ต้องลุ้นต่อ! “โปรโม” ดีสุดของไทย ตาม 4 สโตรก ฮอนด้าแอลพีจีเอรอบ 2

แฟนกอล์ฟชาวไทยต้องลุ้นกันต่อในอีกสองวันที่เหลือของศึกกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 หลัง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด แต่ยังตามหลังผู้นำ “เจนนี่ ชิน” ห่างอยู่ถึง 4 สโตรก หลังจบรอบที่ 2

ผลการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” แข่งขันตั้งแต่วันที่ 21-24 ก.พ. 62 ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ล่าสุดหลังจบรอบที่ 2 สถานการณ์ของทัพนักกอล์ฟไทยยังต้องลุ้นต่อในอีกสองรอบที่เหลือ เมื่่อ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด แต่ยังตามหลังผู้นำ เจนนี่ ชิน ห่างอยู่ถึง 4 สโตรก

“โปรโม” มือ 18 ของโลก รองแชมป์ร่วมปี 2018 เริ่มต้นด้วยการตุนสกอร์จากวันแรกมา 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่รอบ 2 ทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบวันทำสกอร์เพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 อยู่อันดับ 9 ร่วมกับ คาร์โลตา ซิกานดา จากสเปน, ไรอัน โอทูล จากสหรัฐ และแคทเธอรีน เคิร์ก ออสเตรเลีย

โมรียา ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้พยายามเล่นทีละช็อตให้ดี สกอร์ที่ออกมาถือว่าดีกว่าช็อตที่ทำได้ ถือว่าพอใจกับผลงานของตนเอง ส่วนอากาศวันนี้ร้อนมาก จากผลงานวันนี้มีหลายอย่างที่ต้องฝึกซ้อมให้มากขึ้น ส่วนอีกสองวันที่เหลือ ไม่คิดอะไรมาก ออกไปสนุกกับเกม ทำให้ดีที่สุด”

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไทย ซึ่งวันแรกเก็บมา 4 อันเดอร์พาร์ แต่รอบที่ 2 ออกสตาร์ทไม่ดี เสียถึง 2 ดับเบิ้่ลโบกี้ 1 โบกี้ใน 9 หลุมแรก ก่อนจะมาคืนฟอร์มใน 9 หลุมหลัง เร่งมาจบที่อีเวนพาร์ได้ สกอร์รวมยังเท่าเดิมที่ 4 อันเดอร์พาร์ 140 อยู่อันดับ 19 ร่วม

“หลังจากที่พลาดในช่วง 9 หลุมแรก คิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างต้องมุ่งมั่นให้มากขึ้นทำให้ผลได้ดีขึ้นใน 9 หลุมหลัง คิดว่ายังต้องตั้งใจทำหลายอย่างในวันพรุ่งนี้ และอยากให้แฟนกอล์ฟช่วยเชียร์นักกอล์ฟไทยในอีกสองวันที่เหลือด้วยค่ะ” โปรเม กล่าว

ด้านตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนมือมาเป็นของ เจนนี่ ชิน จากเกาหลีใต้ ที่มาเร่งเครื่องเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุมสุดท้าย ทำให้ขยับขึ้นนำที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 แซงขึ้นมานำเดี่ยว โดยมีกลุ่มอันดับ 2 ร่วมอย่าง ลิเซ็ตต์ ซาลาส, ลี มินจี, จี อึน-ฮี ตามหลังเพียงสโตรกเดียว

ทั้งนี้ รอบที่ 3 ของการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD (ช่อง 30) ในระหว่างเวลา 13.00-15.30 น. โดยสามารถดูรายละเอียดของการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand