จาก “Chrome Soft” สู่ “Chrome Soft X”

ต้องบอกว่าประสบความสำเร็จแทบจะทันทีหลังลอนช์ลูกกอล์ฟรุ่น Chrome Soft ออกมาเมื่อสองปีก่อน ด้วยชูจุดเด่นอยู่ที่ความนุ่ม สามารถใช้ได้ดีผู้เล่นทุกระดับฝีมือ โดยเฉพาะหนึ่งในนั้นคือ “ฟิล มิคเคลสัน” ที่เปลี่ยนมาใช้ลูกกอล์ฟรุ่นนี้แทบจะทันทีหลังได้ทดสอบไปเพียงไม่กี่ครั้ง

ในไลน์ลูกกอล์ฟระยะหลังของ Callaway ถือว่าเป็นโปรดักส์ที่โดดเด่นไม่แพ้อุปกรณ์ประเภทอื่นๆ เพราะหลังจากประสบความสำเร็จกับรุ่น Chrome Soft ไม่นาน มีการเปิดเผยว่า ทางแบรนด์ได้ดึงตัว ฮิเดยูกิ “ร็อค” อิชิอิ นักพัฒนาลูกกอล์ฟมือดีเข้ามาร่วมทีมพัฒนาเพิ่มในตำแหน่งซีเนียร์ไดเร็คเตอร์ หลัง Nike ต้นสังกัดเดิมของ อิชิอิ ประกาศยกเลิกการผลิตอุปกรณ์ลงทั้งหมด เป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม R&D และยิ่งทำให้โปรดักส์ลูกกอล์ฟของ Callaway หลังจากนี้น่าจับตามองยิ่งขึ้น

ขณะที่เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ลูกกอล์ฟ Chrome Soft ได้กลับมาอีกครั้งกับโมเดลอัพเดทใหม่ที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ไล่ตั้งแต่ตัวโครงสร้างที่เพิ่มจาก 3 ชั้นเป็น 4 ชั้น โดยมีจุดเด่นอยู่ที่แกนกลางแบบ dual-core “SoftFast” ออกแบบให้แกนในนุ่มกว่ารุ่นก่อน และแกนนอกแข็ง เพื่อเพิ่มบอลสปีดและลดสปินจากช็อตไดร์ฟ ทำให้ใช้ได้ดีกับนักกอล์ฟที่มีสวิงสปีดสูงด้วยเช่นกัน ขณะที่ด้วยโครงสร้างแบบ 4 ชั้นจะช่วยให้ลูกกอล์ฟทำสปินได้ดีขึ้นในช็อตขึ้นกรีน และยังได้ฟีลลิ่งอันยอดเยี่ยมเหมือนกับที่เป็นจุดเด่นของ Chrome Soft รุ่นก่อนหน้า

แต่แม้โมเดล Chrome Soft จะประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ Callaway ก็ยังต้องการให้ลูกกอล์ฟซีรี่ส์ชูโรงของพวกเขาครอบคลุมความต้องการของนักกอล์ฟทุกระดับและทุกประเภท โดยเฉพาะผู้เล่นในระดับทัวร์ ที่แม้จะชื่นชอบในฟีลลิ่งความนุ่ม แต่ก็ต้องการสปินที่มากขึ้น และคอนโทรลวิถีของลูกได้มากกว่าเดิม

“นักกอล์ฟในทัวร์หลายคนชื่นชอบฟีลลิ่งความนุ่มของ Chrome Soft แต่กับอุปกรณ์บางชิ้นในถุงมันทำให้สปินที่ต่ำเกินไป เช่นเดียวกับวิถีความโด่งของลูก เราจึงเสนอให้พวกเขาใช้ลูกกอล์ฟที่สปินต่ำ แต่มันก็ยังไม่ยังถูกใจพวกเขา และนั่นคือที่มาของ Chrome Soft X ที่ให้ทั้งฟีลลิ่งความนุ่ม และสปินในแบบที่นักกอล์ฟในทัวร์นั้นต้องการ” เดฟ บาร์เทลส์, ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยและพัฒนาลูกกอล์ฟของ Callaway เผย

ดังคำพูดของ บาร์เทลส์ ถึงที่มาของโมเดลที่ถูกแยกออกมาอย่าง Chrome Soft “X” ที่มีการดีไซน์ปรับแกนกลาง Dual SoftFast ให้แข็งขึ้น ทำให้ค่าคอมเพรสชั่นเพิ่มขึ้นเป็น 90 ทำให้ฟีลลิ่งที่แข็งกว่า Chrome Soft เล็กน้อย แต่ยังคงความนุ่มด้วยเปลือก urethane และด้วยลูกที่แข็งกว่านี่เองทำให้ผู้เล่นที่มีอัตราสวิงสปีดสูงสามารถสร้างสปินได้สม่ำเสมอมากขึ้นจากอุปกรณ์ทุกชิ้นในถุง

Callaway Chrome Soft และ Chrome Soft X วางขายในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สนใจหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-117-4590Callaway Chrome Soft และ Chrome Soft X วางขายในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สนใจหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-117-4590