“ดัสติน จอห์นสัน” มอบไม้กอล์ฟที่คว้าแชมป์ซาอุดิ ตั้งโชว์ที่สนามรอยัลกรีนส์

จบลงไปแล้วอย่างสุดประทับใจ สำหรับศึกยิ่งใหญ่ประจำต้นปี และเป็นแมตช์เปิดฤดูกาลเอเชียนทัวร์ 2022/23 รายการพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส กับการคว้าแชมป์ไปอย่างเร้าใจกองเชียร์ของ ฮาร์โรลด์ วาร์เนอร์ เดอะ เธิร์ด ด้วยอีเกิ้ลในหลุมสุดท้าย

ความสำเร็จของรายการนี้ พิสูจน์ด้วยรายชื่อนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยสตาร์ดังระดับโลกมากมาย รวมถึงนักกอล์ฟมือดีจากเอเชียนทัวร์ โดยเฉพาะนักกอล์ฟจากไทยที่ส่งเข้าปะทะฝีมือด้วยมากถึง 15 คน

แต่หนึ่งในบุคคลที่สำคัญที่สุดของรายการนี้ เป็นคนที่เข้าร่วมการแข่งขันมาตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2019 และเป็นคนเริ่มจุดประกายความสำเร็จของทัวร์นาเมนต์ คงต้องยกให้กับ “ดัสติน จอห์นสัน” ที่แทบจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของรายการนี้ไปแล้ว

ดัสติน เป็นนักกอล์ฟประวัติศาสตร์ของรายการซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล อย่างแท้จริง เขามาร่วมแข่งขันตั้งแต่ครั้งแรก ที่ยังนับเป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศซาอุดิอาระเบีย และเล่นสุดฝีมือจนสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ในปีนั้น

จากนั้น ดัสติน เข้าร่วมการแข่งขันทุกครั้ง ปีต่อมาในปี 2020 เขาได้รองแชมป์, ปี 2021 เขาได้แชมป์เป็นสมัยที่ 2 กระทั่งครั้งล่าสุดที่เพิ่งจบลงไปในปี 2022 นี้ เขาได้อันดับที่ 8 ร่วม

ดัสติน คือประวัติศาสตร์ของการแข่งขันอย่างแท้จริง รวมถึงล่าสุดที่ยิ่งตอกย้ำบทบาทอันสำคัญต่อรายการนี้ เขาได้มอบไม้กอล์ฟที่ใช้คว้าแชมป์เป็นไดรเวอร์ TaylorMade SIM และพัตเตอร์ TaylorMade Spider สำหรับจัดแสดงไว้ที่สนามแข่งขัน รอยัลกรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ด้วย

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นผู้ชนะที่นี่ ผมมีความสุขเสมอที่ได้มาร่วมแข่งขันรายการนี้ ตั้งแต่ปี 2019 ที่ถือเป็นครั้งแรกทัวร์นาเมนต์ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไม้กอล์ฟที่ผมมอบให้ จะสามารถกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ หลายคนหันมาชื่นชอบเกมกอล์ฟ ผมรู้มาว่ามีเด็กจำนวนมากมายที่เริ่มหันมาสนใจแล้ว และผมยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการที่ทำให้มันเกิดขึ้น” ดัสติน เผย

สำหรับไม้กอล์ฟของ ดัสติน จะถูกตั้งจัดแสดงไว้อย่างถาวร ภายในคลับเฮ้าส์ของสนามกอล์ฟ และจะกลายเป็นธรรมเนียมสืบปฏิบัติต่อไป เช่นเดียวกับไม้กอล์ฟของ แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ปี 2020 รวมถึงไม้กอล์ฟของผู้ชนะในรายการอาชีพหญิงอย่างอารัมโก้ ซาอุดิ เลดี้ส์ และอารัมโก้ ทีมซีรีส์ ด้วยเช่นกัน

“การแข่งขันครั้งแรกของ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ในปี 2019 คือจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง มันคือเหตุการณ์สำคัญของประเทศของเรา เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เราภาคภูมิใจที่ได้จัดมันขึ้น และการที่ได้ตกแต่งประวัติศาสตร์ลงบนฝาผนังของเรา ยิ่งนับเป็นเกียรติอย่างต่อสนามกอล์ฟรอยัลกรีนส์ ซึ่งเรามั่นใจว่ามันจะช่วยจุดประกายนักกอล์ฟเด็กๆ ในการจะได้เดินตามรอยนักกอล์ฟขวัญใจของพวกเขาที่นี่ ที่รอยัลกรีนส์ สถานที่ที่เป็นบ้านของเหล่าผู้ชนะอย่างแท้จริง” ตัวแทนของรอยัลกรีนส์ เผย

สำหรับรายละเอียดข้อมูลอื่นๆ ของการแข่งขัน ติดตามได้ที่ www.saudiinternational.com

————————–

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf