“ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2019” จัด 25 สนามกอล์ฟทั่วประเทศ ผู้ชนะไปคุนหมิง

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมสนามกอล์ฟไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการยิ่งใหญ่แห่งปี “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2019” เฟ้นหาตัวแทนจากยอดฝีมือจากทั่วประเทศ บินลัดฟ้าสู่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน สัมผัสประสบการณ์การออกรอบบนสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับ 5 ดาว พร้อมขยายตลาดต่อยอดธุรกิจกอล์ฟแดนมังกรต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ณ เดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ ซิตี้ จ.ปทุมธานี คุณพรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล นายกสมาคมสนามกอล์ฟไทย และประธานการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยคุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และคุณอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น รายการ “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2019”

คุณพรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล นายกสมาคมสนามกอล์ฟไทย และประธานการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น รายการ “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ” ทางสมาคมสนามกอล์ฟไทย ได้รับความร่วมมือจากเครื่องดื่มตราช้าง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเราได้รับการตอบรับอย่างดีจากสนามกอล์ฟพันธมิตรเข้าร่วมโครงการ โดยการแข่งขัน “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ” รอบคัดเลือกในปีนี้ จะจัดขึ้นทั้งสิ้น 25 สนามทั่วประเทศ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2562 โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีอายุ 24 ปี ขึ้นไป ทำการแข่งขันแบบ Stroke Play ใช้ระบบการคิดคะแนน 36-System ในการตัดสินผลการแข่งขันในปีนี้จะทำการหาผู้ที่ได้คะแนนสุทธิ (Net Score) น้อยที่สุดของสนาม Overall Low Net เพียง 1 ท่านเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ และจะทำการจับสลากผู้โชคดีอีก 2 ท่าน รวมเป็น 3 ท่าน ที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ สโมสรราชพฤกษ์ คลับ ในวันที่ 19 สิงหาคม 2562

คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ยังคงมุ่งมั่น ส่งเสริม และเดินหน้าพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟไทยแบบทั้งระบบ พร้อมเปิดโอกาสให้แก่นักกอล์ฟมือสมัครเล่นทั่วประเทศได้มีเวทีในการประลองฝีมือ จึงได้จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น รายการ “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ จะจัดชิงแชมป์กันที่สนามระดับ 5 ดาว ณ ราชพฤกษ์ คลับ โดยผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุด Overall Low Net 1 ท่าน, Overall Low Gross 1 ท่าน และจะทำการจับสลากผู้โชคดีอีก 4 ท่าน รวมทั้งหมด 6 ท่าน ที่จะได้สิทธิ์ร่วมทริปท่องเที่ยว และออกรอบบนสนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว ที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้”

คุณอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การเข้ามาช่วยสนับสนุนโครงการนี้เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟ รวมถึงการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟในต่างประเทศ เพื่อนำชาวต่างชาติเดินทางมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทย ตามนโยบาย “การท่องเที่ยวเชิงกีฬา” หรือ “Sport Tourism” ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศ หลั่งไหลเข้ามาสัมผัสสนามกอล์ฟในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ได้ไปขยายตลาดไปยังเมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นการเพิ่มฐานการเดินทางมาออกรอบของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่สร้างรายได้มหาศาลให้แก่ประเทศไทย”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2019” จะเริ่มต้นการแข่งขันในเดือนมิถุนายน ส่วนจะมีสนามใดบ้าง สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/changgolfclub