“พัตต์” ระยะใกล้ ให้ผ่อนคลาย

นักกอล์ฟหลายๆ คน โดยเฉพาะมือสมัครเล่น คงจะเคยเจอกับประสบการณ์ที่เรียกว่า การพัตต์ระยะมือสั่น-ขาสั่น กันมาบ้างแล้ว ในครั้งนี้ HotGolf มีคำแนะนำในการพัตต์ระยะใกล้ให้มีความมั่นใจ และลดปัญหาเรื่องมือสั่น-ขาสั่น และคิดเยอะในระหว่างการพัตต์

ซึ่งก็มี 2 ขั้นตอนง่ายๆ เท่านั้น ที่ท่านนักกอล์ฟสามารถลองนำไปปฏิบัติดูแล้วจะเกิดผลได้ในฉับพลัน อันดับแรกให้นักกอล์ฟเปลี่ยนจิตใต้สำนึก หรือวิธีคิดของตัวเองใหม่เสียก่อน จากที่ว่าในใจกลัวว่าจะพัตต์ระยะใกล้ๆ ไม่ลง ให้เปลี่ยนเป็นความที่คิดว่า “ยังไงก็ต้องพัตต์ลง แต่ถ้าไม่ลงก็ไม่เป็นไร คิดอย่างนี้ให้ได้ก่อน เพราะความกลัวจะทำให้เรามีความรู้สึกต้องพัตต์แบบระมัดระวัง ไม่กล้าสโตรกพัตต์เตอร์ไปยังจุดที่เราเล็งอย่างแท้จริงอาจมีการพัตต์แบบปิด (ตบหน้าไม้) หรือพัตต์แบบเปิด (เปิดหน้าไม้) สุดท้ายแล้วผลกระทบที่ตามมาก็คือ จังหวะการสโตรกพัตต์เตอร์เพี้ยนและหน้าไม้เพี้ยนตอนสโตรกผ่านลูกกอล์ฟ

ซึ่งการเข้าทำรูทีนในการพัตต์ระยะใกล้นั้น ควรเร็วขึ้นกว่าการพัตต์ในระยะไกล หรือระยะกลาง ครึ่งหนึ่งของรูทีนที่ทำอยู่ จากเดิมบางคนอาจจะซ้อมสวิงลมก่อนพัตต์ 3-4 ครั้ง หรือมากกว่านั้น ให้เปลี่ยนเป็น 2 ครั้งแล้วพัตต์เลย โดยตั้งหน้าพัตต์เตอร์ให้ตรงก่อนวิธีนี้จะช่วยตัดความกังวลก่อนพัตต์ได้เยอะมาก และจะช่วยให้สามารถพัตต์เบอร์ดี้ และพาร์ในระยะกดดันได้ดีขึ้นมากอย่างแน่นอนครับ

บทความโดย: โปรฐิติพงษ์ ณ สงขลา / โปรสหพงษ์ ธรรมจารี

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf