คุณอมฤต สุวรรณเศวต, “มีวิกฤตในโอกาส กับตัวเลือกการให้บริการที่เหมาะกับสถานการณ์โควิด-19”

ถือเป็นวิกฤตที่แทบทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรม ต่างได้รับผลกระทบกันอย่างถ้วนหน้า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

แต่คำว่า โอกาสในวิกฤตยังใช้ได้เสมอ เช่น การปรับทิศทางการทำธุรกิจของบริษัท บียอนด์ กรีน จำกัด ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ “คลับ คาร์” ที่ใช้กันในเกือบทุกสนามกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทย

HotGolf มีโอกาสได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ คุณอมฤต สุวรรณเศวต, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บียอนด์ กรีน จำกัด กับการปรับรูปแบบการทำธุรกิจ ที่ช่วยลดความเสี่ยง เพิ่มความคล่องตัวให้กับสนามกอล์ฟ ในสถานการณ์โควิด-19 พร้อมกับโครงการพัฒนาการให้บริการที่ยิ่งต้องดีขึ้นหลังจากนี้

เพื่อให้แม้อยู่ในวิกฤต แต่ลูกค้าสนามกอล์ฟ และนักกอล์ฟที่ใช้บริการ ก็ยังคงมั่นใจได้อยู่เสมอ เมื่อใช้รถไฟฟ้าคลับ คาร์ จากบียอนด์ กรีน

ปรับตัวเพื่อเอาชนะวิกฤตโควิด-19 และสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

คุณอมฤต : เรามีการปรับตัวเยอะมาก เพราะสถานการณ์ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การทำธุรกิจของบียอนด์ กรีน เราปรับให้เอื้อต่อสถานการณ์ปัจจุบันสำหรับลูกค้า ด้วยระบบเช่า และสัมปทาน ซึ่งเป็นการแบ่งผลประโยชน์ร่วมกันอย่างยุติธรรม ทำให้เกิดความเสี่ยงน้อยลง โดยเฉพาะโรงแรมและรีสอร์ทที่พัก ที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้

รูปแบบสัมปทานนั้นเหมาะอย่างมากกับสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากผู้ประกอบการนั้นไม่จำเป็นต้องลงทุนเลย เพียงแค่ให้ทาง บียอนด์ กรีน นำรถเข้าไปบริการ ถ้าเกิดรายได้แล้วเราจึงมีการแบ่งกันตามข้อตกลงที่ทำไว้ หากไม่เกิดรายได้ ก็ไม่มีการเพิ่มต้นทุนให้กับผู้ประกอบการแต่อย่างใด ต่างจากระบบเช่าที่ต้องเสียค่าเช่าในทุกๆ เดือน ช่วยให้ผู้ประกอบการเสี่ยงน้อยลง ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และต้องช่วยเหลือกันเช่นนี้

นอกจากนี้เราได้เพิ่มบริการลีสซิ่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า จากเดิมที่ต้องใช้บริการจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่อาจมีขั้นตอนยุ่งยาก หรือใช้เอกสารจำนวนมาก เราจึงเพิ่มบริการลีสซิ่งนี้ขึ้นมา เพื่อให้ช่วยขั้นตอนต่างๆ ง่าย และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

มาตรฐานของ บียอนด์ กรีน ที่ยังคงอยู่ในระดับสูงสุดเสมอ

คุณอมฤต : ทุกคนรู้ดีว่าจุดเด่นของ บียอนด์ กรีน คือ การที่ธุรกิจของเรามีความหลากหลายเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ไม่เพียงเฉพาะการนำเข้ารถไฟฟ้าจาก คลับ คาร์ เพื่อการจำหน่ายเท่านั้น แต่เรามีธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องด้วย เช่น การให้เช่ารถไฟฟ้าทุกประเภท หรือการลงทุนในการให้บริการรถไฟฟ้าทั้งในสนามกอล์ฟ โรงแรม รีสอร์ท และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไปจนถึงการบริการด้านการซ่อม บำรุงรักษา ที่เรามีสต็อกอะไหล่เพื่อให้บริการได้อย่างทันท่วงทีตลอดเวลา

บียอนด์ กรีน มีนโยบายที่ชัดเจนในการปฎิบัติตามพันธสัญญาการให้บริการตามข้อตกลงกับลูกค้าอย่างเคร่งครัด รวมไปถึงการรับประกันตามเงื่อนไขต่างๆ นอกจากที่เรามีอะไหล่ไว้รองรับความต้องการของลูกค้าอย่างเพียงพอตลอดเวลาแล้ว เรายังพร้อมด้วยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ทั้งงานวิศวกรรม และอื่นๆ ที่พร้อมให้การบริการลูกค้าได้ทันท่วงทีเช่นกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้สูงสุด

โดยเฉพาะทีมงานของเรา ซึ่งช่วงปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า เราให้ความสำคัญมากกับการสร้างขวัญกำลังใจที่ดีของพนักงาน เราพยายามอย่างยิ่งในการรักษาพนักงานที่มีคุณภาพเอาไว้ และจนถึงวันนี้ เรายังไม่มีนโยบายในการลดอัตรากำลัง หรือลดค่าจ้าง เพื่อให้พนักกงานทุกคนมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน พร้อมที่จะเดินหน้าเพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน และพร้อมที่จะให้บริการแก่ลูกค้าด้วยมาตรฐานที่สูงสุดเหมือนที่เคยเป็นมาต่อไป

ไม่หยุดอยู่แค่ปัจจุบัน แต่ยังมองถึงอนาคต

คุณอมฤต : เราเสริมผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นคือ การร่วมมือกับโรงงานผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม ในการพัฒนาสินค้าแบตเตอรี่ลิเธียมสำหรับรถกอล์ฟ และรถไฟฟ้าอเนกประสงค์อื่นๆ ภายใต้แบรนด์ “บียอนด์ กรีน” เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ด้วยจุดเด่นของแบตเตอรี่ลิเธียมคือ มีความประหยัด และทนทานสูง ใช้งานได้นาน 5-7 ปี

โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ที่เราเข้าใจดีถึงความเสี่ยงของผู้ประกอบการ เราจึงเพิ่มบริการเช่าแบตเตอรี่ แทนที่จะต้องลงทุนซื้อใหม่ ทำให้ใช้ค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า จากเดิมที่ต้องซื้อครั้งละ 30,000 บาทต่อคัน ก็สามารถเลือกเช่าที่ราคา 1,500 บาท ต่อเดือนได้ หรือเฉลี่ยเพียงวันละ 50 บาทเท่านั้น เป็นการลดความเสี่ยง และยังได้รับการดูแลจากทาง บียอนด์ กรีน ด้วย

เตรียมพบกับ คลับ คาร์ ที่สนามกอล์ฟห้าดาวแห่งใหม่ล่าสุด อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ

คุณอมฤต : ผลิตภัณฑ์ของ คลับ คาร์ ทุกรุ่น ทุกแบบ ที่ บียอนด์ กรีน เป็นตัวแทนเป็นที่ยอมรับทั่วโลกอยู่แล้วว่า เป็นสินค้าที่มีมาตรฐานระดับโลกทั้งในด้านประสิทธิภาพ และมีโครงสร้างในการประหยัดพลังงานที่เหนือกว่ารถไฟฟ้ายี่ห้ออื่นๆ โดยเฉพาะรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันอย่างแพร่หลายคือ คลับ คาร์ “เทมโป้” ที่ได้มีการปรับเปลี่ยนโฉมให้ดูมีความเป็นรถสปอร์ตมากขึ้น ในขณะที่คุณภาพที่ยังคงความเป็นหนึ่งเหมือนเดิม

รวมถึงเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ โครงการสนามกอล์ฟสุดหรูระดับ 5 ดาวแห่งใหม่ล่าสุดของจังหวัดพังงา ที่มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ได้นำรถไฟฟ้าคลับ คาร์ รุ่นเทมโป้นี้ ไปให้บริการที่สนามกอล์ฟ โดยเฉพาะด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่นอย่างมากคือ Visage GPS ติดตั้งหน้าจอที่บอกเลย์เอ้าท์ และระยะในการเล่น จากตำแหน่งของรถกอล์ฟแบบเรียลไทม์ ที่จะช่วยให้นักกอล์ฟมีข้อมูลระยะที่แม่นยำในการเล่น ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการเป็นสนามกอล์ฟใหม่เช่นนี้

รถไฟฟ้ายังใช้ได้อย่างปลอดภัย ในสถานการณ์โควิด-19

คุณอมฤต : รถไฟฟ้าอเนกประสงค์ของเรายังสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 ด้วยวิธีการป้องกันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องกั้นในรถ เช่น ในสนามกอล์ฟระหว่างผู้เล่นกับแคดดี้ รวมทั้งการบริหารจัดการอื่นๆ เช่น การทำความสะอาดอย่างถูกต้องทุกครั้งหลังการให้บริการเสร็จ

กอล์ฟเป็นกีฬากลางแจ้ง และเล่นบนพื้นที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก มีความเหมาะสมอย่างมากในการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย โดยปลอดภัยจากไวรัสร้ายนี้

ที่สำคัญที่สุดคือ ในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา เราไม่เคยลดระดับการให้บริการกับลูกค้า เราเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ด้วยการวางมาตรการที่มีความจำเป็นสำหรับพนักงานของเราที่ต้องออกไปให้บริการนอกสถานที่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความอุ่นใจให้กับทั้งเราที่เป็นผู้ให้บริการ และลูกค้าที่เป็นผู้รับบริการ

ปีหน้ากับ บียอนด์ กรีน ที่ให้บริการเหนือไปอีกระดับ

คุณอมฤต : ในปีหน้านี้ บียอนด์ กรีน ยังมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่อีก 15 สาขา รวมทั้งหมดจะมีสาขาทั้งหมด 21 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดโซนภาคอีสาน และภาคใต้ รองรับธุรกิจและการบริการที่จะขยายให้มากขึ้น ทำให้การบริการของเราเข้าถึงลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะสร้างความได้เปรียบในในเชิงธุรกิจแล้ว ยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจจากลูกค้าที่เป็นเจตนารมย์หลักของเราอีกด้วย

**ขอเชิญเข้าร่วมไลน์กลุ่ม Line OpenChat #HotGolf #GreenFeeMart ที่รวบรวมทุกโปรโมชั่นสนามกอล์ฟไว้มากที่สุดในประเทศไทย ได้ที่คลิก https://bit.ly/2MnVBYz