คุยกับ “จีเอ็มบอย” : ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาเล่นที่ วังน้อย เพรสทีจ จะอยากกลับมาเล่นซ้ำ

ปรับโฉมพร้อมกับเปลี่ยนชื่อใหม่มาได้ 2 ปีแล้ว สำหรับสนามกอล์ฟ “วังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ” หรือ เมืองเอก วังน้อย เดิม โดยเฉพาะหลังการเข้ามาบริหารงานโดย “จีเอ็มบอย” คุณณัฐพฤทธ์ ภิวัฒน์ธนบูรณ์ ที่มากทั้งฝีมือและมากด้วยประสบการณ์ หลังเคยปลุกปั่นให้ ริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ ก้าวขึ้นไปเป็นสนามกอล์ฟชั้นนำระดับประเทศมาแล้ว

การเข้ามาของ คุณณัฐพฤทธ์ ทำให้วังน้อย เพรสทีจ ยิ่งถูกยกขึ้นไปอีกระดับ ไม่ว่าจะทั้งตัวสนามและบริการ ลบภาพเดิมของสนามไปเกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม คุณณัฐพฤทธ์ ยืนยันว่า วังน้อย เพรสทีจ ยังคงมีเป้าหมายในระยะยาว และโครงการพัฒนาต่อเนื่องในทุกๆ ปี โดยเฉพาะกับเป้าหมายสำคัญคือ การพยายามก้าวไปขึ้นไปเป็นสนามกอล์ฟระดับต้นๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ได้

“ความท้าทาย” จุดเด่นของ วังน้อย เพรสทีจ
จุดเด่นของสนามกอล์ฟวังน้อยคือ ความท้าทาย อย่างที่ทุกคนเห็นว่าที่นี่นั้นมีอุปสรรคน้ำข้ามาเกี่ยวข้องกับการเล่นในทุกหลุม ดังนั้นการจะมาเล่นที่นี่จะต้องคิดวางแผนกันแบบช็อตต่อช็อต จุดวางตัวของเราจะมีอุปสรรคเข้ามาดักทุกจุด เสริมด้วยความแคบ เพื่อเพิ่มความท้าทายให้กับการเล่น นักกอล์ฟส่วนใหญ่ที่มาเล่นจึงค่อนข้างชื่นชอบความท้าทายของที่นี่ เพราะจะได้พัฒนาฝีมือ ได้ฝึกวางแผนการเล่นด้วย
ความตั้งใจของเราคือ ทำให้สนามของเราถูกจดจำในฐานะเป็นสนามที่โดดเด่นเรื่องความท้าทาย เราจึงมีการปรับปรุงเรื่องบังเกอร์ รวมถึงทำกรีนใหม่ทั้ง 18 หลุม เปลี่ยนหญ้ามาเป็นทิฟอีเกิ้ล เพื่อทำให้สามารถทำสปีดกรีนได้เร็วขึ้น

หลุมปราบเซียน
หลุมที่นักกอล์ฟที่มาเล่นที่นี่มักจะจดจำได้ดีถึงความยากก็คือ หลุม 9 ความท้าทายของหลุมนี้ แม้แต่ “โปรธงชัย ใจดี” ที่เคยมาเล่นที่นี่ยังยกให้หลุมนี้เป็นหลุมที่เล่นยากมาก ด้วยความยาวของระยะ และความเล็กของกรีน ทำให้ทำสองออนยากมาก

เดินหน้าพัฒนาสนามต่อเนื่อง
ถึงวันนี้เรายังคงไม่หยุดในการพัฒนาสนาม ไม่ใช่ว่าเราทำส่วนไหนเสร็จแล้วเราจะหยุด เรายังตั้งใจเดินหน้าพัฒนาส่วนอื่นๆ เป็นโปรเจ็กต์ใหม่ของแต่ละปี นักกอล์ฟที่มาเล่นที่นี่แต่ละปีจะสัมผัสได้ว่าสนามของเรามีการพัฒนาอยู่ตลอด และมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกปี เรายังคงเดินหน้าพัฒนาสนามต่อ ผมการันตีว่าภายในอีกสองปีสนามจะยิ่งสมบูรณ์กว่านี้มาก เนื่องจากเรามารื้อสนามทำใหม่เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะหลังจากคลับเฮ้าส์ใหม่ของเราเสร็จ

คลับเฮ้าส์ใหม่ที่ผสมผสานทั้งไทยเดิมและโมเดิร์น
คลับเฮ้าส์ของเรามีกำหนดเสร็จในช่วงปลายปี 2565 โดยผมเชื่อว่าจะเป็นคลับเฮ้าส์สนามกอล์ฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเลยก็ว่าได้ โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ผสมผสานทั้งแบบไทยเดิมสไตล์อยุธยา และแบบโมเดิร์นเข้าด้วยกัน ภายในเน้นความโออ่ากว้างขวาง และความสะดวกสบาย ในแบบที่นักกอล์ฟทุกคนชื่นชอบ

ปรับทั้งสนาม ปรับทั้งบริการ
ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ของสนามเท่านั้นที่เปลี่ยน เรายังได้พยายามการเล่นกอล์ฟของนักกอล์ฟที่มาเล่นที่นี่ ดังจะเห็นแล้วเรามีนโยบายบังคับใช้รถกอล์ฟ เพื่อให้การเล่นมีความลื่นไหลมากที่สุด เนื่องจากตัวสนามระยะค่อนข้างยาว และมีความท้าทาย การบังคับใช้รถกอล์ฟจึงช่วยให้สามารถควบคุมเวลาในการเล่นได้ ทั้งยังช่วยให้แคดดี้ของเราทำงานได้ง่ายขึ้น มีความสุขในการทำงานมากขึ้น และสามารถซัพพอร์ทการเล่นของนักกอล์ฟได้ดีขึ้น นั่นช่วยให้นักกอล์ฟมีความสุขกับการเล่นมากขึ้นด้วยเช่นกัน

สนามกอล์ฟอันดับต้นๆ ของจังหวัด
เราต้องการเป็นสนามกอล์ฟอันดับต้นๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นักกอล์ฟส่วนใหญ่จะทราบดีว่าสนามในจังหวัดของเรามีจุดเด่นอยู่ราคาเป็นมิตร แต่คอนดิชั่นของสนามส่วนใหญ่ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่าเกินราคา และอย่างยิ่งกับสนามวังน้อยที่ด้วยนโยบายของท่านเจ้าของสนาม (คุณสุทธิพงษ์ และคุณสุนันทา ศรีตะประดิษฐ์) ต้องการให้นักกอล์ฟได้สัมผัสกับสนามที่ท้าทาย มีความสมบูรณ์ แต่ในราคาที่สามารถจับต้องได้ นักกอล์ฟมาเล่นแล้วสนุกมีความสุข รู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เนื่องจากท่านเจ้าของสนามมีความรักในกีฬากอล์ฟอยู่แล้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงสามารถยกระดับสนามให้กลายมาเป็นหนึ่งในสนามที่โดดเด่นที่สุดของจังหวัตอนนี้ได้สำเร็จ

เสน่ห์ที่นักกอล์ฟทุกคนอยากกลับมาสัมผัสอีกครั้ง
ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาเล่นที่นี่จะอยากกลับมาเล่นซ้ำ ด้วยเสน่ห์ความท้าทายที่เราตั้งใจทำ นักกอล์ฟหลายคนจะแปลกใจว่าทำไมเขาถึงเสียลูกมากหรือสกอร์เยอะกว่าปกติ ชนิดที่ตอนเราทำทัวร์นาเม้นต์เยาวชนก็เคยทำนักกอล์ฟเยาวชนร้องไห้มาแล้ว และนี่คือเสน่ห์ที่เราอยากให้นักกอล์ฟที่ยังไม่เคยมาที่นี่ ลองมาสัมผัสดูครับ เราเชื่อว่า “วังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ” จะเป็นสนามกอล์ฟที่ท้าทายที่คุณอยากเอาชนะให้ได้อย่างแน่นอนครับ

ติดตามความเคลื่อนไหวของสนามกอล์ฟวังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ได้ที่เฟซบุ๊ก : Wangnoi Prestige Golf and Country Club

**สมัคร HotGolf Member ฟรี! รับข่าวสารเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ พร้อมสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN