“ดีเจ” จ่อหลุดท็อป 50 โลก ครั้งแรกในรอบ 13 ปี

การแข่งขันกอล์ฟระดับโลก ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว นับตั้งแต่การเข้ามาของ LIV Golf อะไรที่เราไม่เคยเห็นก็จะได้เห็น อย่างเช่นล่าสุดที่ “ดัสติน จอห์นสัน” กำลังจะมีอันดับโลกหลุดจากท็อป 50 เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีเลยทีเดียว

จอห์นสัน เซ็นสัญญาย้ายไปเล่นกับ LIV Golf เมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว ด้วยมูลค่า 125 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยยอมทิ้งสมาชิกภาพของพีจีเอทัวร์ ทั้งที่ถือสถานะสมาชิกแบบ “ตลอดชีพ” ตามเงื่อนไขคว้าแชมป์ได้ถึง 20 รายการ และลงเล่นในทัวร์มาครบ 15 ปี คือต่อให้หลังจากนี้เล่นแย่แค่ไหน ด้วยสถานะนี้เขาก็จะไม่มีวันเสียการ์ดทัวร์แน่นอน

หลังไปเล่น LIV Golf จอห์นสัน ลงเล่นรายการที่มีคะแนนสะสมอันดับโลกไปแค่ 2 รายการ ล่าสุดตอนแรกเขามีคิวจะลงเล่นในเอเชียนทัวร์ รายการซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่สุดท้ายต้องถอนตัวก่อนแข่ง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลัง

และนั่นเริ่มส่งผลต่ออันดับโลกของเขา เมื่อล่าสุดร่วงมาอยู่อันดับที่ 50 ของโลก ขณะที่กูรูด้านการคำนวนอันดับโลก คาดว่าวันจันทร์หน้านี้ เขาจะหลุดออกจากท็อป 50 อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี นับตั้งแต่เดือนม.ค. ปี 2010

เรื่องคะแนนอันดับโลกส่งผลต่อนักกอล์ฟของ LIV Golf ทุกคน ก่อนหน้านี้ ไบรสัน เดอแชมโบ ก็หลุดจากท็อป 100 ไปก่อนแล้ว

เรื่องอันดับโลกเป็นหนึ่งในประเด็นที่งัดข้อกันอยู่ระหว่างพีจีเอทัวร์ กับ LIV Golf เพราะรายการสำคัญอย่างกอล์ฟเมเจอร์ จำเป็นต้องใช้อันดับโลกเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน

รอรี่ แม็คอิลรอย เคยให้สัมภาษณ์ว่า อันดับโลกจะไม่สะท้อนความเป็นจริง หากนักกอล์ฟอย่าง จอห์นสัน หล่นไปอยู่ถึงอันดับ 100 ของโลก อย่างไรก็ตาม สำหรับเขาแล้ว กฎก็ต้องเป็นกฎ ทุกคนต้องทำตามเงื่อนไขเดียวกัน

ข้อดีคือหาก LIV Golf ไม่สามารถได้สิทธิ์มีคะแนนสะสมอันดับโลก เราอาจได้เห็นนักกอล์ฟชื่อดังมาเล่นในเอเชียนทัวร์มากขึ้น เช่น รายการที่จะจัดที่ประเทศไทยถึง 3 แมตช์ในปีนี้

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf