มารยาท 5 ข้อ ที่ต้องรู้ ก่อนออกรอบ สำหรับนักกอล์ฟมือใหม่


สำหรับนักกอล์ฟมือใหม่ที่ต้องการออกรอบสนามจริง สิ่งหนึ่งที่ท่านต้องศึกษาก่อนจะไปออกรอบ นั่นก็คือ มารยาทในการเล่นกอล์ฟ และการใช้สนามกอล์ฟ ซึ่งเรื่องมารยาทนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ครั้งนี้ HotGolf ขอนำบทความ มารยาท 5 ข้อ ที่ต้องรู้ก่อนออกรอบ สำหรับนักกอล์ฟมือใหม่

1. รักษาเวลาในการออกรอบ
เรื่องการรักษาเวลาในการออกรอบ ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก่า เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะหากท่านนักกอล์ฟใช้เวลามากเกินไปในแต่ละหลุม อาจทำให้นักกอล์ฟก๊วนหลังๆ ช้าตามไปด้วย หรือที่เรียกกันว่า “ก๊วนติด” ดังนั้น การรักษาเวลาในการเล่นจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่นักกอล์ฟทุกท่านต้องรักษา หากท่านนักกอล์ฟเล่นช้า ก็ควรให้ก๊วนหลังผ่านไปก่อน

2. คำนึงถึงความปลอดภัย
สิ่งหนึ่งที่นักกอล์ฟมือใหม่ต้องคำนึงอันดับต้นๆ เลยก็คือ ความปลอดภัยของผู้อื่น ตัวอย่างเช่น เราควรรอให้นักกอล์ฟท่านอื่นพ้นระยะการตีของเราก่อน ถึงค่อยตี เพราะหากท่านนักกอล์ฟตีออกไปโดยที่ยังมีนักกอล์ฟท่านอื่นๆ อยู่ในระยะการตีของท่าน อาจทำให้เกิดอันตรายได้

3. ไม่ทับไลน์ผู้อื่น
สำหรับการเล่นบนกรีน ท่านนักกอล์ฟไม่ควรเดินผ่านไลน์ หรือทับไลน์ การพัตต์ของนักกอล์ฟท่านอื่นๆ ซึ่งอาจจะทำให้ท่านนักกอล์ฟที่กำลังจะพัตต์ สกอร์ออกมาไม่ดีได้

4. ไม่เสียงดังรบกวนการเล่นของผู้อื่น
ในการเล่นแต่ละช็อต ท่านนักกอล์ฟต้องใช้สมาธิเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำเลยขณะที่นักกอล์ฟท่านอื่นกำลังจะเล่นนั่นก็คือ การส่งเสียงดังรบกวน ถือได้ว่าเป็นมารยาทอย่างหนึ่งที่สำคัญ หากมีเสียงรบกวนอาจทำให้การเล่นในช็อจนั้นๆ ผิดพลาดได้เช่นเดียวกัน

5. การรักษาสภาพสนาม
หลังจากที่ท่านนักกอล์ฟเล่นในช็อตต่างๆ ท่านนักกอล์ฟควรรักษาสภาพสนามให้เป็นดังเดิมหรือใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น การซ่อมรอยไดวอทหลังจากที่ท่านตีในแต่ละช็อต หรือการเกลี่ยทรายหลังเล่นในบ่อทราย เพื่อคงสภาพสนามให้สมบูรณ์ต่อๆ ไป

อย่างไรก็ตาม 5 มารยาทที่ได้กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ท่านนักกอล์ฟควรปฎิบัติ ขณะที่ท่านไปออกรอบ แต่ยังมีอีกหลายข้อ ที่ท่านนักกอล์ฟมือใหม่ต้องรู้ ซึ่งการรักษามารยาทในสนามจะช่วยให้เกิดความสนุกสนาน และไม่ทำให้เกิดความไม่สบายใจต่อผู้อื่น

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf