“ทรัสต์ กอล์ฟ” ร่วมสนับสนุนศึกชิงแชมป์สมัครเล่นหญิง “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” ที่พัทยา

ทรัสต์ กอล์ฟ (Trust Golf) ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” หรือ “ดับเบิลยูเอเอพี” ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา ในเดือนตุลาคมปีหน้า

ทรัสต์ กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย เซ็นสัญญาร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” เป็นเวลา 2 ปี โดยเริ่มปี 2021 ซึ่งการแข่งขันมีกำหนดวันแข่งใหม่เป็นระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคมศกหน้า ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ คอร์ส พัทยา สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเพื่อไม่ให้ตรงกับโปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่อื่นๆ ในภูมิภาค

โดมินิค วอลล์ ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค อาร์แอนด์เอ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอขอบคุณ ทรัสต์ กอล์ฟ ที่เข้ามาร่วมสนับสนุนและแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราในการแข่งขันกอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีระดับแนวหน้าของภูมิภาคและเป็นส่วนสำคัญของความมุ่งมั่นของอาร์แอนด์เอ ในการพัฒนากีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค”

ทางด้าน ดร. ปริญ สิงหนาท ซีอีโอของทรัสต์ กอล์ฟ กล่าวว่า “ทรัสต์ กอล์ฟ มีความภูมิใจที่ได้เข้ามาให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าในภูมิภาคร่วมชิงชัยในรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก ทรัสต์ กอล์ฟ มุ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือเหล่านักกอล์ฟในการปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และนักกอล์ฟในเวทีการแข่งขันดับเบิลยูเอเอพี ต่างแสดงให้เห็นว่าสามารถประสบความสำเร็จด้วยดีจากการทำงานหนักและมุ่งมั่นทุ่มเท”

สำหรับกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและเป็นเวทีก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกต่อไป โดยจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งน้องจีน –อาฒยา ฐิติกุล ประเดิมคว้าแชมป์ได้เป็นคนแรก ก่อนผงาดครองมือหนึ่งนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงโลก จากการคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 12 รายการในเวลา 2 ปี และหลังจากตัดสินใจเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพในช่วงต้นปี 2020 โปรสาวไทยวัย 17 ปี ก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นคงเส้นคงวา ครองตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดในไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2020 จากผลงานคว้าแชมป์ 5 รายการ โดยชนะเลิศ 4 รายการติดต่อกัน

ส่วนการแข่งขันครั้งที่สองในปี 2019 โดย ยูกะ ยาสุดะ จากญี่ปุ่นคว้าแชมป์ไปครอง และโชว์ฟอร์มได้ดีหลังจากนั้น สามารถไต่อันดับเป็นมือ 5 นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในปีเดียวกัน ก่อนตัดสินใจเทิร์นโปร

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ได้ทาง randa.org/WAAP และติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันผ่านทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ @womensamateurasiapacific ทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @WAAPGolf

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf