ทีมไทยเสริมทัพ “พรหม-อติวิชญ์-ธิฎาภา” ทำศึกอมตะเฟรนด์ชิพคัพ

ทีมกอล์ฟไทย ชุดสู้ศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ล่าสุดเสริมทัพอีก 3 ผู้เล่น ประกอบด้วย พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และธิฎาภา สุวรรณปุระ ก่อนมีคิวปะทะทีมญี่ปุ่น ณ สนามอมตะสปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมระหว่างทีมกอล์ฟไทยปะทะทีมญี่ปุ่น รายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ในรูปแบบทีมผสมระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ ล่าสุดกัปตันของทั้งสองทีมได้ประกาศรายชื่อสมาชิกเพิ่มเติม โดยบุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร สองกัปตันทีมไทย ประกาศให้ พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และธิฎาภา สุวรรณปุระ โปรสาวมือ 79 ของโลก เข้าร่วมทีม ขณะที่ โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ กัปตันทีมญี่ปุ่น ตัดสินใจให้ มาซาฮิโร่ คาวามูระ, ฟูมิกะ คาวากิชิ และซากุระ โคอิวาอิ นักกอล์ฟสาวมือ 73 ของโลก เข้าร่วมทีม

สำหรับ พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และธิฎาภา สุวรรณปุระ เป็นผู้เล่น 3 รายล่าสุดที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมไทย สมทบกับผู้เล่นที่ถูกเลือกมาติดทีมก่อนหน้า อาทิ ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และเอรียา จุฑานุกาล ขณะที่ มาซาฮิโร่ คาวามูระ, ฟูมิกะ คาวากิชิ และซากุระ โคอิวาอิ เข้าร่วมทีมญี่ปุ่น ร่วมกับ ซาโตชิ โคดาอิระ และ นาซะ ฮาตาโอกะ สองนักกอล์ฟแถวหน้าของพีจีเอทัวร์ และแอลพีจีเอทัวร์

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ซึ่งเป็นการประชันฝีมือของเหล่านักกอล์ฟยอดฝีมือระดับอาชีพและสมัครเล่นจากทั้งสองทีมที่มารวมตัวกันเพื่อช่วงชิงความเป็นที่หนึ่งในศึกแห่งศักดิ์ศรีในรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งไม่เคยจัดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของประเทศไทย กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี หนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างสองชาติ และประชาสัมพันธ์การร่วมกันสร้างสรรค์วงการกอล์ฟให้เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าทึ่งที่สุดในปฏิทินกอล์ฟโลก

บุญชู เรืองกิจ กัปตันทีมไทย ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในวงการกอล์ฟไทย เผยว่า “ผมและวิรดารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ พรหม อติวิชญ์ และธิฎาภา มาร่วมทีม พรหมเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ เขาคว้าแชมป์ระดับอาชีพได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่อายุ 15 ปี และยังเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ถึงสองสมัย นอกจากนี้เขายังฝึกซ้อมที่สนามอมตะปริงอยู่เป็นประจำ ส่วน อติวิชญ์ มีดีกรีเป็นแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ และปัจจุบันเป็นโปรกอล์ฟอันดับ 148 ของโลก ส่วนธิฎาภา ล่าสุดก็คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ มาราธอน คลาสสิก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้พวกเขาจะทำให้ทีมไทยมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นและมีโอกาสชนะในรายการนี้”

สำหรับกอล์ฟรายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า เป็นการแข่งขันรูปแบบทีมผสมชาย-หญิง ทีมละ 12 คน ประชันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน รูปแบบเดียวกับการแข่งขันไรเดอร์ คัพ และโซลไฮม์ คัพ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com