“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลีนิค” เลเวล 3 How to Play เล่นอย่างไร ให้ได้ชัย

ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลีนิค” เลเวล 3 กับคอนเซ็ปต์ “How to Play เล่นอย่างไร ให้ได้ชัย” มีน้องๆ เยาวชน 33 คนเข้าร่วมอบรมและได้รับการพัฒนาเทคนิคกอล์ฟ โดยหลักสูตรที่ออกแบบจากโค้ช PGA Tour Academy อเมริกา ณ สนาม เดอะรอยัล เจมส์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา เน้นตั้งแต่เรื่องการวางแผนในการซ้อมก่อนวันแข่งขัน การสำรวจสนามเผื่อวางแผนการเล่น การใช้ Yardages Book , การวางแผนการเล่นในแต่ละช็อต และการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับนักกอล์ฟ จบการอบรม มีน้องเยาวชน 13 คน ผ่านเข้าสู่รอบ ช้าง พีจีเอ จูเนียร์ กอล์ฟ แคมป์(เดอะ มาสเตอร์คลาส) 5 วัน 4 คืน ระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2560 ต่อไป

โครงการนี้เป็นการนำนักกอล์ฟเยาวชนที่เคยเข้ากอล์ฟคลีนิคเลเวล 2 และ 3 ของปี 2016 ที่มีพ้อยท์แรงกิ้งไม่เกิน 24 อันดับแรก ของสองสนามที่ดีที่สุด และนักกอล์ฟที่ผ่านเลเวล 2 มาสเตอร์คลาส ของปี 2017 เข้ามาฝึกอบรมเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน เป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างและพัฒนาทักษะกอล์ฟให้กับเยาวชนอย่างต่อเนื่องภายใต้หลักสูตรของ PGA Tour Academy ประกอบด้วย 3 เลเวล เมื่อน้องๆ เยาวชนผ่านการเรียนรู้ทั้ง 3 เลเวลแล้ว ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากทีมโค้ช จะได้เข้าไปร่วมแคมป์ ที่มีการอบรมอย่างเข้มงวดกับโค้ชเชน พี กิลเลสพี จาก PGA Tour Academy ภายใต้กิจกรรม “ช้าง พีจีเอ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” โดยมี 4 Head Instructor คือ โปรวุฒิรัฐ มณีอินทร์, โปรวันปีย์ สัจจมาร์ค, โปรวิรดา โกมุทบุตร, โปรปุณณภัทร สัมมาทรัพย์ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้, ทักษะ, เทคนิค และแท็คติกที่ถูกต้องตามหลักสูตรของ PGA Tour Academy เพื่อปูพื้นฐานให้น้องๆ เยาวชนก้าวสู่การเรียนรู้พัฒนาทักษะกอล์ฟใน Level ต่อๆไป

สำหรับเลเวล 3 How to Play เล่นอย่างไร ให้ได้ชัย มีโปรที่มาดูแลฝึกสอนดังนี้ โค้ช 4 คนคือ โปรวุฒิรัฐ มณีอินทร์, โปรวันปีย์ สัจจมาร์ค, โปรวิรดา โกมุทบุตร, โปรปุณณภัทร สัมมาทรัพย์ และมีเทรนเนอร์ที่มาดูแลเรื่องการออกกำลังกายให้เหมาะสมสำหรับนักกีฬากอล์ฟอีก 2 คนคือ โปรนพไพสิษฐ์ กัณหาเจริญ และ ณัฐ ณ สงขลา ในการอบรมของคลาสเลเวล 3 ซึ่งในวันแรกอบรม การวางแผนในการซ้อมก่อนวันแข่งขัน การสำรวจสนาม การใช้ Yardages Book โดยแบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม แต่ละกลุ่มมีโค้ชประกบ เดินสำรวจสนาม ใช้กล้องส่องระยะและดูเลย์เอ้าท์สนามและทำ Yardages Book หลังจากทำรายละเอียดแล้วกลับเข้าห้อง ให้น้องเยาวชนนำเสนอ Lay out สนาม และวางแผนการเล่นของตัวเองในวันรุ่งขึ้น ช่วงกลางคืนมีอบรมกันอีกเล็กน้อยพร้อมกับสอนเรื่องการออกกำลังกาย วันที่สองเริ่มกันตั้งแต่เช้าตรู่ในเรื่องการออกกำลังกาย หลังจากนั้นอบรมเรื่องการวางแผนการเล่นในแต่ละช็อต เสร็จแล้วไปออกรอบ ให้แต่ละคนมีโอกาศในการตีแก้ ช็อตไดร์ฟ 3 ครั้ง และช็อตแอพโพรช 3 ครั้ง หลังจากออกรอบเสร็จ สรุปผลทำการอบรมเหมือนในวันแรก ช่วงกลางคืนได้มีการสอนเรื่องการทำสมาธิและการสร้างกล้ามเนื้อสำหรับนักกอล์ฟ วันที่สาม เริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี หลังจากนั้นอบรมเรื่อง การวางแผนการเล่นในแต่ละช็อต แล้วต่อด้วยการไปออกรอบ 18 หลุม ให้แต่ละคนมีโอกาศในการตีแก้ ช็อตลูกสั้น 3 ครั้ง และช็อตพัตต์ 3 ครั้ง แล้วนำผลการทดสอบมาสรุปผล ในช่วงกลางคืนมีการอบรมและสอนการคลายกล้ามเนื้อสำหรับนักกอล์ฟ วันที่สี่วันสุดท้าย เช้าออกกำลังกายเช่นเดิม หลังจากนั้นก็เข้ารับการอบรม ต่อด้วยการไปออกรอบ 18 หลุม หลังจากนั้นขึ้นมาฟังการบรรยายสรุปในการเข้ามาฝึกอบรมทั้ง 4 วัน การมาอบรมและฝึกในครั้งนี้น้องๆ เยาวชนไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ผลการคัดเลือกปรากฎว่ามี น้องภูมิ วาริษ มั่นธรณ์, น้องโอ๊ค ศุภกิจ สีลานาแก, น้องบอส อัศม์เดช ศรีอุทัยศิริวงศ์, น้องไดร์ฟ กษาปณ์ อักษรทิพย์, น้องนพ ปัณณธร ช้อยจินดา, น้องตีต้า ติฐิตา เหล่าตระกูลงาม, น้องออม ปนัสยา สมจิตต์, น้องสายป่าน จรัสรวี คชไกร, น้องปิ๊ง วรวีร์ ไชยองค์การ, น้องทีม สิรภัทร ใจใหญ่, น้องบุ๊ค ภูวฤทธิ์ รุ่งพิทยาธร, น้องแบงค์ ธนาคาร สงครามมา, น้องแป้ง พุธิตา ควรรู้ดี เป็นนักกอล์ฟเยาวชน 13 ท่านที่ได้รับเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบช้าง พีจีเอ จูเนียร์ กอล์ฟ แคมป์ ระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2560 ณ สนาม เลควิว รีสอร์ท แอยด์กอล์ฟคลับจังหวัดเพชรบุรี สนใจรายละเอียดเข้าไปดูได้ที่ www.changjuniorgolf.com