‘มูลนิธิธงชัย ใจดี’ ยกระดับจัดเอเชียนทัวร์ ศึกควีนส์คัพที่เลกาซี ชิงเงินรวมกว่า 16 ล้าน

มูลนิธิธงชัย ใจดี ร่วมกับกลุ่มผู้สนับสนุนหลัก ระเบิดศึกเอเชียนทัวร์ รายการ “ควีนส์คัพ โฮสเต็ด บาย ใจดี ฟาวน์เดชั่น” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน- 2 ธันวาคม 2561 ณ สนามเลกาซี่ กอล์ฟคลับ กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท มูลนิธิ ธงชัย ใจดี และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “ควีนส์คัพ 2018” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จัดโดย มูลนิธิธงชัย ใจดี ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท โดยมี ธงชัย ใจดี ประธานมูลนิธิฯ, คุณสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คุณชยานนท์ กฤตยาเชวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือเบทาโกร บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด และ โช มินน์ ตันท์ ซีอีโอ ของเอเชียนทัวร์ ร่วมงาม

ธงชัย ใจดี มือหนึ่งเอเชี่ยนทัวร์ 3สมัยเปิดเผยว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่จะได้จะการแข่งขันกอล์ฟควีนส์คัพ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่จะได้มีโอกาสจัดกอล์ฟเพื่อถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ มูลนิธิธงชัย ใจดีจัดการแข่งขันในเอเชียนเดเวล็อปเมนท์ทัวร์ และออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์มาหลายปี และปีนี้ได้ขยับขึ้นมาจัดในอีกระดับ ผมหวังว่านี่จะเป็นโอกาสสำคัญที่นักกอล์ฟไทยจะได้เล่นรายการใหญ่ๆ และมีโอกาสคว้าทัวร์การ์ดสำหรับเอเชียนทัวร์ในปีหน้าอีกด้วย”

ควีนส์คัพ 2018 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จัดโดย มูลนิธิ ธงชัย ใจดี เป็นรายการใหม่เอี่ยมของเอเชี่ยนทัวร์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคมนี้ ที่สนามเลกาซี กอล์ฟคลับ ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท โดยแชมป์ของการแข่งขันจะรับเงินรางวัลไปครอง 90,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3 ล้านบาท ทั้งนี้ รายการนี้นับเป็นเอเชี่ยนทัวร์รายการที่สี่ในปฏิทินแข่งขันของเอเชี่ยนทัวร์ฤดูกาลนี้

สำหรับการแข่งขันจะมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 132 คน แบ่งเป็นจากเอเชียนทัวร์ 70 คน นักกอล์ฟไทย 40 คน และนักกอล์ฟรับเชิญ 22 คน รวมถึงนักกอล์ฟที่น่าสนใจ อาทิ “แชมป์เก่า” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, ภาณุพล พิทยารัฐ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น และ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ที่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเพิ่งชนะเอเชียนทัวร์รายการแรกในชีวิตที่ปากีสถาน