ทดสอบ “Titleist T350” รุ่นใหม่ สร้างระยะทาง และความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม

ชุดเหล็กตัวใหม่ของไทเทิลลิสต์ โมเดล T350 ที่ออกมาเพื่อนักกอล์ฟที่ต้องการเหล็กที่ให้มุมเหินสูง เน้นระยะทางและเหล็กที่ตีง่ายหน่อยครับ ซึ่งจริงๆ ผมว่าเหมาะสมกับนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ โดยเฉพาะนักกอล์ฟมือใหม่หรือคนที่อาจจะซ้อมน้อยหน่อย เพราะรุ่นนี้มันช่วยคุณได้

 

T350 จะเป็นเหล็กที่โครงสร้างใบเหล็กด้านในกลวง สังเกตได้จากรูปทรงชัดเจน รวมถึงเวลาที่เราตีสามารถดูได้จะเสียงที่จะกังวานกว่ารุ่นอื่นๆ อย่างที่บอกมาครับว่ารุ่นนี้เขาออกแบบมาเพื่อสร้างให้ความเร็วสูงสุดและให้การชดเชยความผิดพลาดสูงสุด ด้วยเทคโนโลยี Max Impact ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น และที่เพิ่มมาคือหน้าเหล็กแบบฟอร์จ ความหนาแบบ dual taper ที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ ทำให้ได้หน้าเหล็กที่สร้างความเร็วได้สูงมากจากทั่วทั้งหน้าไม้ ตีได้ระยะแคร์รี่ที่ไกลและสม่ำเสมอ มีบางช็อตที่รู้สึกว่าตีไม่โดนกลางหน้าไม้เต็มๆ ก็ยังถือว่าทำระยะได้ดีอยู่

ด้วยใบเหล็กที่จะมีขนาดใหญ่หน่อยครับ เวลาจรดลูกจะมองเห็นสันด้านบนที่หน้าและออฟเซ็ตจะมีเยอะหน่อย แต่ไม่มาก จรดลูกแล้วยังให้ความรู้สึกที่ดีครับ เพียงแต่ถ้าเป็นคนที่ชอบสันบางๆ พวกเหล็กเบลด อาจจะรู้สึกว่าไม่คุ้นตา ส่วนฐานด้านล่างไม่ใหญ่มาก และมีการใส่ทังสเตนสองชิ้นที่ฐานด้วย เพื่อให้การลงไม้ทำได้ง่ายขึ้น และยังสร้างสมดุลให้หัวไม้ ไม่ให้เปิดหรือปิดมากเกินไปด้วย

ผมลองชุดเหล็กนี้ที่มาพร้อมก้าน Nippon NS PRO ZELOS 8 ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 80 กว่ากรัมไม่ถึง 90 (ทั้ง R และ S) สำหรับคนที่สวิงสปีดไม่สูงมากผมว่าเหมาะเลยครับ แต่ถ้าคุณสวิงเร็วและแรงอาจจะมีซ้ายหรือขวาหน่อย แต่ด้วยขนาดใบและเทคโนโลยีและน้ำหนักที่ถ่วงมาด้วยทำให้ทิศทางยังอยู่ในวิถีและตรงอยู่ ที่แน่ๆ เลยคือระยะที่ได้ดีมาก ไกลกว่าเหล็กเดิมเบอร์เดียวกันที่ผมมีอยู่

 

ถ้าใครที่อาจจะไม่ชอบเหล็กหนาทั้งชุดอาจจะเลือกเหล็กรุ่นนี้เป็นออฟชั่นเสริมครับ ตัวเหล็กยาว เพราะตีง่ายกว่า ทำระยะได้ดีกว่าและชดเชยดีกว่าแน่นอน

นักกอล์ฟที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของ “Titleist T-Series” สนมารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.titleist.in.th/t-series-irons หรือ บริการฟิตติ้ง โดยทีมคลับฟิตติ้งของ Titleist ได้ที่ www.titleist.in.th/fitting

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf