ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 5 พาผู้ชนะผู้โชคดีตีกอล์ฟเมืองจีน-แวะเที่ยวฮ่องกง

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมสนามกอล์ฟไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการยิ่งใหญ่แห่งปี “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2018” เฟ้นหายอดฝีมือจากทั่วประเทศที่จะบินลัดฟ้าสู่มหานครฮ่องกง-จีน สัมผัสประสบการณ์การออกรอบบนสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับ 5 ดาว พร้อมขยายตลาดต่อยอดธุรกิจกอล์ฟแดนมังกร

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 ณ เดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ ซิตี้ จ.ปทุมธานี คุณพรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล นายกสมาคมสนามกอล์ฟไทยและประธานการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) คุณศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ที่ปรึกษาระดับ 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และ คุณทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น รายการ ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2018

โดยการแข่งขัน “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ” รอบคัดเลือกในปีนี้ จะจัดขึ้นทั้งสิ้น 35 สนามทั่วประเทศ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือน มิ.ย-ส.ค.61 ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีอายุ 24 ปี ขึ้นไป จะทำการแข่งขันแบบ Stroke Play ใช้ระบบการคิดคะแนน 36-System ในการตัดสินผลการแข่งขันในปีนี้จะทำการหาผู้ที่ได้คะแนนสุทธิ (Net Score) น้อยที่สุดของสนาม Overall Low Net เพียง 1 ท่านเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ และจะทำการจับสลากผู้โชคดีอีก 2 ท่าน ที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ ราชพฤกษ์ คลับ ในวันที่ 20 ส.ค. 61

ขณะที่รอบชิงชนะเลิศในปีนี้จะทำการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ กฎและกติกาการแข่งขันภายใต้กฎ R&A คิดคะแนนด้วย (Net Score) และจะหา Handicap จากค่าเฉลี่ยของ 3 ระบบ 36 Systems, Callaway ,Double Peoria ในการตัดสินผลการแข่งขัน โดยผู้ที่ได้คะแนนสุทธิ (Net Score) น้อยที่สุดของสนาม Overall Low Net 1 ท่าน และจะทำการจับสลากผู้โชคดีอีก 5 ท่าน รวมทั้งหมดจะได้ตัวแทนนักกอล์ฟจำนวน 6 ท่าน ที่จะได้สิทธิ์ไปร่วมทริปท่องเที่ยวฮ่องกง และออกรอบที่ สนามกอล์ฟ Shenzhen Firestone Golf Club เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เข้ามาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ โดยจะมีการเดินทางไปขยายตลาดยังประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นมณฑลกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน, กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย, เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม และเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน และได้มีการเจรจาทางด้านธุรกิจกีฬากอล์ฟ ตามนโยบาย “การท่องเที่ยวเชิงกีฬา” หรือ “Sport Tourism” เพื่อทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนและพัฒนาความสัมพันธ์ของสมาคมสนามกอล์ฟไทยและสนามพันธมิตรในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยในหลายปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศ หลั่งไหลเข้ามาสัมผัสสนามกอล์ฟในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ได้ไปขยายตลาดไปยังเมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นการเพิ่มฐานการเดินทางมาออกรอบของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่สร้างรายได้มหาศาลให้แก่ประเทศไทย

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ “ช้าง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2018” เริ่มแข่งขันสนามแรกในวันที่ 1 มิ.ย.61 ที่สนามกอล์ฟ เซ็นต์ แอนดรูวส์ 2000 จ.ระยอง นักกอล์ฟที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/changclubchampionship