“ฟลีตวูด” โชว์แมน ไม่โทษกองเชียร์ ทำชวดแชมป์ฮอนด้า (มีคลิป)

“ทอมมี่ ฟลีตวูด” โชว์แมน เมื่อยืนยันไม่โทษกองเชียร์ที่ทำให้เขาต้องชวดโอกาสคว้าแชมป์แรกบนแผ่นดินสหรัฐฯ ในรายการฮอนด้า คลาสสิค หลังหลายฝ่ายมองว่ามีกองเชียร์ที่ตะโกนออกมาก่อนที่เขาจะตีช็อตขึ้นกรีนในหลุม 18 จนสุดท้ายลูกสไลซ์ตกน้ำไป

ฟลีตวูด เจ้าของสถิติแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 5 รายการ แต่ยังไม่เคยได้แชมป์พีจีเอทัวร์มาเลยก่อนหน้านี้ มีโอกาสดีอย่างยิ่งที่จะปลดล็อกแชมป์แรกของตัวเอง เมื่อขึ้นนำมาตลอดตั้งแต่วันแรกในรายการฮอนด้า คลาสสิค รวมถึงในวันสุดท้ายที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำ 2 เบอร์ดี้ใน 2 หลุมแรก

อย่างไรก็ตาม หลังพลาดเสีย 3 โบกี้ ทำให้เขาถูก ซองแจ อิม นักกอล์ฟเกาหลีใต้ขยับพลิกขึ้นมาแซงนำ กระทั่งมาถึงหลุมสุดท้ายที่เป็นพาร์ 5 ฟลีตวูด มีโอกาสที่จะไล่ทัน เมื่อตามห่างเพียงสโตรกเดียว ก่อนที่จะมามีลุ้นทำสองออนด้วยช็อตขึ้นกรีนด้วยระยะ 239 หลา แต่ช็อตที่เขาตีด้วยหัวไม้ 5 เกิดพลาดลูกสไลซ์ตกน้ำขวาข้างกรีน ทำให้หลุมสุดท้ายนี้เขาพลาดเสียโบกี้ และจบการแข่งขันที่อันดับ 3 ร่วมเท่านั้น

หลังจบการแข่งขัน มีการตั้งข้อสังเกตว่า ช็อตที่ ฟลีตวูด พลาดตีตกน้ำ มีการตะโกนว่า “Get in the hole” ออกมาจากกองเชียร์ก่อนที่เขาจะตีลูก อย่างไรก็ตามในภายหลัง ก้านเหล็กชาวอังกฤษวัย 29 ปีออกมายืนยันว่า เขาไม่ได้ยินเสียงตะโกนดังกล่าว และนั่นก็ไม่ได้ส่งผลต่อความผิดพลาดในช็อตนั้นของเขาแต่อย่างใด

“มันไม่ได้มีผลอะไรเลยนะ ผมไม่ได้ยินอะไรเลย ผมอ้างจะเรื่องนี้ก็ได้ ถ้ามันส่งผลต่อผมจริงๆ”

“ผมสนุกกับช่วงเวลานี้ กับการลงมาเล่นแล้วมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ ผมมีโอกาสที่จะทำอีเกิ้ลเพื่อเป็นแชมป์ หรืออย่างน้อยเบอร์ดี้เพื่อไปเล่นเพลย์ออฟ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น มันแค่ช็อตแย่ๆ ช็อตเดียว ก็แค่นั้น” ฟลีตวูด กล่าว

**สมัคร HotGolf Member ฟรี! รับข่าวสารเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ พร้อมสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN