ผลกอล์ฟ : “พรหม” คว้าแชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

“โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพ สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ไปครองเป็นสมัยที่ 2 หลังทำสกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 ชนะห่างที่ 2 เพียงสโตรกเดียว พร้อมรับเงินรางวัลไป 750,000 บาท และคะแนนอันดับโลก 7 คะแนน

ผลการแข่งขันกอล์ฟอาชีพออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ รายการรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 20” ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-10 มี.ค. 62 ณ สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย ก่อนแชมป์ตกเป็นของ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ โปรวัย 34 ปีจากหัวหิน สามารถคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ 

ในรอบสุดท้าย พรหม มาทำผลงาน 5 เบอร์ดี้ เสีย 5โบกี้ สกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 เพียงพอสำหรับการคว้าแชมป์ไปครอง โดยเฉือนชนะอันดับ 2 คือ สาริศ สุวรรณรัตน์ เพียงสโตรกเดียว โดย พรหม ได้รับเงินรางวัล 750,000 บาท และคะแนนอันดับโลก 7 คะแนน

พรหม ที่คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ได้เป็นรายการที่ 6 กล่าวว่า “ที่จริงแล้ววันนี้ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดครับ เพียงแค่ลูกไปอยู่ตำแหน่งที่เล่นยากเล็กน้อย แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก คิดว่าพยายามอดทนและดึงเกมส์ตัวเองกลับมาให้ได้ เพราะว่ากอล์ฟสมัยนี้ 2-3 แต้มสามารถพลิกกันได้เร็วมาก แต่มองว่าพัตต์ค่อนข้างดี แต่ก็ยังมีลูกที่ไม่ค่อยลงเท่าไหร่ เครดิตนี้อยากจะมอบให้น้องชาย โปรกิรเดช อภิบาลรัตน์ เพราะตั้งแต่ก่อนแมตช์โปรบุญชู เราซ้อมด้วยกัน น้องได้แนะนำเทคนิคนิดหน่อย และทิ้งอุปกรณ์ไว้ให้ซ้อมพัตต์ก่อนไปสหรัฐฯ ก็ทำให้เกมส์พัตต์เราดีขึ้น มั่นใจมากขึ้น”

“ดีใจที่ได้แชมป์ เพราะเป็นรายการที่ทุกคนชอบที่จะกลับมาเล่นสนามนี้ อีกอย่างเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ผมมีความทรงจำดีๆ รู้สึกดีใจที่ชนะในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ ลูกชายก็เพิ่งเกิดมาได้ 4 เดือน และลูกสาวเค้าก็รับรู้แล้วว่าคุณพ่อเล่นกอล์ฟนะ เค้าน่าจะได้ชมเราอยู่ที่บ้าน กลับไปก็คงได้มีโอกาสเอาถ้วยให้เค้าชื่นชม และก็มอบให้คุณพ่อคุณแม่ด้วยครับ” พรหม กล่าวปิดท้าย

สำหรับรายการต่อไปของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ได้แก่รายการ “สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 เม.ย. 62 ที่สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดเชียงใหม่