ทำไม? นักกอล์ฟ ถึงสวมถุงมือข้างเดียว

แม้ว่าบ่อยครั้งจะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว แต่ก็มีสาเหตุสำคัญว่าทำไม? นักกอล์ฟจึงสวมถุงมือเพียงข้างเดียว คือมือที่ไม่ถนัด (มือซ้ายสำหรับนักกอล์ฟที่ถนัดขวา และมือขวาสำหรับนักกอล์ฟที่ถนัดซ้าย)

เหตุผลก็คือ เพราะมือที่ไม่ถนัดถือเป็น “มือนำ” ซึ่งเป็นมือที่อยู่ด้านบนของกริพ วิธีนี้จะทำให้คุณจับไม้กอล์ฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถยึดเกาะมือของคุณกับไม้กอล์ฟได้อย่างมั่นคง ไม่หลุดลื่นขณะทำการสวิง ในขณะที่มืออีกข้างหนึ่งใช้เป็นการชี้นำไม้กอล์ฟ

นักกอล์ฟส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะสวมถุงมือกอล์ฟข้างเดียวแทนที่จะสวมถุงมือสองข้าง เพื่อไม่ให้รบกวนการยึดเกาะ หรือสูญเสียความรู้สึกในสัมผัสกับไม้กอล์ฟ โดยนักกอล์ฟที่เล่นมือขวามักจะสวมถุงมือกอล์ฟข้างซ้าย ซึ่งถือเป็นมือนำที่วางอยู่ที่ด้านบนของไม้กอล์ฟ และเป็นมือที่จับไม้กอล์ฟได้มากที่สุด (กลับกันกับนักกอล์ฟที่ถนัดซ้าย)

ดังนั้น โดยธรรมชาติแล้ว คุณจึงต้องการ การปกป้อง และการยึดเกาะที่มากขึ้นสำหรับมือที่ทำหน้าที่ทุกอย่าง ถุงมือกอล์ฟไม่เพียงแต่ให้การยึดเกาะที่เหนือกว่าโดยไม่มีแรงกดบนไม้กอล์ฟมากเกินไป แต่ยังช่วยปกป้องมือของคุณจากตุ่มพอง และหนังด้านอีกด้วย

แต่ก็มีนักกอล์ฟอาชีพบางคนเช่น Aaron Rai เลือกที่จะสวมถุงมือทั้งสองข้าง เนื่องจากเขารู้สึกว่าการสวมถุงมีทั้งสองข้าง ทำให้รู้สึกถึงการยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้น และให้ความรู้สึกที่สม่ำเสมอ และสมดุลระหว่างมือทั้งสองข้าง

และไม่ว่าคุณเลือกสวมใส่ถุงมือกอล์ฟข้างซ้าย หรือขวา หรือสวมใส่ทั้งสองข้าง ย่อมดีกว่าการไม่สวมใส่ถุงมือเลย เพราะนอกจะทำให้คุณจับไม้กอล์ฟได้ไม่มั่นคงแล้ว ยังอาจจะทำให้เกิดตุ่มพอง บาดเจ็บและหนังด้านบริเวณมือได้ ดังนั้น การเลือกซื้อถุงมือกอล์ฟดีๆ มีคุณภาพ นั้นสำคัญและจำเป็นกว่าที่เราคิดเพราะมือที่จะสัมผัสกับกริพส่งไปยังหัวเหล็กหรือหัวไม้และส่งต่อไปยังลูกกอล์ฟต่อไป

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf