“ฟรานเชสโก้ โมลินารี” เซ็นสัญญาใช้อุปกรณ์กอล์ฟของ Callaway

หลังจากเป็นฟรีเอเยนต์อยู่นานถึง 2 ปีครึ่ง นับตั้งแต่การโบกมือลาอุตสาหกรรมไม้กอล์ฟของ Nike ล่าสุด หนึ่งในนักกอล์ฟที่เนื้อหอมที่สุดของวงการอย่าง “ฟรานเชสโก้ โมลินารี” ก็มีสปอนเซอร์ด้านอุปกรณ์กอล์ฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โมลินารี เซ็นสัญญากับ Callaway ในการใช้อุปกรณ์ของแบรนด์ครบทั้ง 14 ชิ้นภายในถุง พร้อมด้วยลูกกอล์ฟรุ่นท็อปอย่าง Chrome Soft X

ขณะที่การตัดสินใจครั้งนี้ถือว่าสำคัญมากสำหรับก้านเหล็กวัย 36 ปี เมื่อเจ้าตัวเพิ่งผ่านปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตการเล่น ทั้งการปลดล็อกเมเจอร์แรกในชีวิตกับ ดิ โอเพ่น ตลอดจนการโชว์ฟอร์มสุดยอดทำสถิติชนะถึง 5 แมตช์รวด กลายเป็นคีย์แมนให้ทีมยุโรปคว้าชัยเหนือทีมคู่ปรับสหรัฐฯ ในศึกไรเดอร์คัพ อย่างไรก็ตาม โมลินารี ยืนยันว่า เขาเตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงเสมอ และนี่คือการตัดสินใจครั้งที่ง่ายที่สุดในชีวิตของเขาเลยก็ว่าได้

อาวุธทั้ง 14 ชิ้นที่ โมลินารี ประเดิมใช้อย่างเป็นทางการในรายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล ชูโรงมาด้วยไดรเวอร์ Epic Flash Sub Zero พระเอกของ Callaway ในปีนี้ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีหน้าไม้แบบใหม่ Flash Face ออกแบบจากระบบ Artificial Intelligence (A.I.) หรือเทคโนโลยีสมองกลอัจฉริยะ ที่นำมาใช้ในการออกแบบอุปกรณ์กอล์ฟเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม ร่วมด้วยระบบ Machine Learning ที่ใช้เครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ประมวลผลจากข้อมูลรูปแบบหน้าไม้กว่า 15,000 รูปแบบ กระทั่งได้รูปแบบดีไซน์หน้าไม้หนึ่งเดียวที่ดีที่สุด และกลายเป็นหน้าไม้ Flash Face ที่นำมาใช้ในไดรเวอร์ Epic Flash รุ่นนี้

หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดของ โมลินารี เขาเผยว่าคือการเปลี่ยนมาใช้ลูกกอล์ฟ Chrome Soft X ที่เป็นเหตุผลสำคัญในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ โดยเขาเผยว่าประทับใจกับการผลการทดสอบมาก ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่กับไดรเวอร์ Epic Flash แล้วได้บอลสปีดที่สูงขึ้น, สปินใกล้เคียงกับลูกที่เขาเคยใช้ก่อนหน้านี้ ขณะที่เกมข้างกรีนนุ่มนวลขึ้น และคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกแล้ว

ปี 2018 นับเป็นปีที่สุดยอดของ ฟรานเชสโก้ โมลินารี แล้วมารอดูกันว่าในปี 2019 นี้กับการทำงานร่วมกับ Callaway จะช่วยให้เขามีปีที่สุดยอดใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาได้หรือไม่…

FRANCESCO MOLINARI: IN THE BAG
Driver: Callaway Epic Flash Sub Zero (9 degrees)
Fairway: Callaway Epic Flash Sub Zero (13.5 degrees)
Driving Iron: Callaway X-Forged UT (18 degrees)
Irons: Callaway Apex Pro (4 iron), Callaway Apex MB (5-PW)
Wedges: Callaway Mack Daddy 4 (50, 56 and 60 degrees)
Putter: Odyssey Toulon Madison Stroke Lab
Ball: Callaway Chrome Soft X