มาตามนัด! “ไทเกอร์” กด 9 เบอร์ดี้นำวันแรกกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ที่ญี่ปุ่น

โชว์ฟอร์มสมกระแส “ไทเกอร์ฟีเวอร์” ของแฟนกอล์ฟญี่ปุ่น สำหรับ “ไทเกอร์ วูดส์” แม้จะออกสตาร์ทช้า แต่ยังมาเร่งเครื่องทำ 9 เบอร์ดี้ ในกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ โซโซ แชมเปี้ยนชิพ วันแรกที่ประเทศญี่ปุ่น

ในสัปดาห์นี้ ไทเกอร์ วูดส์ นำทัพสตาร์นักกอล์ฟระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น รอรี่ แม็คอิลรอย, บับบา วัตสัน, เซอร์จิโอ การ์เซีย, จัสติน โธมัส, จอร์แดน สปีธ ฯลฯ ลงแข่งขันศึกเดอะ โซโซ แชมเปี้ยนชิพ กอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการแรกในประวัติศาสตร์ ที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกอล์ฟแอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโน คันทรีคลับ เมืองชิบะ พาร์ 70 ชิงเงินรางวัลรวม 9.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ไทเกอร์ ออกสตาร์ทที่หลุม 10 ค่อนข้างเครื่องช้า โดยเฉพาะหลุมแรกที่ไดร์ฟตกน้ำตั้งแต่ช็อตเปิดตัว จนเสีย 3 โบกี้รวดใน 3 หลุมแรก แต่ยังกลับมาเข้าฟอร์มทันเวลา ทำ 9 เบอร์ดี้ในหลุมที่เหลือ กลับมาจบวันแรกที่ 6 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นเป็นผู้นำร่วม แกรี่ วูดแลนด์ โดยมีขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ตามหลังมาหนึ่งสโตรก

จากผลงานนำวันแรกดังกล่าว ทำให้ วูดส์ มีโอกาสขยับสถิติแชมป์พีจีเอทัวร์ของตัวเองเป็น 82 รายการ ซึ่งจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของพีจีเอทัวร์ทันที เทียบเท่ากับสถิติของ แซม สนีด ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ในรายการมี “โปรแจ๊ส” อติวิชญ เจนวัฒนานนท์ ลงแข่งขันด้วย เพื่อลุ้นทำผลงานให้เข้าตาไปติดทีมเพรซิเด้นท์คัพ โดยวันแรกตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 74 รั้งอันดับ 63 ร่วม