คุณคิดว่า “ไทเกอร์ วูดส์” จะกลับมาคว้าแชมป์ได้หรือไม่?

ถือเป็นผลงานที่สุดยอดเกินคาดของคู่พ่อลูก “ไทเกอร์-ชาร์ลี วูดส์” หลังควงคู่กันคว้ารองแชมป์กอล์ฟรายการ PNC Championship 2021 โดยพ่ายแชมป์คู่พ่อลูกของ จอห์น เดลีย์ ไปเพียง 2 สโตรกเท่านั้น

PNC Championship เป็นกอล์ฟรายการพิเศษที่นำคู่พ่อลูกมาแข่งขันเป็นทีม ประกอบด้วยคู่พ่อลูกของนักกอล์ฟดังหลายต่อหลายคน ซึ่งจะมีสิทธิ์มาร่วมแข่งขันได้ก็ต่อเมื่อใครคนใดคนหนึ่งระหว่างทั้งคู่ เคยคว้าแชมป์เมเจอร์ หรือรายการเดอะเพลเยอร์ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคู่ของ จัสติน โธมัส, วีเจย์ ซิงห์, นิค ฟัลโด้, ทอม เลห์แมน, แม็ตต์ คูชาร์, เฮนริค สเตนสัน ฯลฯ เป็นต้น

แต่ทั้งนี้กฎกติกามีพลิกแพลงบ้างเล็กน้อย เมื่อ บับบา วัตสัน จะลงเล่นคู่กับพ่อตาของเขา ส่วน แกรี่ เพลเยอร์ จะเล่นโดยจับคู่กับหลานของตัวเอง รวมถึงปีนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์น่าสนใจ เมื่อมี เนลลี่ คอร์ด้า นักกอล์ฟมือหนึ่งหญิงโลกคนปัจจุบัน ควงคุณพ่อ ปีเตอร์ มาร่วมแข่งขันด้วย

แต่แน่นอนว่าทั้งหมดทั้งปวง ทุกสายตาจับจ้องไปที่การกลับมาคืนสนามของ ไทเกอร์ ที่ลงเล่นอย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ เมื่อเดือนก.พ. จนกระดูกที่ขาแตกหักหลายส่วน

ตอนประสบอุบัติเหตุ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดการณ์ว่า ไทเกอร์ อาจต้องใช้เวลาเป็นปี กว่าจะพักฟื้น และสามารถกลับมาเดินได้อย่างปกติอีกครั้ง แต่นี่เป็นอีกครั้งที่ ไทเกอร์ พิสูจน์ว่าเขาเป็นยอดมนุษย์เหนือกว่าคนปกติ เมื่อใช้เพียง 10 เดือนก็กลับมาลงเล่นกอล์ฟได้อีกครั้งแล้ว

ที่สำคัญ “ฟอร์มไม่ธรรมดา” เสียด้วย

สำหรับกอล์ฟ PNC Championship นั้นแข่งขันแบบสแครมเบิ้ล นักกอล์ฟทั้งสองคนจะตีช็อตไดร์ฟออกมาด้วยกันทั้งคู่ จากนั้นจึงเลือกเล่นลูกที่ดีที่สุดต่อเนื่องไปจนถึงจบหลุม แล้วนำสกอร์ของคนที่ดีที่สุด เป็นสกอร์ของหลุมนั้นๆ

คู่พ่อลูกตระกูลวูดส์ ถือว่าฟอร์มโดดเด่นตั้งแต่วันแรก ด้วยการช่วยกันตีสกอร์ 62 รั้งคู่ลำดับที่ 5 แล้วอย่างยิ่งกับวันที่ 2 ที่ยิ่งตีดีกว่าเดิม เมื่อตีสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ 57 (สถิติสกอร์ต่ำสุดของรายการนี้คือ 56) แถมมีจังหวะที่ช่วยกันรัวเบอร์ดี้ 11 หลุมรวด จนมาได้รองแชมป์ด้วยฟอร์มที่ถือว่าน่าประทับใจทั้งพ่อทั้งลูก

ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ ทำให้หลายคนอยากรู้แล้วว่า ไทเกอร์ จะลงเล่นรายการถัดไปเมื่อไหร่? แม้แต่ แม็ตต์ คูชาร์ ที่มาร่วมแข่งรายการนี้ ก็ให้ความเห็นเชื่อว่า ไทเกอร์ พร้อมแล้วที่จะไปแข่งขันพีจีเอทัวร์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ของ ไทเกอร์ คงต้องอดใจรออีกเล็กน้อย เมื่อเจ้าตัวตอบว่า “ไม่ๆๆๆ ผมไม่เห็นด้วยเลย ผมยังแข่งกับนักกอล์ฟในทัวร์ตอนนี้ไม่ได้หรอก ผมยังมีงานต้องทำอีกมากกว่าจะไปถึงจุดที่ผมสามารถแข่งกับนักกอล์ฟพวกนั้นได้”

“ผมชอบการแข่งขันนะ แต่อย่างที่ผมเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า ผมจะไม่กลับไปแข่งแบบเต็มเวลาเหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว ผมทำได้แค่เลือกเล่นบางรายการเท่าที่ร่างกายจะรับไหว และถึงตอนนี้ผมยังไม่รู้เลยว่า ตัวเองจะเล่นได้สักกี่รายการ”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พีจีเอทัวร์อาจจะให้ทางเลือกพิเศษแก่ ไทเกอร์ เพื่อให้เขากลับมาลงแข่งขันพีจีเอทัวร์ได้เร็วขึ้น ด้วยการอนุญาตให้ใช้รถกอล์ฟได้เป็นกรณีพิเศษ เหมือนกับที่เขาใช้ในการแข่งขัน PNC Championship แต่คำตอบของเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า….

“ไม่ ผมจะไม่ใช้รถกอล์ฟแน่นอน ไม่ใช่สำหรับการแข่งขันพีจีเอทัวร์ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมเป็น ถ้าผมลงเล่นเกมระดับนั้นไม่ได้ ผมก็จะไม่เล่น”

ถึงตอนนี้ยังคงไม่มีใครรู้ว่า ไทเกอร์ จะกลับมาลงแข่งขันอย่างเป็นทางการได้เมื่อไหร่ อาจไม่ใช่ในเร็ววันนี้ แต่ก็คงไม่นานเกินรออย่างแน่นอน และที่สำคัญคือจะเป็นรายการที่เขาจะลงเล่น พร้อมกับความมั่นใจว่าจะสามารถลุ้นแชมป์สู้กับนักกอล์ฟคนอื่นๆ ได้

จากเมื่อต้นปีหลังประสบอุบัติเหตุ คำถามที่หลายคนคิด “ไทเกอร์ จะกลับมาเล่นกอล์ฟอีกครั้งได้หรือไม่?” แต่ถึงตอนนี้คำถามคงเปลี่ยนไปแล้วว่า “ไทเกอร์ จะกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งได้หรือไม่?”

แล้วคุณละครับคิดว่า “ไทเกอร์ วูดส์” จะกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งได้ไหมครับ?

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf