“น้องจีน-อาฒยา” ทำ 14 อันเดอร์คว้าแชมป์สิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีครั้งที่ 27

“น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งฟอร์มแรงของวงการกอล์ฟสตรีไทย รวมถึงเป็นนักกอล์ฟทีมชาติมือสมัครเล่นโลกอันดับ 8 วัย 16 ปีจากราชบุรี คว้าแชมป์กลางพายุฝนที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 จากการแข่งขัน “สิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย” ครั้งที่ 27 ณ สนามอมตะสปริง คันทรี่คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,248 หลา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์หลัก และได้รับความร่วมมือจากสนามอมตะสปริงคันทรี่คลับ จัดการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 (Thailand Ladies Amateur Open Golf Championship) ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สนามอมตะสปริง คันทรี่คลับ จ.ชลบุรี รายการนี้มีนักกอล์ฟสตรีสมัครเล่น เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 90 คน จาก 11 ประเทศ ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยจำลองของถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในไฟล์ทต่างๆ จะได้รับถ้วยแก้วเจียระไน ทีมชนะเลิศประเภทคะแนนรวม จะได้รับถ้วยเกียรติยศของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี

เมื่อการแข่งขันเข้าสู่รอบสุดท้ายปรากฏว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองต้องหยุดการแข่งขันไปสองชั่วโมงครึ่งตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดย “น้องจีน”อาฒยา ฐิติกุล วัย 16 ปีจากราชบุรี มือสมัครเล่นอันดับ 8 ของโลก ปิดฉากเจ้ามาที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 สามวันรวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 คว้าแชมป์พร้อมรับถ้วยจำลองของถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ไปครอง

ขณะที่อันดับสองเป็น “น้องควีน” พรรณรายณ์ มีสมอรรถ วัย 14 ปีจากชลบุรี ที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 คว้าสิทธิ์ไปแข่งซันเจแปน แอลพีจีเอทัวร์ รายการซันโตรี่ เลดี้ส์ โอเพ่น ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมพานักกอล์ฟอีก 5 คนเข้าโครงการดาวรุ่งมุ่งทีมชาติของสมาคมฯ ได้แก่ “หยิน” นิชา กันภัย, “พราว” ชเนตตี วรรณแสง, “อุ้ม” สรัลชนา รัตนสินธุ์, “สายป่าน” จรัสรวี คชไกร และ “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ

อาฒยา ฐิติกุล แชมป์สิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 เผยว่า “ดีใจและเป็นเกียรติมากคะที่คว้าแชมป์รายการนี้ เพราะเล่นมาแล้วเป็นปีที่สาม สภาพสนามแม้จะแฉะเพราะเจอพายุเมื่อเช้า ก็ถือว่าเป็นการเล่นที่ท้าทายอีกแมตช์ค่ะ ขอขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี สนามอมตะสปริง ผู้สนับสนุนทุกท่าน รวมถีงครอบครัวของหนูมากๆ ค่ะ ส่วนรายการต่อไปจะลงแข่งในนามทีมชาติที่ไต้หวันปลายเดือนนี้ ก่อนไปแข่งแมตช์โปรที่เกาหลีต้นเดือนหน้า แล้วกลับมาแข่งเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ ที่เมืองไทย ฝากทุกคนติดตามเชียร์ด้วยนะคะ”

ประเภททีมแชมเปี้ยนชิพ แชมป์เป็นของทีมทีจีเอ 2 ประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล, จุมพิตา จุลอักษร และโยสิตา ขาวหนูนา ที่สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 416 ส่วนมิด-อเมเจอร์ 1 อายุ 35 ปีขึ้นไป(แต้มต่อ 9-12) แชมป์เป็นของนาตาชา หว่อง จากสิงคโปร์ ที่ 13 โอเวอร์พาร์ 157 และมิด-อเมเจอร์ 2 อายุ 35 ปีขึ้นไป(แต้มต่อ 13-18) แชมป์เป็นของ เอลลี่ กิตติศรี วัย 54 ปีจากเชียงใหม่ ที่ 22 โอเวอร์พาร์ 166 ส่วนไฟล์ทเอเวอร์กรีน อายุ 55 ปีขึ้นไป แววดาว อุ่นอินต๊ะ จากเชียงใหม่ และไอรีน เต็ง จากมาเลเซีย ทำคะแนนเท่ากันที่ 20 โอเวอร์พาร์ 164 เมื่อใช้วิธีเค้าท์แบ็คแล้ว ไอรีน เต็ง คว้าแชมป์ไปครอง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่สมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ (Thailand Ladies Golf Association) Tel. 02-2557976 / E-mail: [email protected]