“จอน ราห์ม” กับสกอร์ ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

สัปดาห์นี้ในการแข่งขันพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ซีเจ คัพ มีนักกอล์ฟชื่อดังทยอยกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง โดยเฉพาะนักกอล์ฟที่กรำศึกมาจากไรเดอร์คัพ นำมาโดย ดัสติน จอห์นสัน, จัสติน โธมัส, บรูคส์ เคปก้า และ จอร์แดน สปีธ

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันจะไม่มีมือหนึ่งโลกคนปัจจุบันอย่าง “จอน ราห์ม” ที่โยกไปแข่งขันในยูโรเปี้ยนทัวร์แทน

ราห์ม ลงเล่นรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ประเทศสเปนบ้านเกิดของเขา 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เพื่อเอาใจแฟนๆ บ้านเกิด แม้เงินรางวัลรวมของการแข่งขันจะน้อยกว่าฝั่งพีจีเอทัวร์เกือบเท่าตัวก็ตาม

โดยสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันในรายการอันดาลูเซีย มาสเตอร์ส ที่สนามกอล์ฟวัลเดอร์ราม่า และแน่นอนว่าในฐานะนักกอล์ฟขวัญใจเจ้าถิ่น ราห์ม ย่อมถูกรุมจากแฟนกอล์ฟชาวสเปน แต่ขณะเดียวกัน เขายืนยันว่าพร้อมแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ ทุกคน โดยเฉพาะกองเชียร์เด็กๆ

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ ราห์ม เริ่มต้นรอบแรกในรายการนี้ไม่ดีนัก เขาตีสกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 78 ในวันแรก ซึ่งเป็นสถิติสกอร์ที่แย่ที่สุดของเขาในยูโรเปี้ยนทัวร์

เทียบเท่ากับสถิติที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ในรอบ 2 ของการแข่งขันเมเจอร์ ดิ โอเพ่น เมื่อปี 2018

ส่วนสถิติสกอร์แย่ที่สุดในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ ราห์ม เคยทำไว้ที่สกอร์ 82 ในการแข่งขันเดอะเพลเยอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2017

ราห์ม มีสถิติการตีเข้าแฟร์เวย์แค่เพียง 4 หลุมเท่านั้น และไม่มีเบอร์ดี้เลยแม้แต่หลุมเดียว โดยเสีย 5 โบกี้ และ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ในหลุมสุดท้าย ซึ่งเกิดจากการพลาดหลุด 3 พัตต์

ราห์ม ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมผิดหวังมาก เพราะนี่เป็นสนามกอล์ฟแบบที่ผมชอบด้วยซ้ำ แต่เมื่อมีลมเข้ามา มันก็กลายเป็นสนามที่ยากขึ้นมาทันที”

“ผมยังไม่อยากกลับบ้านในวันเสาร์นี้ และถ้าจะมีใครที่สามารถกลับมาได้ นั่นต้องเป็นผม แต่ขณะเดียวกันผมก็ไม่มีโอกาสให้สามารถผิดพลาดได้อีกแล้ว”

แต่ที่ต้องชื่นชมเลย แม้จะผิดหวังกับผลงานของตัวเองขนาดไหน แต่ ราห์ม ก็ยังรักษาคำพูดของตัวเองด้วยการยืนแจกลายเซ็นให้แฟนๆ อยู่เนิ่นนาน หลังเล่นจบเสร็จ

สปิริตสุดยอดมากครับ!!

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf