ทีมไทยเลือก “สดมภ์” เสริมทัพสู้ศึกอมตะเฟรนด์ชิพคัพ

กัปตันทีมไทย-ญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟเพิ่มเติม สำหรับทำศึกการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมผสม ระหว่างทีมไทยปะทะทีมญี่ปุ่น รายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 ” โดยทีมไทยเลือก “สดมภ์ แก้วกาญจนา” เป็นผู้เล่นโควต้าสมัครเล่นฝ่ายชายเข้ามาเสริมทัพ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018” แมตช์แห่งศักดิ์ศรีซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟไทย ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ล่าสุด สองกัปตันทีมไทย บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร ตัดสินใจเลือก สดมภ์ แก้วกาญจนา ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยมาเสริมทัพอีกราย หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศเรียกตัว 3 โปรกอล์ฟฝีมือดีอย่าง พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และธิฎาภา สุวรรณะปุระ เข้าร่วมทีม

วิรดา กล่าวถึงสมาชิกล่าสุดของทีมไทยว่า “สดมภ์ ถือเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมไทย เรารู้สึกตื่นเต้นที่ตัดสินใจเลือกสดมภ์เข้ามาร่วมกับนักกอล์ฟยอดฝีมือ ที่เขาเติบโตมาพร้อมกับได้เห็นความสำเร็จในการคว้าแชมป์ต่างๆ ของยอดนักกอล์ฟเหล่านี้ และสร้างแรงบันดาลใจในการก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพของเขาด้วย สดมภ์ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ที่โดดเด่นคือการเอาชนะบรรดาโปรและคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ที่พัทยาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เชื่อว่าสดมภ์ มีความพร้อมและยินดีกับโอกาสที่จะได้ประชันฝีมือกับนักกอล์ฟระดับอาชีพอีกครั้ง”

ด้านทีมญี่ปุ่นซึ่งมี โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีม เผยรายชื่อสมาชิกทีมเพิ่มอีก 3 ราย ได้แก่ เอริกะ ฮาร่า และมามิ ฟูกุดะ ดาวดังจากเจแปน แอลพีจีเอทัวร์ ร่วมด้วยนักกอล์ฟมือสมัครเล่นชาย ยูโตะ คัตสึรากาวา โดยจะเข้ามาร่วมทีมกับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าอย่าง ซาโตชิ โคไดระ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์ ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากยูโรเปียนทัวร์ นาซะ ฮาตาโอกะ แชมป์จากแอลพีจีเอทัวร์ โคได อิชิฮาร่า และมาซาฮิโร่ คาวามูระ สองดาวดังเจแปนทัวร์

การประกาศรายชื่อนักกอล์ฟสมัครเล่นเข้ามาเสริมทีมเป็นการตอกย้ำความพิเศษของการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ ซึ่งเป็นการรวมนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับอาชีพชายและหญิง และนักกอล์ฟระดับสมัครเล่นมาดวลวงสวิงในนามทีมชาติในรายการเดียวกัน โดย สดมภ์ แก้วกาญจนา และ ยูโตะ คัตสึรากาวา เป็นตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่นชายของทีมไทยและญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่จะมาสมทบกับ อาฒยา ฐิติกุล และยูริ โยชิดะ ตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงที่ได้รับเลือกจากกัปตันทีมของทั้งสองทีมไปก่อนหน้านี้แล้ว นักกอล์ฟทั้ง 4 คนดังกล่าว ล้วนมีประสบการณ์แข่งขันในเวทีระดับนานาชาติและประสบความสำเร็จในระดับสมัครเล่น

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางทวิตเตอร์ @AmataFriendsCup รวมถึงเฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup