ม.ศรีปทุม ผนึกกำลังคว้าแชมป์ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018

ทีมก้านเหล็กมหาวิทยาลัยศรีปทุมผนึกกำลังคว้าแชมป์ “จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018” หลังฝ่าฟันรอบคัดเลือกเป็นระยะเวลาถึง 7 เดือน ประชันฝีมือกับตัวแทนสถาบันการศึกษาชั้นนำ ก่อนเฉือนชนะทีมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี ผงาดคว้าแชมป์พร้อมรับทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท ไปครอง

ตามที่ บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดโครงการ University Golf Championship (ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้ชื่อโครงการ GSB University Golf Championship 2018 (จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018) เพื่อพัฒนานักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาของไทยให้ได้มีพื้นที่ในการแข่งขัน พัฒนาศักยภาพและสะสมประสบการณ์สู่การเป็นนักกอล์ฟระดับอาชีพ โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 10 สถาบัน ประชันฝีมือมาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2561 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม ได้จัดให้มีพิธีปิดการแข่งขันและมอบรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ ณ ห้องคริสตัลแกรนด์บอลรูม 1 ซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ หลังจากการแข่งขันที่มี 10 สถาบัน เข้าร่วมโครงกา ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย, สถาบันการพลศึกษา และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยการแข่งขันเริ่มจากการแข่ง Match Qualify & Reranking เพื่อหาทีมที่ได้คะแนนสูงสุด 9 ทีมไปแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งประเดิมแมทช์แรกเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 สู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายในเดือนพฤศจิกายน และรอบชิงชนะเลิศที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศปรากฏว่า ทีมมหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย นายเบญจะ รัตนพันธ์, นายสุทธิพงศ์ พุทธรักษา, นายธนกร ตอสี, นายนพรัฐ พานิชผล, นายอินยอก ชอน, นายเอกปริษฐ์ หวู่, นายจิรพัฒน์ เจริญจิตร และนายภัทรเมธว์ รัชตะอำนวย ผนึกกำลังเอาชนะทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าแชมป์พร้อมรับถ้วยรางวัลเกียรติยศและทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท ไปครอง ส่วนทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รั้งตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเหรียญรางวัลพร้อมทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท ขณะที่รองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของทีมมหาวิทยาลัยรามคำแหง รับเหรียญรางวัลพร้อมทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาท

คุณกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของการจัดโครงการในปีนี้ว่า “เรามุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เยาวชนไทยเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้เยาวชนจะมีคุณภาพได้นั้นมาจากหลายปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา ครอบครัว สภาพแวดล้อมของสังคม รวมไปถึงกีฬาล้วนแต่เป็นสิ่งที่กำหนดคุณภาพให้กับเยาวชนและสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วจะใช้กีฬาพัฒนาคนเพื่อให้คนมาพัฒนาชาติ และการจัดทำโครงการครั้งนี้มีความมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชน จึงได้สร้างสนามการแข่งขันในกับนักกอล์ฟไทยระดับอุดมศึกษาของประเทศ เพื่อให้เยาวชนได้แสดงความสามารถพัฒนาศักยภาพ สร้างประสบการณ์ และเพิ่มทักษะในเกมกอล์ฟ รวมไปถึงได้เข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนท์มาตรฐานเพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ และหวังเป็นอย่างยิ่งในการสานต่อโครงการในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่มีฝันอยากมุ่งสู่เส้นทางของวงการกอล์ฟไทยหรือเป็นนักกอล์ฟทีมชาติ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและเติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไป โดยในปีนี้ยังคงมีกิจกรรมโรดโชว์เพื่อนำกีฬากอล์ฟเข้าไปให้น้องๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยได้ร่วมสนุก และรับทราบข่าวสารการแข่งขันกอล์ฟระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย”