ความยาว “ก้าน” ไม้กอล์ฟ มีความสัมพันธ์อย่างไรต่อวงสวิง


เมื่อกล่าวถึงเรื่องวงสวิง ก้านไม้กอล์ฟ เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่มีผลต่อวงสวิง ไม่ว่าจะเป็นก้านไม้อย่าง กราไฟต์ หรือ ก้านเหล็ก ก้านที่อ่อน หรือ ก้านที่แข็ง สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีผลต่อวงสวิง แต่อีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือเรื่องของความยาวของก้าน แล้วความยาวของก้านไม้กอล์ฟมีผลอย่างไรต่อวงสวิง?

ทำไม? ความยาวของก้านถึงมีความสำคัญต่อวงสวิงท่านนักกอล์ฟ ต้องกล่าวว่าสรีระร่างกายของนักกอล์ฟแต่ละคนไม่เท่ากัน ความเหมาะสมระหว่างไม้กอล์ฟกับตัวของแต่ละบุคคลจึงแตกต่างกันไป

อีกทั้งท่านนักกอล์ฟแต่ละคน มีวงสวิงที่ไม่เหมือนกัน การ Set up ร่างกายก่อนตีลูกไม่เหมือนกัน จึงทำให้ความยาวของก้านไม้กอล์ฟจึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสัมพันธ์กับวงสวิงของท่านนักกอล์ฟแต่ละคน หากท่านนักกอล์ฟเลือกความยาวของก้านไม้ที่เหมาะสมกับตัวท่าน จะทำให้วงสวิงของท่านมีความคงที่สม่ำเสมอ และตีแม่นลูกเพิ่มมากขึ้น

สำหรับคนที่เลือกความยาวของก้านไม้ที่ไม่เหมาะสมกับสรีระและวงสวิง มีผลอย่างไร? แน่นอนว่าความแม่นยำในการตีลูกจะลดลง ยิ่งสำหรับท่านนักกอล์ฟที่ยังตีลูกไม่แม่น ความยาวที่เพิ่มมากขึ้นเกินความเหมาะสมของตัวท่านนักกอล์ฟเอง จะทำให้ความแม่นยำลดลง และทำให้เกิดข้อผิดพลาดอื่นๆ ตามมา

อย่างไรก็ตาม ท่านนักกอล์ฟควรเลือกความยาวของก้านให้เข้ากับสรีระและวงสวิงของตัวท่านเอง โดยเราจะไม่ปรับให้วงสวิงเข้ากับไม้กอล์ฟ เพราะอาจจะทำให้วงสวิงของท่านนักกอล์ฟเกิดความไม่มั่นคง และผลอื่นๆ ที่ตามมาอาจจะเป็นเรื่อง การตีไม่แม่นลูก ไม่ว่าจะตีโดนหัวลูกหรือตีโดนหลังลูก ดังนั้นความยาวของก้านไม้กอล์ฟจึงมีความสัมพันธ์ต่อวงสวิงของท่านนักกอล์ฟอย่างแน่นอน

สำหรับนักกอล์ฟท่านใดที่ต้องการทำฟิตติ้งไม้กอล์ฟ สามารถเข้าไปที่ Titleist Fitting Studio – สนามไดร์ฟกอล์ฟ พระราม 3 โดยจองช่วงเวลาผ่านเว็บไซต์ https://www.titleist.in.th/thailand-club-fitting

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf