับมาแล้ว!!

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf