“ช้าง อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” เปิดฤดูกาล 2024 ชิงชัยสนามแรก โลตัส วัลเล่ย์ กอล์ฟ รีสอร์ท

บริษัท กอล์ฟไทม์ ซินดิเคท จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” เปิดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “ช้างอเมเจอร์ แชมเปียนชิพ 2024 พรีเซนเต็ดบาย อีเอส คอนสตรัคชั่น” (Chang Amateur Championship Presented By ES Construction) เปิดฤดูกาลใหม่ประจำปี 2024

จัดการแข่งขันเต็มรูปแบบ ชิงชัยรอบคัดเลือก 8 สนามดัง เพื่อค้นหา 3 แชมป์ และ 3 ผู้โชคดี สนามละ 6 คน รวมทั้งหมด 48 คน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวพร้อมออกรอบแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่สนามปากเซ กอล์ฟ คลับ เมืองปากเซ สปป.ลาว ในช่วงปลายปี 2567 ชิงชัยสนามแรกโลตัส วัลเลย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.ฉะเชิงเทรา

การแข่งขันสนามแรกสนามโลตัส วัลเลย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ได้รับเกียรติจาก ร้อยเอก เชษฐ์ รมยะนันทน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), คุณธนธร พัฒนทองกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีเอส คอนสตรัคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด และ คุณฉัตรนคร ช้วนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กอล์ฟไทม์ ซินดิเคท จำกัด ร่วมแถลงข่าว

คุณฉัตรนคร ช้วนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กอล์ฟไทม์ ซินดิเคท จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จของการแข่งขันกอล์ฟรายการช้าง อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มตรา ‘ช้าง’ ที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับ บริษัท กอล์ฟไทม์ ซินดิเคท จำกัด เป็นผู้ดูแลจัดการแข่งขัน และยังคงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ตลอดมา

สำหรับในปีนี้ เรายังได้แรงเสริม จาก บริษัท อีเอส คอนสตรัคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ให้เกียรติมาร่วมสนับสนุน พร้อมทั้งกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจของเราอีกมากมาย ช่วยเสริมความยิ่งใหญ่ให้กับการแข่งขันด้วยอีก ส่วนการแข่งขัน ยังคงจัดเต็มรูปแบบ ทั้งการปล่อยตัวแบบช็อตกันสตาร์ทที่รองรับจำนวนนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันได้เต็มความจุ รวมทั้งงานเลี้ยงรับประทานอาหารแจกของรางวัลที่สนุกสนานเช่นเดิม อีกทั้งเรายังได้รับเกียรติจาก อ.ธาตรี เมืองแก้ว จาก มหาวิทยาลัยศิลปากร ออกแบบและจัดสร้างประติมากรรมพระพิฆเณศเซรามิกส์ชุดนี้ขึ้นมา ซึ่งมีความหมายอย่างลึกซึ้งซ่อนอยู่ด้วย

และในสนามแรกของการแข่งขันในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ เจ้าของสถานที่ โลตัส วัลเลย์ กอล์ฟ รีสอร์ท หนึ่งในสุดยอดสนามคุณภาพของประเทศไทย ที่ให้การต้อนรับคณะของ ช้าง อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ อย่างอบอุ่นตลอดมา และที่ลืมไม่ได้เลย ก็ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ คุณธนธร พัฒนทองกุล บริษัท อีเอส คอนสตรัคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ที่เข้ามาร่วมสนับสนุนการแข่งขันในฤดูกาลนี้”


ร้อยเอก เชษฐ์ รมยะนันทน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ได้ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟไทยมากว่า 17 ปี โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาและสร้างความยั่งยืนแบบทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับเยาวชน อาชีพ ร่วมถึงระดับมือสมัครเล่น โดยมุ่งเน้นการพัฒนานักกอล์ฟไทยให้มีคุณภาพ ทั้งในและนอกสนาม ผ่านแนวคิด ‘มากกว่ากีฬา คือน้ำใจนักกีฬา ซึ่ง ช้าง อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ก็เป็นอีกหนึ่งรายการ ที่ช้างให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมา เราได้เห็นนักกอล์ฟสมัครเล่นทั่วประเทศไทย ให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นจำนวนมาก ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ ได้มีการเพิ่มสนามแข่งขัน ในหลายจังหวัด ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักกอล์ฟมือสมัครเล่น ได้ลงแข่งขันพัฒนาฝีมือ และยังมีรางวัลมากมายสำหรับนักกอล์ฟฝีมือดี และพิเศษสุดๆ กับรางวัล Lucky Draw แต่ละสนาม จะได้รับทริปตีกอล์ฟสุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย สุดท้ายนี้ ทาง “ช้าง” ก็ขอเชิญชวนให้นักกอล์ฟมือสมัครเล่นทั่วประเทศไทย มาลงแข่งขัน เพื่อสร้างมิตรภาพใหม่ๆ สร้างความสนุก สีสัน และความครึกครื้นให้แก่วงการกอล์ฟกันอีกครั้งครับ”

คุณธนธร พัฒนทองกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีเอส คอนสตรัคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงการเข้าร่วมสนับสนุนว่า “ปัจจุบัน กีฬากอล์ฟ ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้น เคยมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับสนามกอล์ฟมากมาย โดยเฉพาะในเรื่อง สิ่งแวดล้อม แต่กาลเวลาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สนามกอล์ฟที่ดี ที่จะอยู่ได้อย่างยั่งยืน ต้องช่วยปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมและยังต้องเกื้อกูลกับชุมชนรอบข้าง จึงจะเป็นที่ยอมรับในสังคม ซึ่งทั้งหมดนี้มีความคล้ายคลึงกับธุรกิจหลักของ อีเอส คอนสตรัคชั่น คือการทำงานด้านบำบัดและกำจัดขยะ ด้วยกระบวนการ และกรรมวิธีที่เป็นมาตรฐานสากล เพื่อคัดแยกสิ่งที่เหลือจากการอุปโภค บริโภค ของผู้คนในสังคม ให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง

โดยจะไม่มีสิ่งใดหลงเหลือให้เป็นปัญหากับสิ่งแวดล้อม และจากการที่เด็กไทย ไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ก็สร้างความตื่นตัวให้กับวงการกีฬากอล์ฟ คนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมากให้ความสนใจ อยากเข้ามาสัมผัส ซึ่ง กระผมหวังว่า การแข่งขัน “ช้างอเมเจอร์ แชมเปียนชิพ 2024 พรีเซนเต็ดบาย อีเอส คอนสตรัคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด” ที่เรายินดีร่วมสนับสนุน ก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทาง ที่สามารถสานฝัน หรือจุดประกายให้กับนักกอล์ฟทุกระดับชั้นได้เข้ามาร่วมกิจกรรมกันในครั้งนี้เช่นกัน”


สำหรับการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ ช้าง อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ 2024 พรีเซนเต็ดบาย อีเอส คอนสตรัคชั่น ฤดูกาล 2024 ในปีนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ไฟล์ท ได้แก่ ไฟล์ท เอ. แต้มต่อ 0-9.9, ไฟล์ท บี. แต้มต่อ 10-18.9 และ ไฟล์ท ซี. แต้มต่อ 19-24 ผู้ชนะในแต่ละไฟล์ทและผู้โชคดีจากการจับฉลากอีก 3 ท่าน รวมเป็น 6 ท่าน ในทุกสนามรอบคัดเลือก จะได้สิทธิ์เข้าร่วมทริปท่องเที่ยวพร้อมออกรอบแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ณ สนามปากเซ กอล์ฟ คลับ เมืองปากเซ สปป.ลาว ในช่วงปลายปี โดยในปีนี้จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือก 8 สนาม ได้แก่

– สนามที่ 1 สนามโลตัสวัลเล่ย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.ฉะเชิงเทรา
วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567
– สนามที่ 2 สนามปาริชาต อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ ลิงค์ จ.ชลบุรี
วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
– สนามที่ 3 ปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟคลับ จ.ชลบุรี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
– สนามที่ 4 พานอรามา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา
วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567
– สนามที่ 5 เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี
วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567
– สนามที่ 6 วิคตอรี ปาร์ค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.หนองคาย
วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567
– สนามที่ 7 กัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน
วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567
สนามที่ 8 กัสซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ จ.ลำพูน วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เว็ปไซต์กอล์ฟไทม์ (www.golftime.co.th), Facebook: golftimefanpage (Golftime Newspaper), Line Openchat: golftimenewspaper รวมถึงหนังสือพิมพ์กอล์ฟไทม์ที่ยังออกเป็นประจำทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf