ตั้ง “แฮร์ริงตัน” กัปตันไรเดอร์คัพยุโรป

ทีมไรเดอร์คัพของยุโรป ประกาศแต่งตั้ง “เปแดร็ก แฮร์ริงตัน” เป็นกัปตันทีมชุดสู้ศึกปี 2020 อย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการพาทีมไปป้องกันแชมป์ถึงถิ่นของทีมคู่ปรับสหรัฐฯ ที่วิสต์ลิ่งสเตรทส์ให้ได้

แฮร์ริงตัน วัย 47 ปี ถือเป็นตัวเต็งในการเข้ามารับตำแหน่งกัปตันทีมไรเดอร์คัพของยุโรป สำหรับการแข่งขันในปี 2020 กระทั่งมีการประกาศยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับเลือกจากคณะกรรมการ 5 คนที่ประกอบไปด้วย คีธ เพลเลย์ ผู้บริหารของยูโรเปี้ยนทัวร์, 3 กัปตันทีมใน 3 ครั้งล่าสุดคือ โธมัส บียอร์น, ดาร์เรน คลาร์ก และ พอล แม็คกินเลย์ รวมถึง ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ในฐานะตัวแทนผู้เล่นของทัวร์

เจ้าของดีกรีแชมป์เมเจอร์ 3 รายการชาวไอร์แลนด์ เคยมีประสบการณ์ติดทีมไรเดอร์คัพของยุโรปในฐานะผู้เล่นมา 6 สมัยก่อนหน้านี้ และอยู่ในทีมที่ชนะได้ถึง 4 สมัย โดยเฉพาะในการแข่งขันปี 2004 ที่ทำได้ถึง 4 แต้ม จนช่วยให้ทีมยุโรปบุกชนะทีมสหรัฐฯ ขาดลอยถึงถิ่นโอ๊คแลนด์ฮิลล์ 18.5-9.5 แต้ม

ขณะที่ใน 3 ครั้งหลังสุด แฮร์ริงตัน ได้รับเลือกให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยกัปตันทีมมาตลอด เช่นเดียวกับครั้งล่าสุดในชัยชนะของทีมที่ปารีสเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยอมรับรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่ดังกล่าว

“มันเป็นเกียรติที่ได้รับการประกาศชื่อให้เป็นกัปตันทีมไรเดอร์คัพของยุโรป และมันจะเป็นช่วงเวลาที่น่าเพลิดเพลินอย่างยิ่งตลอดอีก 20 เดือนข้างหน้า ในการทำงานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับป้องกันแชมป์ที่วิสต์ลิ่งสเตรทส์ ผมเองเคยทำงานร่วมกับกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมมาแล้วหลายคน และผมคิดว่าการเป็นกัปตันทีมของผมคือการผสมผสานจุดเด่นของพวกเขามาไว้รวมกัน และผมรอคอยอย่างยิ่งที่จะได้ทำหน้าที่นี้”

ทั้งนี้ ศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีไรเดอร์คัพครั้งที่ 43 ในปี 2020 มีกำหนดจัดที่สนามวิสต์ลิ่งสเตรทส์ ในรัฐวิสคอนซิน ระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย. 2020 โดยฝั่งทีมเจ้าบ้านสหรัฐฯ ยังคงไม่ได้ประกาศชื่อของกัปตันทีมออกมา แต่จากการคาดการณ์ของสื่อมองว่า สตีฟ สตริคเกอร์ ถือเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสได้รับเลือกมากที่สุด