ฉลองต่อเนื่อง! “โปรเม” การันตีคว้าผู้เล่นแห่งปีแอลพีจีเอ

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล การันตีการคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์เป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปีอย่างเป็นทางการแล้ว จากผลงานสุดยอดคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการในปีที่ผ่านมา

แอลพีจีเอทัวร์ ได้ยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สามารถคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปี หรือ แอลพีจีเอ โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อย่างแน่นอนแล้ว แม้จะยังเหลืออีก 3 รายการสุดท้ายให้แข่งขันก็ตาม

ในฤดูกาลที่ผ่านมา โปรเมยังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่อง โดยสามารถคว้าแชมป์ถึง 3 รายการ รวมถึงติดท็อป 10 ได้ถึง 15 รายการจากทั้งหมด 25 รายการ ส่งผลให้ปัจจุบันมีแต้มสะสมตารางชิงชัยผู้เล่นแห่งปีมากถึง 219 แต้ม ทิ้งห่าง ปาร์ค ซอง ฮยุน ถึง 83 แต้ม

และเมื่อล่าสุด ปาร์ค ซอง ฮยุน ประกาศไม่ลงแข่งขันรายการโตโต้ เจแปน คลาสสิค ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทำให้โปรเมสามารถการันตีการคว้าตำแหน่งผู้เล่นแห่งปีอย่างเป็นทางการได้ทันที เนื่องจากผู้ชนะหนึ่งรายการจะได้แต้มสะสม 30 คะแนน ส่งผลให้เมื่อ ปาร์ค ซอง ฮยุน ตัดสินใจไม่ลงแข่งขันรายการที่ญี่ปุ่น ก็จะเหลือให้ลงแข่งขันอีกเพียง 2 รายการ และแม้จะคว้าแชมป์ได้ทั้งสองรายการ แต้มที่สามารถเก็บได้สูงสุดเพียง 60 แต้มก็จะไม่สามารถไล่ทันโปรเมได้แล้ว

“ฉันรู้สึกดีใจอย่างมากที่คว้ารางวัลได้เป็นครั้งที่ 2 มันเป็นฤดูกาลที่ฉันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีชื่ออยู่บนถ้วยรางวัลนี้อีกครั้ง” โปรเม กล่าว

ทั้งนี้ เอรียา วัย 22 ปี ที่เพิ่งกลับไปนั่งบัลลังก์นักกอล์ฟมือหนึ่งโลกอีกครั้ง ยังมีโอกาสจะคว้า 3 รางวัลส่งท้ายปี หลังนำโด่งทั้งตารางเงินสะสมและคะแนนสะสม ไม่ว่าจะเป็นตารางทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดที่นำอยู่ที่ 2,459,240 เหรียญสหรัฐฯ, สกอร์เฉลี่ยต่ำสุดที่นำอยู่ที่ 69.379 และแต้มสะสม Race to the CME Globe ที่นำอยู่ที่ 4,002 แต้ม