ทำไม? ต้องวอร์มอัพ ก่อนออกรอบทุกครั้ง


การวอร์มอัพทุกครั้งก่อนออกรอบ หรือแม้แต่ก่อนซ้อมไดร์ฟ ถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง และไม่ควรละเลย แล้วทำไมการวอร์มอัพก่อนทำกิจกรรมต่างๆ ถึงเป็นเรื่องสำคัญ และทำไมเราต้องวอร์มอัพก่อนออกรอบหรือซ้อมไดร์ฟทุกครั้ง?

การวอร์มอัพนั้นมีประโยชน์อย่างมาก เพราะจะทำให้ร่างกายของท่าน เตรียมพร้อมในการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกรอบ หรือซ้อมไดร์ฟ ทำให้ร่างกายอบอุ่น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ และเพิ่มประสิทธิภาพในแต่ละช็อตของท่านนักกอล์ฟได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น การวอร์มอัพร่างกายจะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นจากการออกรอบ หรือฝึกซ้อมอย่างหนัก และช่วยบรรเทาอาการปวดเมื้อยตามร่างกายได้เป็นอย่างดี

ในทางกลับกัน สำหรับท่านักกอล์ฟที่ไม่ทำการวอร์มอัพก่อนออกรอบหรือฝึกซ้อมนั้น ผลที่จะตามมานั่นก็คือ อาการบาดเจ็บจากการใช้ร่างกายอย่างหนัก เช่น กล้ามเนื้อฉีก, เส้นเอนอักเสบ, ปวดหลัง และอาการเกี่ยวกับข้อเข่า ฯลฯ ยิ่งไปกว่านั้นอาจนำไปสู่อาการบาดเจ็บเรื้อรัง เนื่องจากกล้ามเนื้อยังไม่ได้รับการเตรียมพร้อม ทำให้กล้ามเนื้อไม่สามารถทดทานต่อแรงที่กระทำได้มากพอ จึงเสี่ยงที่จะเกิดอาการบาดเจ็บสูง

ดังนั้น การวอร์มอัพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ท่านนักกอล์ฟควรทำทุกครั้งไม่ว่าจะก่อนออกรอบหรือฝึกซ้อมที่สนามไดร์ฟ อย่างไรก็ตามไม่เพียงแต่วอร์มอัพก่อนทำกิจกรรมเท่านั้น แต่การคูลดาวน์ หลังจากทำกิจกรรมมาอย่างหนักก็สำคัญไม่แพ้กัน ท่านนักกอล์ฟจึงควรให้ความสำคัญในจุดเหล่านี้ เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี เราจึงไม่ควรละเลยสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายไป

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf