“จอร์แดน สปีธ” ทำอย่างไร? เมื่อพัตต์ระยะแค่ 2 ฟุตพลาด

เป็นหนึ่งในช็อตจุดเปลี่ยนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดว่า ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ ดิ โอเพ่น ที่เพิ่งจบลงไป สำหรับการพัตต์ “แท็ปอิน” ระยะแค่ 2 ฟุตพลาดของ “จอร์แดน สปีธ”

สปีธ พัตต์พาร์ระยะ 2 ฟุตพลาด ในหลุมสุดท้ายหลุม 18 ของการแข่งขันรอบสามในวันเสาร์ หลังจากทำสองออนและมีลุ้นที่จะได้เบอร์ดี้ แต่พัตต์แรกเฉี่ยวปากหลุมไป ขณะที่การพัตต์เพื่อเก็บพาร์ของหนึ่งในนักกอล์ฟที่เคยได้รับคำชมว่าเป็นมือพัตต์อันดับต้นๆ ของโลก กลับเฉี่ยวปากหลุมอีกครั้งไปอย่างน่าเหลือเชื่อ ชนิดที่แทบไม่ได้แตะขอบปากหลุมเลยแม้แต่น้อย

และนั่นทำให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ของ สปีธ ตกอยู่ในสภาพลำบากทันที เมื่อต้องออกสตาร์ทวันสุดท้ายด้วยการตามหลังห่าง 3 สโตรก แทนที่จะเป็น 2 สโตรกเท่านั้น

แม้วันสุดท้ายจะกลับมาเครื่องร้อนทำถึง 4 อันเดอร์พาร์ แต่ด้วยแต้มที่ตามมาห่างจากรอบสาม ก็ทำให้ไล่ไม่ทันเสียแล้ว

แม้จะพลาดอย่างน่าเสียดาย ชนิดน่าจะทำเอานอนไม่หลับในคืนนั้น แต่ปฏิกิริยาหลังการพัตต์พลาดของ สปีธ ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก

หลังพัตต์โบกี้เสร็จ และจับมือกับ ดีแลน ฟริตเทลลี่ เพื่อนร่วมก๊วน เขารีบวิ่งออกจากสนามทันที เพื่อไปส่งสกอร์การ์ด พร้อมปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งหมด หลายคนสงสัยว่า เจ้าตัวรีบวิ่งไปไหน? รีบวิ่งไปเข้าห้องน้ำหรือเปล่า?

ปรากฎว่า สปีธ ไปซ้อมพัตต์ต่อทันทีที่กรีนซ้อมพัตต์ร่วม 30 นาที โดยมี คาเมรอน แม็คคอร์มิค โค้ชคู่ใจมาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

เท่านั้นไม่พอ ยังมีรายงานด้วยว่า สปีธ นำพัตเตอร์ Titleist Circle T 009 ติดตัวกลับไปยังโรงแรมที่พัก โดยคาดว่าเจ้าตัวน่าจะนำไปซ้อมพัตต์ต่อที่ห้องพักในคืนนั้นด้วย ก่อนจะปรากฎตัวในเช้าวันอาทิตย์ พร้อมกับเดินถือพัตเตอร์มาด้วย ซึ่งเป็นการยืนยันรายงานดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

ความมุ่งมั่นของ สปีธ ช่วยให้เขากลับคืนฟอร์มเก่งในวันอาทิตย์ และมีลุ้นแชมป์กระทั่งถึงหลุมสุดท้าย ก่อนต้องพ่ายให้กับความยอดเยี่ยมของ คอลลิน โมริกาวะ ที่เล่นได้แน่นอนสุดๆ เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง

แล้วถ้าเป็นคุณล่ะครับ? ถ้าพัตต์ 2 ฟุตพลาด คุณจะทำอย่างไร?

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf