ทำไม “ไทเกอร์” ถึงไม่ใส่ถุงมือเวลาชิพ…กับคำตอบที่คุณน่าจะอยากรู้

“กอล์ฟ” เป็นกีฬาที่มีเทคนิคเฉพาะตัวเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะมาก คุณคงเคยสงสัยว่าทำไมนักกอล์ฟบางคนที่มีสวิงที่ไม่สวยงามเอาเสียเลย กลับมีผลงานออกมาดีมาก หรือแม้แต่คุณเองก็อาจจะมีเทคนิคของตัวเองที่คนอื่นเองไม่เข้าใจ

“ไทเกอร์ วูดส์” เองก็เช่นกัน เขาเป็นนักกอล์ฟที่มีเทคนิคหลายอย่างเป็นเฉพาะตัวของตัวเอง บางเรื่องก็เป็นสิ่งที่หลายคนตั้งคำถาม อาทิ ประเด็นที่เราจั่วหัวเอาไว้ว่า ทำไม “ไทเกอร์” ถึงไม่ใส่ถุงมือเวลาชิพ

เรื่องนี้ ไทเกอร์ เผยผ่านคลิปวิดีโอของ TaylorMade ว่า เขามีกระบวนการคิดในการเล่นช็อตต่างๆ ที่แตกต่างกัน และทำไมเขาถึงจึงใส่ถุงมือในบางช็อต และไม่ใส่ถุงมือในบางช็อต

ไทเกอร์ ใส่ถุงมือในช็อต : ตีเต็มวง, พิทช์ และระเบิดทราย
ช็อตเหล่านี้ต้องใช้สปีดสูง ไทเกอร์ บอกว่าเขาต้องการการยึดเกาะที่มั่นใจ เพื่อจะเร่งสปีดของไม้ได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงต้องใส่ถุงมือในช็อตเหล่านี้

ไทเกอร์ ไม่ใส่ถุงมือในช็อต : ชิพ, พัตต์, ฟล็อปช็อต
นักกอล์ฟส่วนใหญ่ไม่ใส่ถุงมือเวลาพัตต์ และมีส่วนน้อย (หรือเปล่า?) เช่น ไทเกอร์ ที่ไม่ใส่ถุงมือเวลาชิพด้วย รวมถึงฟล็อปช็อต โดยเขาให้เห็นผลว่า ต้องการเพิ่มความรู้สึกในการเชื่อมต่อกับไม้กอล์ฟให้มากขึ้น เพื่อให้ใช้เทคนิคในการเล่นได้มากยิ่งขึ้น หลายคนอาจสงสัยว่าฟล็อปช็อตเองก็เป็นช็อตที่ต้องใช้ความเร็วในการตีผ่านเช่นกัน แต่ ไทเกอร์ ให้เหตุผลว่า ฟล็อบช็อตเองก็เป็นเทคนิคการเล่นลูกสั้นอีกแบบหนึ่ง ที่เขาจำเป็นต้องใช้ความรู้สึกในการสัมผัสมากกว่านั่นเอง

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf