รวม 5 แอพพลิเคชั่น เช็คสภาพอากาศก่อนออกรอบ

เนื่องด้วยตอนนี้สภาพอากาศในบ้านเรานั้น เรียกได้ว่ากำลังถูกพายุเข้า ทำให้มีฝนตกหนักเกือบทุกพื้นที่ในประเทศไทย อีกทั้งยังมีเวลาตกที่ไม่แน่นอนอีกด้วย เรียกได้ว่าบางครั้งฟ้าใสมาก แต่เงยหน้าขึ้นจากกรีนอีกทีฟ้ามืดครึ้มมาแต่ไกล รู้เลยว่าชะตาหลังจากนี้เป็นอย่างไร แน่นอนว่านักกอล์ฟคงไม่อยากไปออกรอบเพลินๆ แล้วต้องมานั่งเสียอารมณ์รอฝนหยุดตกตอนที่อารมณ์กำลังมาหรอก ครั้งนี้ HotGolf ได้รวบรวม 5 แอพพลิเคชั่น ช่วยเช็คสภาพอากาศมาให้นักกอล์ฟ โดยแอพพลิเคชั่นเหล่านี้สามารถโหลดได้ทั้ง IOS และ Android

1.Thai Weather
โดยแอพพลิเคชั่นนี้เป็นของกรมอุตุนิยมวิทยาของไทย เรียกได้ว่ารายงานสถาณการณ์ได้ตรง มาพร้อมการรายงานค่าข้อมูลต่างๆ โดยละเอียด ไม่ว่าจะเป็นแผนที่อากาศ เส้นทางพายุ ดาวเทียม ปริมาณฝน ซึ่งแสดงข้อมูลภายในประเทศอย่างแม่นยำและมีตัวอักษรใหญ่ ใช้งานง่าย ใช้งานได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

2. MyWeather
แอพพลิเคชั่นนี้จะเน้นบอกสภาพอากาศที่มีความเปลี่ยนแปลงให้ผู้ใช้งานเห็นได้ชัดเจน มีหน้าต่างการใช้งานที่เรียบง่าย และน่ารัก มีความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศสูง ว่าคาดว่าฝนจะตก ลมแรง แดดออก พร้อมบอกข้อมูลที่ชัดเจน มีการแจ้งเตือนอุณหภูมิแบบ Real-Time หรือจะเป็นอุณหภูมิของวันพรุ่งนี้ก็ได้ อีกทั้งยังทำให้ผู้ใช้ได้เห็นข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงภัยพิบัติที่คาดว่าจะเกิดขึ้นด้วย

3. Yahoo Weather
แอพพลิเคชั่น Yahoo Weather เป็นแอพจากเว็บไซต์ Search Engine ชื่อดังอย่าง Yahoo โดยเป็นแอพที่ใช้งานง่าย และฟรี อีกทั้งยังมีความแม่นยำสูง โดยตัวผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลข่าวสารประกอบกับรายงานสภาพอากาศและอุณหภูมิแบบ Real-Time ได้ด้วย สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสภาพอากาศพร้อมกันได้ถึง 20 เมือง และยังใช้ทรัพยากรอินเตอร์เน็ตน้อย เหมาะกับผู้ใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตที่จำกัด พร้อมทั้งหน้าต่างยังสวยงาม พื้นหลังแอพเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศช่วงนั้นด้วย

4. The Weather Channel
เป็นแอพพลิเคชั่นที่ตรวจสอบสภาพอากาศได้อย่างละเอียด โดยสามารถเช็คสภาพอากาศได้ตั้งแต่เป็น รายชั่วโมง รายวัน และราย 15 วัน และบอกปริมาณฝน โอกาสฝนตก ซึ่งแสดงผลทั้งในรูปแบบกราฟ บอกอุณหภูมิรวมถึงสภาพอากาศแบบ Real-Time ทั้งยังมีการแจ้งเตือนข่าวสารเกี่ยวกับสภาพอากาศภายในพื้นที่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่รุนแรง มีพายุ จะมีฝนตก ข้อมูลเวลาขึ้น-ลงพระอาทิตย์ ความชื้น ความดัน ค่า UV ทั้งยังมีการอัปเดตข้อมูลโรค COVID-19 และคำแนะนำด้านกิจกรรมนอกบ้านและการออกกำลังกาย เรียกได้ว่าครบถ้วน

5. Weather Live
เป็นแอพพยากรณ์อากาศที่ผู้พัฒนาเคลมว่าตัวเองเป็นแอพที่หน้าตาสวยงามที่สุด เพราะพื้นหลังกำหนดให้มีลักษณะรูปใกล้เคียงกับสภาพอากาศ ตำแหน่งปัจจุบันสามารถปรับแต่งรูปแบบการแสดงผลได้ตามที่ชอบอีกทั้งยังมีการอัพเดทข้อมูลสภาพตลอด 24 ชั่วโมง และแบบ 7 วันที่จะมีการคาดการณ์สภาพอากาศในเวลาท้องถื่นได้หลายสถานที่ทั่วโลก มีการแจ้งเตือนหากสภาพอากาศไม่ดีและไม่ปลอดภัย มีรายงานสภาพอากาศรายวันพร้อมข้อมูลสำคัญ เช่น อุณหภูมิต่ำสุด-สูงสุด, แรงดันอากาศ, ปริมาณน้ำฝน และข้อมูลความชื้น, ความเร็วและทิศทางลม, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตก, เวลาพระจันทร์ขึ้น-พระจันทร์ตก

เพียงแค่มีแอพเหล่านี้ติดเครื่องไว้ก่อนออกรอบครั้งถัดไปนักกอล์ฟก็จะสามารถเช็คสภาพอากาศ และวางแผนเลือกวันเวลาที่มีอากาศปลอดโปร่งโดยไม่ต้องมากังวลว่าฝนจะตกระหว่างออกรอบแล้วทำให้เสียอารมณ์อีกต่อไปแล้ว โดยแอพพลิเคชั่นเหล่านี้สามารถโหลดได้ทั้ง IOS / Android นักกอล์ฟสามารถเลือกใช้แบบที่นักกอล์ฟถูกใจได้เลย

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf