รวมของเด็ดห้ามพลาด งาน PGA SHOW 2020

จบลงไปแล้วสำหรับงาน PGA Merchandise Show 2020 ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มกราคม 2020 ที่ผ่านมา ณ ณ ออเร้นจ์ เคาน์ตี้ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า โดยยังคงเป็นงานแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการกอล์ฟโลก ด้วยการมีถึง 1,000 บริษัทเข้าร่วมจัดแสดงในครั้งนี้

ภายในงานมีโปรดักส์ที่น่าสนใจจากหลากหลายแบรนด์ที่ขนกันมาโชว์แบบจัดเต็ม HotGolf จึงขอหยิบยกโปรดักส์เด่นที่ได้รับคำชมจากบรรดาสื่อมวลชนที่มาเกาะติดในงานแสดงครั้งนี้ขึ้นมาแนะนำกัน บางชิ้นไฮเทคทันสมัย บางชิ้นก็เรียบง่ายแต่ผลลัพธ์เยี่ยมยอด ไม่แน่ว่าบางชิ้นนี้อาจเป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหาอยู่ก็เป็นได้ครับ!!

Bunker Wizard
ถือเป็นหนึ่งในโปรดักส์ที่ได้รับความสนใจอย่างมากของงาน PGA Merchandise Show 2020 ครั้งนี้ ทั้งที่มันเป็นอุปกรณ์ที่เรียบง่าย และไม่ได้มีส่วนกับการเล่นกอล์ฟมากเท่าไหร่นักกับ “ที่คราดทราย” ที่มีชื่อว่า Bunker Wizard โดยมันทำงานคล้ายกับลูกกลิ้งทาสี ที่จะช่วยจัดการกับร่องรอยต่างๆ บนบังเกอร์ทรายด้วยการคราดมันเพียงครั้งเดียว แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือ พื้นทรายที่ราบเรียบมากกว่าการคราดแบบปกติ ซึ่งมีข้อดีอยู่ที่สะดวก, ง่าย ประหยัดเวลา และได้ความสวยงาม อีกทั้งยังช่วยให้นักกอล์ฟที่ตีลูกมาตกทรายสามารถเล่นได้ง่ายขึ้น บางทีเรื่องง่ายๆ แต่ได้ผลลัพธ์แบบนี้อาจจะเป็นอะไรที่นักกอล์ฟต้องการมากที่สุด

ECHO Robotics RP-1200 Range Picker
เจ้าหุ่นยนต์ ECHO Robotics RP-1200 Range Picker เป็นโปรดักส์ที่ HotGolf เคยหยิบยกมานำเสนอกันมาแล้วก่อนหน้านี้ และถือว่าเป็นอะไรที่ฮือฮาพอสมควร กับหุ่นยนต์สำหรับเก็บลูกกอล์ฟในสนามไดร์ฟที่มีความไฮเทคมากๆ แทนที่จะใช้คนลงไปเก็บ ซึ่งถ้าว่ากันตามจริงบางครั้งก็เป็นอะไรที่เสี่ยงมาก แถมเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ก็มีจุดเด่นหลายประการ ไม่ว่าจะการสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง และทนต่อสภาพอากาศไม่ว่าฝนหรือแดดออก, มีความจุสำหรับจัดเก็บได้หนึ่งครั้งราว 300 ลูก ขณะที่วันหนึ่งจะสามารถไล่ตามเก็บลูกกอล์ฟมากถึง 12,500 ลูกเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถทำงานได้อย่างเงียบสนิท และจะไม่รบกวนนักกอล์ฟที่กำลังซ้อมไดร์ฟอยู่แน่นอน

TrackMan Tracy
TrackMan ถือเป็นเจ้าแห่งเครื่องลอนช์มอนิเตอร์ที่นักกอล์ฟทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี รวมถึงปัจจุบันยังพยายามขยายไลน์ไปถึงเครื่องกอล์ฟซิมูเลเตอร์ด้วย รวมถึงที่ใหม่ล่าสุดของแบรนด์ในตอนนี้ต้องยกให้กับ Tracy Technology โดยเป็นระบบ A.I. ที่นักกอล์ฟสามารถขอคำแนะนำถึงจุดที่ต้องแก้ไขในวงสวิงได้ จากการตีผ่านเครื่อง TrackMan อย่างน้อย 6 ช็อต ซึ่งระบบจะประมวลผลจากรูปแบบวงสวิงที่มาจากการเก็บข้อมูลกว่า 500 ล้านช็อตทั่วโลก อย่างไรก็ตามต้องย้ำอีกครั้งว่าระบบ Tracy จะแนะนำเพียงจุดที่ต้องแก้ไขเท่านั้น ไม่ได้บอกว่าแก้ไขอย่างไร เพื่อให้เป็นหน้าที่ของทีชชิ่งโปรในการปรับวงสวิงให้ถูกต้อง หรือให้ได้ผลลัพธ์ตามที่้ต้องการต่อไป

Bushnell Wingman
Bushnell เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ดังที่มาพร้อมกับนวัตกรรมที่ทุกคนให้ความสนใจในงาน PGA Merchandise Show 2020 ครั้งนี้ ทุกคนรู้ดีว่าพวกเขาคือกล้องเลเซอร์วัดระยะอันดับ 1 ของวงการกอล์ฟ รวมถึงยังทำกอล์ฟจีพีเอสได้ยอดเยี่ยม ขณะที่โปรดักส์เด่นล่าสุดของ Bushnell อย่าง “Wingman” นั้นเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป มันเป็นอุปกรณ์แบบ all-in-one ไม่ว่าจะเป็นการเป็นลำโพงบลูทูธที่สามารถเล่นเพลงได้ ขณะเดียวก็เป็นกอล์ฟจีพีเอสที่สามารถบอกระยะได้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะการบอกระยะของหน้า, กลาง และหลังกรีน มาพร้อมรีโมทขนาดจิ๋วที่นักกอล์ฟหยิบไปใช้เป็นที่มาร์คลูกกอล์ฟบนกรีนได้ด้วย แถมจะมีปุ่มกดสำหรับหยุดการเล่นเพลงเพื่อให้ความสงบสำหรับการเล่นบนกรีน มันมาพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง ขณะเดียวกันก็มีช่องเสียบ USB สำหรับเป็นแหล่งชาร์จไฟให้สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นอุปกรณ์ที่ครบเครื่องอย่างแท้จริง

Hackmotion Wrist Sensor
นักกอล์ฟทุกคนรู้ว่าการเล่นกอล์ฟสมัยนี้นั้นมีเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องในแทบทุกจุด ไม่ว่าจะทั้งการใช้เพื่อความสะดวกสบาย หรือเพื่อปรับวงสวิงให้มีการเล่นที่ดีขึ้น รวมถึงล่าสุดที่เจาะลึกไปถึงการทำงานของข้อมือเลยทีเดียว ด้วยเครื่อง Hackmotion Wrist Sensor ที่หน้าตาคล้ายกับนาฬิกาข้อมือเสริมด้วยเซ็นเซอร์บริเวณหลังมือ ที่จะมาตรวจจับการทำงานในส่วนของข้อมือของนักกอล์ฟแบบเรียลไทม์ว่าเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นในด้านความยืดหยุ่น, การเหยียด และการหมุนของข้อมือ โดยสามารถใช้ตรวจจับข้อมูลได้ทั้งในช็อตแบบฟูลสวิง, การเล่นลูกสั้น รวมไปถึงการพัตต์ เนื่องจากเป็นส่วนที่เกี่ยวโยงไปถึงการทำงานของหน้าไม้โดยตรง ขณะที่ผู้ผลิตเผยว่าเครื่อง Hackmotion Wrist Sensor ถึงตอนนี้สามารถขายได้แล้วกว่าใน 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึงได้รับการตอบรับที่ดีมากทีชชิ่งโปรชื่อดังหลายคน

The Feedback Putter Grip
เบื่อกริพพัตเตอร์ที่เป็นยางไหมครับ? ถ้าเบื่อก็ลองหากริพแปลกๆ มาเปลี่ยนใส่ดู หนึ่งในตัวลือกที่น่าสนใจคือ The Feedback Putter Grip ที่ทำจากโลหะทั้งชิ้น แม้มันอาจจะไม่นุ่มมือเท่ากริพยาง แต่ผู้ผลิตการันตีว่านี่คือกริพที่จะช่วยให้นักกอล์ฟได้ฟีดแบ็คความสั่นกลับมาที่มือมากที่สุด จากหัวพัตเตอร์มาที่ก้าน ต่อด้วยกริพ และมาที่มือตามลำดับ ถ้าคุณให้ความสำคัญกับเรื่องของฟีลลิ่ง และอยากให้ฟีลลิ่งในการพัตต์มีอะไรที่สามารถรู้สึกสัมผัส บางทีนี่อาจเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

Polo Ralph Lauren
ช่วงนี้กระแสรักษ์โลกมาแรง Ralph Lauren จึงออกแบบเสื้อโปโลสำหรับสวมใส่ตีกอล์ฟรุ่นใหม่ ที่ผลิตมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิล โดยเสื้อหนึ่งตัวจะผลิตจากขวดน้ำ 7 ขวด และมีให้เลือกถึง 3 รูปแบบวัสดุ แตกต่างกันที่น้ำหนักและเนื้อผ้า มีทั้งรุ่นน้ำหนักเบา และระบายอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ไปจนถึงเนื้อผ้าแบบที่มีรายนูนขึ้นมา ถ้าคุณอยากมีส่วนช่วยโลกและอยากดูดี บางทีนี่อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยที่คุณจะสามารถทำได้ครับ

**สมัคร HotGolf Member ฟรี! รับข่าวสารเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ พร้อมสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN