“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี 6” เฟ้นหาโปรจิ๋วทั่วประเทศ พร้อมคว้าสิทธิ์แข่งขันที่ญี่ปุ่น

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย“เครื่องดื่มตราช้าง” ระเบิดศึกดวลวงสวิงรุ่นจิ๋ว “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แชมป์-รองแชมป์คว้าสิทธิ์แข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมคัด 30 คนเข้า PGA Camp 2019

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.62 ณ ห้องราชาวดี ราชพฤกษ์ คลับ คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี 6” โดยกล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้ให้การสนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมในวงการกอล์ฟไทยมากว่า 10 ปี ในทุกระดับการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงอาชีพ โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพสู่วงการกอล์ฟไทย และเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประชากรกอล์ฟในระดับเยาวชน จึงส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน และริเริ่มโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต”ขึ้น และได้จัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อให้น้องๆเยาวชนทั่วประเทศ ได้มีเวทีในการทดสอบวงสวิง และทำการแข่งขันในสนามที่มีการจัดการที่เป็นมาตราฐานเดียวกับระดับอาชีพ ให้น้องๆได้มีประสบการณ์การจัดการแข่งขันในระดับอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกฝน พัฒนาฝีมือ และเตรียมความพร้อมก่อนก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟเยาวชนให้ความสนใจสมัครเข้าแข่งขันเต็มจำนวน ตั้งแต่เปิดรับสมัครในวันแรกทุกๆ ปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีมาตรฐานในการจัดการแข่งขันในระดับสากล

“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ในปีนี้ จะทำการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8-21 ปี เข้าแข่งขัน 3 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy และ Junior Girl อายุระหว่าง 8-12 ปี, รุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl อายุระหว่าง 13-18 ปี และรุ่นพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาในปีนี้ คือ Special Class Boy และ Special Class Girl อายุระหว่าง 19-21 ปี คัดเลือกตัวแทนจาก 4 ภาคทั่วประเทศ รวม 10 สนาม แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ ระยะเวลาการแข่งขันเป็น 2 วัน เพื่อให้น้องๆได้ทำการแข่งขันกันได้อย่างเต็มที่ และเฟ้นหานักกอล์ฟจำนวนไม่เกิน 150 คน เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 12-16 มิ.ย.62 รวม 4 วัน ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีวันซ้อมก่อนการแข่งขันล่วงหน้า 1 วัน ตามการแข่งขันในระดับอาชีพ และน้องๆที่ได้รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ในรุ่น Super Junior ทั้งชายและหญิง (13-18 ปี) รวม 4 คน จะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “12th Yonex Junior Golf Championship 2019” ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

รวมถึงในปีนี้ยังคงการคัดเลือกนักกอล์ฟที่ฝีมือดีจากทั่วประเทศ เข้าร่วมอบรมในโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” ที่สอนทักษะกีฬากอล์ฟให้น้องๆ เยาวชนได้เรียนรู้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นรวมถึงพื้นฐานของกีฬากอล์ฟจนถึงระดับสูง โดยถ่ายทอดผ่านโปรกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทย อย่าง “โปรเจ” วันปีย์ สัจจมาร์ค, “โปรอุ๋ย” วิรดา โกมุทบุตร, “โปรก้อง” วุฒิรัฐ มณีอินทร์” และ “โปรนก” ปุณณภัทร สัมมาทรัพย์ แบ่งการอบรมออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Level 1 – Fundamental เป็นการปูพื้นฐานของกีฬากอล์ฟให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องและถูกหลักที่สุด Level 2 – How to Practice เป็นการสอนถึงการฝึกซ้อมให้ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพสูงสุด Level 3 – How to play เป็นการสอนวางแผนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

นอกจากนี้น้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมการอบรม Level 3 ของโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2019” ยังมีโอกาสที่จะถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมอบรมในระดับที่สูงขึ้นอย่าง “ช้าง พีจีเอ จูเนียร์ กอล์ฟ แคมป์ 2019” ถ่ายทอดความรู้โดย “โค้ชเชน” พี กิลเลสพี โปรกอล์ฟจาก PGA Tour Academy ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะมาการันตีความเข้มข้น โดยน้องๆ เยาวชนทั้ง 30 คน จะได้สัมผัสและเรียนรู้ทักษะกีฬากอล์ฟจากโค้ชระดับโลกซึ่งปีนี้จะเป็นการสอนในระดับ Master Class ระยะเวลา 5 วัน พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคที่น้องๆ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริงในการพัฒนาร่างกาย ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป และอาจจะได้รับเลือกเข้าโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อการพัฒนาทักษะและเสริมสร้างศักยภาพด้านร่างกายและจิตใจ พร้อมประเมินศักยภาพตามหลักสูตรของ PGA Tour Academy ต่อไป

โดยในปีนี้ ทาง“เครื่องดื่มตราช้าง” ได้ขยายการเข้าถึงกีฬากอล์ฟในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยมีทัวร์นาเม้นต์กอล์ฟเยาวชนเพิ่มขึ้น คือ “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์” การแข่งขันกอล์ฟในระดับเยาวชน รุ่นอายุ 11-18 ปี ที่ทาง “ช้าง” ร่วมกับเอเอ็มจีจัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของการแข่งขันกอล์ฟในระดับเยาวชนให้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังได้เพิ่มการแข่งขันกอล์ฟในระดับอุดมศึกษาขึ้นอีกหนึ่งรายการ คือ “ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยน คัพ” เพื่อเป็นการรองรับนักกีฬาในระดับมหาวิทยาลัย และเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับน้องๆ เยาวชนรุ่นอื่นๆ ที่กำลังจะก้าวสู่ระดับอุดมศึกษา ที่จะได้รับโควต้าในการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เฟซบุ๊ก: ThaiBev ThaiTalent, www.thaibevthaitalent.com และ www.changjuniorgolf.com