ทีมไทยทิ้ง 10-6 แต้ม ขยับใกล้แชมป์ “อมตะ เฟรนด์ชิพคัพ” 

ทีมกอล์ฟไทยขยับนำห่าง 10-6 แต้ม ในศึกดวลวงสวิงทีมผสม “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018” ก่อนเตรียมมาตัดสินแชมป์ด้วยรูปแบบแมตช์เพลย์ในวันสุดท้าย ขณะที่กัปตันทีมไทยมั่นใจโอกาสชนะ 70% แต่ยืนยันไม่ประมาททีมญี่ปุ่นแน่นอน

ผลการแข่งขันกอล์ฟ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ศึกดวลวงสวิงครั้งแรกของประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟ รูปแบบทีมผสมระหว่างทีมไทยปะทะทีมญี่ปุ่น ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ล่าสุดในการแข่งขันวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคมเป็นการแข่งขันในรอบที่ 2 โดยทีมไทยขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์มากขึ้น เมื่อทำแต้มทิ้งห่างออกไปเป็น 10 ต่อ 6 แต้ม 

ทีมไทยลงเล่นหลังจากตุนสกอร์นำมาในวันแรก 5 ต่อ 3 แต้ม โดยรอบเช้าประเภทโฟร์ซัมส์ ทีมไทยยังฟอร์มร้อนแรงชนะได้ถึง 3 คู่ แพ้เพียงคู่แรกที่ มาซาฮิโร่ คาวามูระ และ เอริกะ ฮาระ เอาชนะคู่ ธงชัย ใจดี กับ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 3&2

แต่หลังจากนั้นอีก 3 คู่ทีมไทยชนะรวด ไล่ตั้งแต่คู่ที่ 2 พรหม มีสวัสดิ์ กับ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ชนะคู่ เรียวโกะ โทคิมัตซึ กับ นาซะ ฮาตาโอกะ 1 อัพ, คู่ที่ 3 อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ เอรียา จุฑานุกาล ชนะคู่ ซาโตชิ โคไดระ ขาดลอย 7&5 และคู่สุดท้ายของรอบเช้า สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พรอนงค์ เพชรล้ำ ชนะคู่ของ ยูโตะ คัตซึรากาวะ และ มามิ ฟูกูดะ ขาดลอยอีกคู่เช่นกัน 6&5 จบช่วงเช้าทีมไทยขยับแต้มนำห่างเป็น 8 ต่อ 4 แต้ม

การแข่งขันรอบบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล การแข่งขันเริ่มเข้มข้นสูสี คู่แรกทีมไทยส่ง อติวิชญ์ คู่กับ โมรียา เอาชนะคู่ของ มาซาฮิโร่ คาวามูระ กับ ฟูมิกะ คาวากิชิ 2&1 แต่คู่ที่ 2 ญี่ปุ่นเอาชนะคืนได้จากคู่ของ โคดาอิ อิชิฮารา กับ มามิ ฟูกูดะ ที่ชนะคู่ของ ธงชัย กับ พรอนงค์ ได้ 2 อัพ

คู่ที่ 3 คู่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับ เมรียา ชนะคู่ของ ซาโตชิ โคดาอิระ 2&1 ก่อนที่คู่สุดท้ายเป็น ฮิเดโตะ ทานิฮารา กับ ยูริ โยชิดะ เอาชนะคู่ของ ประหยัด มากแสง กับ อาฒยา ฐิติกุล ไปได้ 5&3 จบวันที่ 2 โอกาสคว้าแชมป์ของทีมไทยถือว่าสดใส เมื่อมีแต้มนำห่างอยู่ 10 ต่อ 6 คะแนน

หลังจบการแข่งขันวันที่ 2 กัปตันทีมฝั่งทีมไทย โปรบุญชู เรืองกิจ และ โปรวิรดา นิราพาธพงศ์พร ให้สัมภาษณ์หลังว่า “การแข่งขันรอบบ่ายไม่ดีนัก เพราะนักกอล์ฟเริ่มล้า ต่างจากช่วงเช้าที่เล่นได้ดีมาก สามารถชนะได้ถึง 3 คู่ ถึงตอนนี้สกอร์ที่นำห่าง 4 แต้มยังประมาทไม่ได้ เพราะแมตช์เพลย์มีโอกาสพลิกกลับไปกลับมาได้ ช่วงสำคัญจะอยู่ที่ 6 คู่แรก แต่ยังมั่นใจว่ามีโอกาสชนะประมาณ 70% วันสุดท้ายพยายามจะเน้นให้ลูกทีมเล่นสบาย ออกไปเล่นให้สนุก และพยายามทำให้ดีที่สุด”

ด้านผลประกบคู่วันสุดท้ายรูปแบบแมตช์เพลย์มีดังนี้ (คู่แรกเริ่มทีออฟเวลา 09.30 น. และเริ่มถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น.)

สดมภ์ แก้วกาญจนา VS ยูโตะ คัตซึรากาวะ

อาฒยา ฐิติกุล VS ยูริ โยชิดะ

แจ๊ซซ์ เจนวัฒนานนท์ VS โคดาอิ อิชิฮาระ

ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ VS เอริกะ ฮาระ

พรหม มีสวัสดิ์ VS เรียวโกะ โทคิมัตซึ

ธิฎาภา สุวัณณะปุระ VS ซากูระ โคอิวาอิ

ธงชัย ใจดี VS มาซาฮิโร่ ทานิฮาร่า

โมรียา จุฑานุกาล VS มามิ ฟูกูดะ

กิรเดช อภิบาลรัตน์ VS ซาโตชิ โคดาอิระ

เอรียา จุฑานุกาล VS นาซะ ฮาตาโอกะ