คอนเฟิร์ม “แจ๊ส-กัญจน์” คว้าสิทธิ์ลุยกอล์ฟโอลิมปิก

“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล การันตีคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนนักกอล์ฟทีมชาติไทย สำหรับลุ้นเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2021 นี้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

อติวิชญ์ และ กัญจน์ ทำอันดับโลกเข้ามาติดโควต้าการเป็นนักกอล์ฟ 60 คนสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นในช่วงก.ค.-ส.ค.นี้

การคัดเลือกนักกอล์ฟชายสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟในโอลิมปิกเกมส์ คัดจากอันดับโลกที่ตัดจบหลังวันที่ 21 มิ.ย. หลังจากจบการแข่งขันยูเอส โอเพ่น หนึ่งวัน โดยจะให้สิทธิ์ชาติละ 2-4 คน โดยสูงสุด 4 คนจะได้ต่อเมื่อนักกอล์ฟทั้ง 4 คนอยู่ในแรงกิ้งโลก 15 อันดับแรก หากเกินอันดับ 15 ลงมา ให้สิทธิ์ได้ประเทศละ 2 คน

และมีเพียงชาติเดียวเท่านั้นที่ได้โควต้าถึง 4 คนคือ สหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย จัสติน โธมัส, คอลลิน โมริกาวะ, ซานเดอร์ ชอฟเฟล และ ไบรสัน เดอแชมโบ โดยข้ามมืออันดับ 2 ของโลกคนปัจจุบันอย่าง ดัสติน จอห์นสัน ไปหนึ่งคน เนื่องจากเจ้าตัวประกาศแล้วก่อนหน้านี้ไม่สนใจไปเข้าร่วมแข่งขันด้วย

รวมถึงอาจต้องรอสรุปรายชื่อของทีมสหรัฐฯ อีกครั้ง เนื่องจาก ชอฟเฟล เพิ่งออกมาเปรยว่าเขากำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้หรือไม่ ถ้าหากเขาถอนตัวก็จะเลื่อนลำดับถัดมาให้ แพทริค คานต์เลย์ ได้รับสิทธิ์แทนทันที

ที่น่าสนใจคือ นักกอล์ฟที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันเมื่อคราวที่แล้ว ทั้ง จัสติน โรส (ทอง), เฮนริค สเตนสัน (เงิน) และ แม็ตต์ คูชาร์ (ทองแดง) ไม่มีใครได้สิทธิ์เข้ามาแข่งขันในคราวนี้เลยแม้แต่คนเดียว

ส่วนทีมไทยจากตารางควอลิฟายดังกล่าว นักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์คือ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟนั้นจะมีขึ้นที่สนามคาซูมิกาเซกิ คันทรีคลับ ในเมืองไซตามะ โดยผู้ชายแข่งกันระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-1 ส.ค. ส่วนผู้หญิงแข่งในระหว่างวันที่ 4-7 ส.ค.

ส่วนรายชื่อนักกอล์ฟผู้หญิงว่าใครจะได้สิทธิ์แข่งขันบ้างนั้น การควอลิฟายคว้าสิทธิ์จะตัดจบหลังแรงกิ้งอันดับโลกประกาศในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ หรือหลังจบรายการเมเจอร์ วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันกันในช่วงปลายสัปดาห์นี้

โดยรายชื่อนักกอล์ฟหญิงของเราที่อยู่ในรายชื่อได้รับสิทธิ์ตอนนี้คือ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

รออีกแค่อึดใจเดียวเราจะได้เชียร์นักกอล์ฟไทยลุ้นเหรียญโอลิมปิกกันในเดือนหน้านี้แล้วครับ…

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf