“จัสติน โรส” เซ็นสัญญากับ Honma อย่างเป็นทางการ

“ที่ใดมีควัน แสดงว่าที่นั่นมีไฟ” คำดังกล่าวเป็นวลีคำตอบเมื่อครั้ง “จัสติน โรส” ถูกถามเรื่องข่าวลือว่าเขาจะเซ็นสัญญากับ Honma แบรนด์อุปกรณ์กอล์ฟของญี่ปุ่น กระทั่งล่าสุดที่มีการแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Honma ส่ง Press Release ยืนยันอย่างเป็นทางการทันทีในวันขึ้นปีใหม่ของปี 2019 ว่า พวกเขาได้เซ็นสัญญากับ โรส โดยเป็นสัญญาระยะยาวที่นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกคนปัจจุบันจะต้องใช้อุปกรณ์ของพวกเขาเป็นจำนวน 10 ชิ้นในถุง

โรส วัย 38 ปี ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2018 เมื่อคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการ และปิดฉากฤดูกาลด้วยการครองตำแหน่งแชมป์คะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์คัพ ตลอดจนการก้าวขึ้นถึงตำแหน่งมือ 1 โลก กล่าวถึงการย้ายมาใช้อุปกรณ์ของ Honma ครั้งนี้ว่า “ผมตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ย้ายมาร่วมงานกับ Honma หลังจากหนึ่งในปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตการเล่นของผม ผมก็ยังอยู่ในจุดที่อยากเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น และผมเชื่อมั่นในอุปกรณ์ของ Honma รวมถึงงานฝีมือระดับตำนานพวกเขาว่า จะสามารถช่วยให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นได้” โรส กล่าว

นอกจากนี้การแถลงข่าวเซ็นสัญญากับ โรส ยังถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะพอเจาะกับการลอนช์อุปกรณ์รุ่นใหม่ของ Honma รุ่น T//World 747 ที่มีการรีแบรนด์มาจาก Tour World โดยแชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2013 จะใช้รุ่นโปรโตไทป์ของซีรี่ส์ดังกล่าวลงแข่ง ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก 4-6 T//World 747 V iron (prototype), เหล็ก 7-9 T//World 747 “Rose Proto” MB และเวดจ์ 3 ชิ้นเป็น T//World 747 “Rose Proto” wedges ส่วนไดรเวอร์เป็น T//World 747 460

โดยเฉพาะเหล็ก “Rose Proto” MB ที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก เนื่องจากมันไม่ได้อยู่ในไลน์แรกเมื่อครั้ง Honma เปิดตัวซีรี่ส์ T//World 747 โดยยังคงอุบเงียบถึงรายละเอียดของเหล็กรุ่นดังกล่าว และไม่ได้เปิดเผยว่ามีกำหนดวางขายในตลาดเมื่อไหร่

ขณะที่การได้ โรส เข้ามาเป็นหน้าเป็นตาของแบรนด์ครั้งนี้ ถือเป็นความพยายามในการบุกตลาดกอล์ฟนอกเอเชียอย่างจริงจังของ Honma ภายหลังก่อนหน้านี้ได้ดึงตัว มาร์ค คิง อดีตซีอีโอของ TaylorMade เข้ามานั่งแท่นที่ปรึกษา และถูกคาดการณ์ว่าคือผู้ที่เป็นกำลังสำคัญในการเซ็นสัญญากับ โรส อีกทั้งยังมีรายงานว่า ก้านเหล็กชาวอังกฤษจะไม่ใช่ผู้เล่นระดับ “บิ๊กเนม” เพียงคนเดียวที่ Honma เซ็นสัญญาด้วยอีกด้วย

ต้องติดตามกันต่อไปว่า ทัวร์สตาฟฟ์ระดับบิ๊กเนมของ Honma คนต่อไปจะคือใคร ส่วนนักกอล์ฟบ้านเราที่รอเวลาได้สัมผัสอุปกรณ์ Honma รุ่น T//World 747 ที่ โรส ใช้นั้น ทาง ลีโอเนียน (ประเทศไทย) เผยว่า เตรียมที่เปิดตัวและวางขายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ยืนยันอดใจรอกันอีกไม่นานแน่นอน…