“ฟีนิกซ์ โกลด์” ได้รับเกียรติจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นปีที่สอง

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา ได้รับเกียรติให้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เป็นปีที่สอง ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคมนี้ โดยมีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท พร้อมเหล่านักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียนทัวร์ลงแข่งขันมากถึง 165 คน

จากความสำเร็จในการเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ล่าสุดทางเอเชียนทัวร์ ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัล คัพ ขึ้นอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมปีนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหาร สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา เผยว่า “นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ได้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญนี้อีกครั้ง เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับยอดนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียและของไทยที่จะมาแข่งขันในรายการซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นรายการที่สร้างเกียรติประวัติให้กับสนามกอล์ฟของเรา อีกทั้งได้มีส่วนในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยสู่สายตาชาวโลก รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและของประเทศไทย เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับทุกท่าน ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ท้าทายและสมบูรณ์เต็มที่ และเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้”

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา เป็นสนามชั้นนำระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์ส จัดการแข่งขันกอล์ฟรายใหญ่ระดับนานาชาติหลายรายการ อาทิ กอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2 ปีติดต่อกันในปี 2017-2018 และล่าสุดคือ กอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ พรีเซนเต็ด บาย บางจาก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน รวมถึงการเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ รอยัล คัพ จะใช้เลคคอร์สและเมาน์เท่นคอร์สเป็นสังเวียนประชันวงสวิง ด้วยระยะ 6,716 หลา พาร์ 71 โดยมีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 156 คน นำโดย ชิฟ คาปูร์ ยอดโปรฝีมือดีจากอินเดียที่ยืนยันกลับมาป้องกันแชมป์เป็นที่แน่นอน ร่วมด้วย จอห์น แคทลิน โปรจอมแกร่งชาวอเมริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ ที่อินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ทัพนักกอล์ฟไทย นำโดย พรหม มีสวัสดิ์ ที่มีลุ้นถึงแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ เจ้าของ 1 แชมป์เอเชียนทัวร์ และ 6 แชมป์เอดีทีทัวร์, ภาณุพล พิทยารัตน์ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อเดือนก่อน และ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ เจ้าของ 2 แชมป์เอเชียน ทัวร์ ทั้งหมดล้วนทำผลงานได้ดีที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา แห่งนี้