“มิเชลล์ วี” ประกาศวางมือวงการกอล์ฟ หลังจบรายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น”

มิเชล วิ เวสต์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ประกาศวางมือจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ หลังจากการลงเล่นในรายการเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ที่ Pine Needles ใน Southern Pines รัฐนอร์ทแคโรไลนา

วี เวส ยืนยันข่าวดังกล่าวในภายหลัง โดยโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย “รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศถึงการวางแผนในการเล่นกอล์ฟอาชีพ ถึงการวางมือ และการถอยออกจากการเล่นแอลพีจีเอทัวร์อย่างเต็มตัว” วี เวสต์กล่าว “ฉันรู้สึกขอบคุณมากจริงๆ สำหรับ 14 ปีที่ผ่านมาที่ฉันใช้ในทัวร์ เดินทางไปทั่วโลก และแข่งขันอย่างเต็มที่ในเกม รู้สึกตื่นเต้นที่จะใช้เวลามากขึ้นกับสิ่งที่ฉันอยากทำมาตลอด แต่ไม่เคยมีเวลา และทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้กอล์ฟกลายเป็นพื้นที่ ที่มีความหลากหลาย และครอบคลุมมากขึ้น”

วี เวสต์ ในวัย 32 ปี เริ่มต้นอาชีพการงานของเธอด้วยการคว้าอันดับหนึ่ง โดยเธอกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่มีคุณสมบัติสำหรับการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในรายการเมเจอร์ และอายุน้อยที่สุดที่ชนะรายการสำหรับผู้ใหญ่อย่าง USGA Championship วี เวสต์ ชนะการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ 5 รายการและคว้าแชมป์เมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ในปี 2014

แต่สิ่งที่ทำให้เธอโด่งดังก็คือ การแข่งขันกับผู้ชายในช่วงเริ่มต้นก้าวเข้าสู่วงการกอล์ฟอาชีพ โดยเธอเกือบจะได้ตำแหน่ง Sony Open ในปี 2004 เธอพลาดจังหวะ และเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ U.S. Amateur Public Link โดยเธอเข้าร่วมการแข่งขัน PGA Tour sanctioned events ทั้งหมด 8 ครั้ง

วี เวสต์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวงการกีฬาในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บทำให้เธอไม่สามารถไปถึงจุดสูงสุดที่คาดการณ์ไว้ได้ ซึ่งเธอไม่ได้เล่นเต็มตารางการแข่งขันมาหลายปีแล้ว และเพิ่งเริ่มต้นเพียงครั้งเดียวในปี 2022 คือรายการเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ในสุดสัปดาห์นี้ (2-5 มิ.ย.65)

ในช่วง มีนา ปี 2021 วี เวสต์ กล่าวถึงการมีลูกในปี 2020 ที่เป็นดั่งแรงจูงใจให้เธอทำงานต่อไป แต่ตอนนี้ จากข้อมูลของ Golfweek ที่มีรายงานว่า เธอกำลังถอนตัวจากแอลพีจีเอทัวร์ เนื่องจากเธอไม่สามารถฝึกฝน และฟื้นฟูร่างกายที่จำเป็นสำหรับการแข่งขันได้อีกต่อไป “ในตอนนั้น ถ้าฉันเล่นกอล์ฟมากๆ ฉันจะนอนอยู่บนเตียง หรือฉันไม่สามารถอุ้มลูกได้ และนั่นทำให้ฉันกลัว” วี เวสต์ กล่าว

วี เวสต์ บอกกับ Golfweek ว่า เธอจะไม่เรียกมันว่าการเกษียณ ในทางกลับกันเธอยังหวังที่จะลงเล่นในรายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ในปีนี้ พร้อมกับ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ในปี 2023 ด้วย และ “ขอบคุณทุกๆ คนที่คอยสนับสนุนฉันในทุกๆ ช่วงของชีวิตและอาชีพ มันมีความหมายกับฉันมากจริงๆ” วี เวสต์ กล่าว

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก> https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf