มรกต คว้าเก่งใหญ่-มยุรา คว้าแชมป์หญิง ศึกช้าง-อีซูซุ อเมเจอร์ สนาม 6

การแข่งขัน Chang – Isuzu Amateurs Championship 2018 Presented By Coca – Cola เดินหน้าจนถึงรอบคัดเลือกครั้งที่ 6 แมตช์รองสุดท้าย ได้อีก 6 ขุนพลเพิ่มทัพ เตรียมข้ามโขง ลุยสนามปากเซ สปป.ลาว จัดแข่งไปเมื่อวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 ณ สนามกรังปรีซ์ กอล์ฟคลับ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

ขยับใกล้ขึ้นมาทุกขณะ กับซีรี่ส์การแข่งขันกอล์ฟระดับสมัครเล่นที่ดีที่สุดรายการหนึ่งของประเทศไทย Chang – Isuzu Amateurs Championship 2018 Presented By Coca – Cola ในปีนี้เปิดรับรอบคัดเลือกจากสนามชั้นนำ 7 แห่ง เพื่อคัดสุดยอดนักกอล์ฟทั้งฝีมือดีและมีโชค รวม 6 ท่านในแต่ละรอบ (แชมป์ทั้ง 5 ไฟลท์ และอีก 1 ผู้โชคดี) โดยเริ่มดำเนินการเปิดทัวร์นาเมนต์เฟ้นหาผู้ชนะแข่งมาตั้งแต่ต้นปี จนมาถึงเกือบสุดท้ายปลายทาง

สนามที่ 6 ของปีนี้ จัดขึ้น ณ สนาม กรังปรีซ์ กอล์ฟคลับ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี หนึ่งในสุดยอดสนามสวย ทำให้นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า สภาพสนามสวยสมคำร่ำลือ ทั้งทำเลที่ตั้ง ที่พลิกฟื้นจากเหมืองพลอยเก่า มาปรับภูมิทัศน์ให้มีเนินสูงต่ำ โดยจุดที่สูงสุดสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา แต่ละหลุมเต็มไปด้วยความท้าทาย มีทั้งลัดเลาะไปตามหุบเหว สลับขึ้นเขาลงเนิน อีกทั้งอากาศยังแสนสบาย สายลมเย็นโชยตลอดเวลา สลับกับมีสายฝนโปรยปรายลงมาบ้าง บรรยากาศจึงคล้ายกับออกรอบหน้าหนาว จนหลายท่านเอ่ยปากว่าราวกับไปออกรอบต่างประเทศ ทำให้เล่นได้อย่างสนุกไม่รู้เบื่อ เมื่อครบ 18 หลุม เหงื่อแทบไม่มี ยังไม่รู้สึกเหนื่อย เพลิดเพลินจนหมดเวลาไปอย่างไม่รู้ตัว

เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน ถึงเวลาต้องมาลุ้นกับการจับระบบการคิดคะแนน บนเวที โดยเลือก 2 จาก 3 ระบบ (36 ซิสเต็มส์, ดับเบิ้ลพีโอเรีย, คัลลาเวย์) วันนี้สุ่มเลือกใช้ 36 ซิสเต็มส์ และคัลลาเวย์ ในการคิดแต้มต่อ รวมทั้งสุ่มเลือกใช้หลุม 9 ในกรณีต้องตัดสินด้วยการเคาท์แบ็ค ท่ามกลางเสียงเชียร์ของนักกอล์ฟที่ต่างก็ลุ้นให้ใช้ระบบที่เอื้ออำนวยต่อคะแนนของตนเอง ทำให้บรรยากาศคึกคัก ลุ้นระทึกตั้งแต่เริ่มงาน สลับกับการจับรางวัลน้อยใหญ่ที่ขนมาแจกกันอย่างจุใจ

นักกอล์ฟที่ผ่านด่านการคิดคะแนนเข้ามาได้นั้น ล้วนแล้วแต่มีฝีมือที่ไม่น้อยหน้ากัน ทำให้ผลการตัดสินของหลายท่านต้องไล่ลุ้นกันไปจนถึงการเฉือนชนะแบบเคาท์แบ็ค ก่อนจะได้ 5 ยอดฝีมือ ได้แก่ ไฟลท์แชมเปี้ยนชิพ มรกต ยิ่งจรัสแสง (38-34-72), ไฟลท์เอ ประหยัด สมปาง (36-42-78-7.5-70.5), ไฟลท์บี วิโรจน์ หนูสอน (43-41-85-14-71), ไฟลท์ซี นภชาสรณ์ เหล่าพลประทีป (45-47-92-19.5-72.5), และไฟลท์ สุภาพสตรี มยุรา ชาหล่อน (40-44-84-13-71) โดยแชมป์ทุกท่านจะได้รับสิทธิ์แพ็คเกจทัวร์ ร่วมเดินทางไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามกอล์ฟปากเซ สปป.ลาว หลังเสร็จสิ้นรอบคัดเลือกอีกด้วย

นอกจากรางวัลฝีมือสำหรับสุดยอดฝีมือแล้ว รางวัลใหญ่ที่ไม่น้อยหน้า สำหรับคนดวงเฮง ก็ยังมีให้อีกหลายรายการด้วยกัน โดยเริ่มประเดิมจาก รางวัลเมมเบอร์ 1 ปี จาก สนาม โบนันซ่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ ซึ่งหนุ่มดวงเฮง คุณพงษ์ธร ขจิตรแขม คว้าไปจากเกมส์สนุกสุดลุ้นอย่าง “เป่า ยิง ฉุบ” และ ท่าน ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บ.กรังปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ให้เกียรติมาร่วมมอบรางวัลในงานเลี้ยง เห็นความสนุกสนานของเหล่าสมาชิกนักกอล์ฟ จึงได้เพิ่มโบนัสก้อนโต รางวัลเมมเบอร์ 1 ปี จาก สนามกรังปรีซ์ กอล์ฟคลับ ให้เป็นกรณีพิเศษในทันที เรียกเสียงปรบมือสนั่นตอบรับความใจดีของป๋าปราจิน และคุณธนาเศรษฐ ศักดิวัตจีระกุล ก็ดวงดีพอที่จะเก็บเมมเบอร์เข้ากระเป๋าไปได้

ส่วนรางวัล “ตั๋วเฮง” ใหญ่ที่สุดของงาน ได้สุ่มเลือกว่าที่ผู้โชคดี 6 ท่าน ขึ้นมาร่วมสนุกลุ้นโชค และให้ป๋าปราจินประเดิมให้โชค จับรายชื่อออก เพื่อไปเลือกของรางวัลบนโต๊ะ แต่ทำให้หมดสิทธิ์จากแจ็คพ็อต จนกระทั่งเหลือบนเวทีเพียง 2 ท่าน ต้องมาทำการดวลดวงในขั้นสุดท้าย “เป่า ยิง ฉุบ” ซึ่งครั้งนี้ สามารถจบเกมส์ได้ในครั้งเดียว โดยคุณนเรศ จุลบุตร มากับดวง คว้าตั๋วทัวร์เที่ยวปากเซ ไปครอง ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ช่วยลุ้นจนถึงที่สุด

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกครั้งที่ 7 สนามสุดท้าย จะจัดขึ้นในวันจันทร์ ที่ 3 กันยายน 2561 ณ ราชพฤกษ์ กอล์ฟคลับ ถ.วิภาวดีฯ กรุงเทพฯ สนใจเข้าร่วมแข่งขัน ติดตามผล สอบถามรายละเอียดได้ที่ บ.กอล์ฟไทม์ ซินดิเคท จำกัด โทร.02-510-6595, เว็บไซต์ www.golftime.co.th และเฟซบุ๊ก: นสพ.กอล์ฟไทม์