ซ้อมพัตต์อย่างไร ให้ได้ผล?

การซ้อมพัตต์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับท่านักกอล์ฟที่ต้องการลดสกอร์ให้ได้มากที่สุดก็คือ การซ้อมพัตต์ให้ได้เท่ากับจำนวนที่ท่านซ้อมตีในสนามไดรฟ์ หรือท่านอาจจะตั้งเป้าหมายของท่านไว้ในใจว่า วันนี้จะซ้อมพัตต์ที่ระยะ 1-10 ฟุตจากไลน์ต่างๆ ให้ลง 100 ลูก หรือท่านอาจจะจดสถิติไว้ตอนที่ท่านออกรอบว่าท่านผิดพลาดในระยะใดมากที่สุด แล้วนำมาซ้อมพัตต์ตามนั้น

การซ้อมพัตต์ที่ดีท่านควรที่จะซ้อมให้เยอะ แต่ในความหมายซ้อมเยอะในที่นี้คือ เยอะในด้านคุณภาพ ง่ายๆ ก็คือ ท่านจะต้องหาความรู้สึกในการพัตต์ ไม่ว่าจะเป็นการเข้ายืนจรด การทรงตัว และระยะสโตรกของระยะในการพัตต์ แต่ละระยะให้เจอ จากนั้นก็ขอให้ท่านซ้อมพัตต์ เพื่อเน้นย้ำความรู้สึกนั้นให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของท่านมีความจำ และสามารถทำซ้ำได้เสมอ เมื่อท่านต้องการ .
แต่ไม่ได้หมายถึงให้ท่านยืนซ้อมพัตต์เป็นร้อยเป็นพันลูกนะครับ การพัตต์เหมือนว่าจะเป็นอะไรที่ง่าย การเคลื่อนไหวของร่างกายส่วนต่างๆ ก็ทำงานน้อยกว่าการสวิง แต่ทำไมบางครั้งเราถึงรู้สึกว่าเราควบคุมกันไม่ได้? จากประสบการณ์ ผมเชื่อว่าถ้าท่านนักกอล์ฟตั้งใจซ้อม และซ้อมอย่างถูกวิธีแล้วผลงานของท่านจะกลับมาดีได้แน่นอนครับ

ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาแบบเส้นผมบังภูเขา ซึ่งตัวท่านเองอาจจะนึกไม่ถึง บางทีมันอาจไม่ใช่ปัญหาทางเทคนิคอะไรมากมายเลยจริงๆ ครับ สำหรับท่านนักกอล์ฟที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงการพัตต์ของท่านให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น

บทความโดย: โปรกอล์ฟ ฐิติพงษ์ ณ สงขลา

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf