“รอรี่” หวนใช้ Scotty Cameron เปลี่ยนเทคนิคพัตต์แบบใหม่

“รอรี่ แม็คอิลรอย” ไม่ได้แชมป์เมเจอร์มาตั้งแต่ปี 2014 ล่าสุดเขาจึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญ ก่อนที่กอล์ฟเดอะมาสเตอร์สจะมีขึ้นในเดือนหน้า ด้วยการกลับมาใช้พัตเตอร์ทรงเบลดของ Scotty Cameron อีกครั้ง

พัตเตอร์ทรงเบลดของ Scotty Cameron แบบเดียวกันนี้ คือพัตเตอร์ที่เขาใช้ตอนได้แชมป์ยูเอส โอเพ่น 2011 และพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2012

ปีนี้ รอรี่ ได้แชมป์ไปแล้ว ในดีพีเวิลด์ทัวร์ รายการดูไบ เดสเซิร์ท คลาสสิค แต่สถิติเกมพัตต์ตอนนี้ของเขาไม่ดีเลย สถิติ SG: Putting ในพีจีเอทัวร์รั้งอันดับ 173 , สถิติระยะที่พัตต์ลงเฉลี่ยเป็นอันดับ 209 และสถิติพัตต์ระยะ 4-8 ฟุตเป็นอันดับ 133 โดยเฉพาะอย่างหลังนี้ถือเป็นระยะพัตต์หวังผลด้วย

รอรี่ กำลังจะมีศึกสำคัญก่อนเดอะมาสเตอร์ส ด้วยการลงแข่งขันดับเบิ้ลยูจีซี แมตช์เพลย์ ซึ่งล่าสุด มีการจับภาพระหว่างซ้อมว่าเขาตัดสินใจกลับมาใช้พัตเตอร์ Scotty Cameron Newport GSS

นี่เป็นการเปลี่ยนมาใช้พัตเตอร์ทรงเบลดเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี จากที่ก่อนหน้านี้เขาใช้พัตเตอร์ทรงมัลเล็ทมาตลอด หากไม่นับตอนโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ตอนนั้นลงแข่งในฐานะทีมชาติไอร์แลนด์

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า รอรี่ หิ้วพัตเตอร์ Scotty Cameron Newport GSS อันเดียวกันไปซ้อมที่ออกัสต้ามาแล้วด้วย และพบว่ามันเข้ากับกรีนของสนามมากทีเดียว

มีนักข่าวไปถามว่า ทำไมเขาถึงจะเปลี่ยนพัตเตอร์ รอรี่ บอกว่า “ต้องการจุดเชื้อไฟเก่าๆ ขึ้นมา”

และไม่ใช่แค่พัตเตอร์เท่านั้น รอรี่ เตรียมจะเปลี่ยนเทคนิคการพัตต์แบบใหม่ด้วย แต่ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากนัก นั่นคือ เขาจะกลับมาใช้เส้นเล็งบนลูกกอล์ฟอีกครั้ง

เรื่องเส้นเล็งบนลูกกอล์ฟถือเทคนิคส่วนตัวของนักกอล์ฟแต่ละคน ผู้เล่นอย่าง ดัสติน จอห์นสัน บอกว่า ถ้าพัตต์ระยะไกล เขาจะไม่เล็งโดยใช้เส้นเล็ง เพราะอยากพัตต์โดยใช้ความรู้สึกมากขึ้น แต่ถ้าพัตต์ระยะสั้นเขาจะเล็งโดยใช้เส้นเล็ง เพราะหวังผลว่าพัตต์นั้นจะต้องลง

ก่อนหน้านี้ รอรี่ เคยบอกว่าไม่ชอบใช้เส้นเล็งบนลูกกอล์ฟ เพราะทำให้เขาเสียการโฟกัสที่หลุม และมักจะมีปัญหาทำให้คอนโทรลระยะพัตต์ได้ไม่ดี

แต่ล่าสุดรอบซ้อม รอรี่ กลับมาใช้เส้นเล็งบนลูกกอล์ฟอีกครั้ง โดยโค้ชพัตต์ส่วนตัว แบร็ด แฟกซอน ก็ยืนยันเรื่องนี้ด้วย

พัตเตอร์ใหม่ และเทคนิคพัตต์แบบใหม่ จะช่วยให้ รอรี่ ระเบิดฟอร์มเก่งได้หรือไม่ รอดูในสุดสัปดาห์นี้ กับกอล์ฟเดอะมาสเตอร์สอีกครั้งครับ

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf

#HotGolf #RoryMcIlroy #ScottyCameron