นักกอล์ฟ LIV คนแรก ที่คว้าแชมป์เมเจอร์

ดราม่าระหว่าง พีจีเอทัวร์ VS ลิฟกอล์ฟ น่าสนใจว่าหลังจากนี้จะดำเนินไปเช่นไร เมื่อ “บรูคส์ เคปก้า” กลายเป็นนักกอล์ฟจาก LIV คนแรกที่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้สำเร็จ

เคปก้า เป็นนักกอล์ฟที่มักทำผลงานได้ดีเสมอในกอล์ฟเมเจอร์ เขามีสถิติติดท็อป 10 มากถึง 18 ครั้ง จากการลงเล่น 36 ครั้ง หรือคิดเป็นครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว และนี่ก็เกือบเป็นการคว้าสองแชมป์เมเจอร์ติดต่อกัน จากที่เพิ่งได้รองแชมป์เดอะมาสเตอร์ส ทั้งที่ขึ้นนำการแข่งขันมาตลอดสามวันแรก ก่อนมาพลาดในวันสุดท้าย

แต่ไม่ใช่กับคราวนี้ที่โอ๊คฮิลล์คันทรีคลับ เคปก้า ที่ลงเล่นวันสุดท้ายในฐานะผู้นำอีกครั้ง และเขาไม่พลาด ปิดเกมด้วยการเอาชนะห่าง สก็อตตี้ เชฟฟ์เลอร์ และ วิคตอร์ ฮอฟแลนด์ โดยเฉพาะเมื่อถึงหลุม 16 ที่ขยับหนีห่างถึง 4 สโตรก ก็ไม่มีอะไรมาหยุดเขาได้อีกแล้ว

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของ เคปก้า มีความสำคัญสำหรับตัวเขาอย่างมาก เพราะจะเป็นการต่ออายุสิทธิ์ลงเล่นในเมเจอร์รายการอื่นๆ หลังจากการย้ายไปเล่นใน LIV ทำให้สิทธิ์การลงเล่นเมเจอร์ของเขาทยอยกำลังจะหมดอายุลง

ประกอบกับนี่คือการคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งของเจ้าตัว จากที่ก่อนหน้านี้เจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนฟอร์มตก ถึงขั้นที่เขาเองเคยออกอาการไม่มั่นใจกับอนาคตของตัวเองในซีรี่ส์ “Full Swing” ทาง Netflix ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจรับเงินก้อนโตในการย้ายไปเล่น LIV

อีกทั้งยังสำคัญอย่างมากต่อ LIV ทัวร์กอล์ฟที่มีเงินสนับสนุนจากซาอุดิอาระเบีย และมี “ฉลามขาว” เกร็ก นอร์แมน เป็นโต้โผใหญ่ เพราะปัจจุบัน LIV ยังเป็นการแข่งขันที่ไม่มีคะแนนอันดับโลก และมีเสียงต่อต้านค่อนข้างเยอะ เพราะเงื่อนไขของการแข่งขันต่างจากทัวร์อื่นๆ ทั้งไม่มีการตัดตัว และการลงเล่นเพียง 54 หลุม

หลังจบการแข่งขันที่สนามกอล์ฟโอ๊คฮิลล์ เป็นจังหวะของ นอร์แมน ทันทีที่รีบทวีตข้อความว่า “ยินดีด้วยกับ @BKoepka การคัมแบ็คของคุณมันน่าประทับใจมาก และผมภูมิใจในตัวของคุณอย่างยิ่ง”

“ในฐานะนักกอล์ฟของ @livgolf_league พวกเขาคู่ควรกับการได้ลงเล่นเมเจอร์ และทุกคนคงได้เห็นกันแล้ว เรามีนักกอล์ฟ 3 คนที่ติดอยู่ในท็อป 10, 5 คนติดในท็อป 20 และ 11 คนที่ผ่านตัดตัวได้สำเร็จ”

การคว้าแชมป์ของ เคปก้า ครั้งนี้น่าจะทำให้ข้อครหาที่มีต่อ LIV Golf เบาบางลงไปบ้าง กับการที่ถูกมองว่าไม่ใช่การแข่งขันกอล์ฟที่แท้จริง อีกทั้งนักกอล์ฟได้เงินจากการเซ็นสัญญาเข้าการแข่งขัน จึงไม่จำเป็นต้องสู้เพื่อเป็นผู้ชนะเหมือนกับรายการอื่นๆ

“แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับ LIV แต่ขณะเดียวผมก็มาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ส่วนตัวด้วยเช่นกัน” เคปก้า เผย

ไม่มีใครสงสัยคุณภาพผู้เล่นของ LIV Golf ที่นอกจาก เคปก้า แล้วยังรวมไปถึงผู้เล่น ดัสติน จอห์นสัน, ฟิล มิคเคลสัน, ไบรสัน เดอแชมโบ ฯลฯ และอีกหหลายต่อหลายคน แต่อนาคตพวกเขาจะได้สิทธิ์มีคะแนนสะสมอันดับโลกหรือไม่…ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามต่อไป…

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf

#HotGolf