คฤหาสน์ของ “ไทเกอร์ วูดส์” อลังการกว่าที่คุณคิด

ลองจินตนาการว่าคุณมีเงินสัก 20,000 ล้านบาท คุณจะสร้างบ้านของตัวเองให้หรูหราอลังการสักแค่ไหน? คือมันต้องอลังการมากๆ แน่นอน แต่มันจะอลังการได้สุดๆ แค่ไหน ถ้าคิดไม่ออก ลองมาดูคฤหาสน์ของ “ไทเกอร์ วูดส์” ที่เชื่อว่ามันอลังการกว่าที่คุณจะนึกออกอย่างแน่นอน

คฤหาสน์ของ ไทเกอร์ ตั้งอยู่บนเกาะจูปิเตอร์, ในรัฐฟลอริด้า ย่านที่อยู่อาศัยของเหล่าอภิมหาเศรษฐี รวมถึงเซเล็บจากหลากหลายวงการ เอาแค่แต่เฉพาะนักกอล์ฟก็มีผู้เล่นชื่อดังมากมายอาศัยอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น รอรี่ แม็คอิลรอย, บรูคส์ เคปก้า, ริคกี้ ฟาวเลอร์, ฟิล มิคเคลสัน ฯลฯ

เกาะจูปิเตอร์ เป็นสวรรค์ของเหล่าคนรวยอย่างแท้จริง เนื่องจากอยู่ในรัฐฟลอริด้าที่ซึ่งคนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ อีกทั้งอากาศก็ดีตลอดทั้งปี ไม่มีหิมะ แถมยังมีความเป็นส่วนตัวสูง เกาะขนาดราว 10 ตารางกิโลเมตรแห่งนี้ (พื้นที่เท่าเขตดุสิต) มีการเก็บสถิติว่ามีประชากรอาศัยอยู่แค่ราว 900 คนเท่านั้น

ไทเกอร์ เจียดเงินราว 1,200 ล้านบาท ซื้อคฤหาสน์ขนาด 9,700 ตารางฟุตหลังนี้ในปี 2006 ก่อนจะจ่ายเงินซื้อพื้นที่ติดทะเลอีกเพิ่มเติม แต่กว่าจะได้ย้ายมาอยู่จริงๆ คือปี 2010 หลังหย่าขาดกับภรรยาคนแรก เอลิน นอร์เดเกรน จากเรื่องอื้อฉาวที่ทุกคนคงทราบกันเป็นอย่างดี

ภายในพื้นที่คฤหาสน์ของ ไทเกอร์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ระหว่างพื้นที่ส่วนที่พักขนาด 3,300 ตารางฟุต ที่ประกอบด้วยห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง และห้องนอนเล็กอีก 3 ห้อง ขณะที่อีกส่วนคือ อาคารเอนกประสงค์ที่มีแทบทุกอย่างเท่าที่จะจินตนาการออก ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัว, ห้องเล่นเกม, ยิมออกกำลังกาย, ห้องสปา, ห้องเก็บไวน์ ฯลฯ

ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมส่วนเอ้าท์ดอร์ ที่มีทั้งสระว่ายน้ำขนาด 60 ฟุตสำหรับเล่นแช่น้ำผ่อนคลาย และแบบความยาว 100 ฟุต ไว้สำหรับว่ายแบบจริงจัง, สนามบาสเก็ตบอล, คอร์ทเทนนิส, บ้านพักสำหรับแขก, โรงจอดรถ รวมไปถึงท่าจอดเรือยอร์ชจำนวน 2 ท่า หนึ่งในนั้นคือไว้จอดเรือยอร์ชราคา 600 ล้านบาท (ชื่อ Privacy) ของ ไทเกอร์ ส่วนอีกท่านั้นไว้สำหรับแขกที่ขับเรือยอร์ชเพื่อมาเยี่ยมเขาที่คฤหาสน์

และแน่นอนว่าที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ “สนามกอล์ฟส่วนตัว”

ไทเกอร์ มีสนามกอล์ฟส่วนตัวเอาไว้ซ้อมภายในคฤหาสน์ของเขาเองจำนวน 4 หลุม ซึ่งออกแบบให้สามารถตีขึ้นกรีนได้จากหลากหลายตำแหน่ง (แม้แต่การตีจากชั้น 2 ของบ้าน) ด้วยระยะที่เหมาะกับการซ้อมเป็นอย่างยิ่งคือ ตีได้ไกลที่สุดด้วยเหล็ก 7 หรือราวๆ 170 หลา

ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกเอาไว้ซ้อม มันจึงมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ ไทเกอร์ ค่อนข้างใส่ใจมาก เช่น หญ้าที่แตกต่างกันในแต่ละจุด เพื่อให้สามารถใช้ซ้อมเล่นได้หลากหลายคอนดิชั่น ไปจนถึงความยาวของหญ้าแฟร์เวย์และรัฟที่ก็แตกต่างกันในแต่ละจุด ส่วนตัวกรีน 4 หลุมนั้นคอนทัวร์ไม่เหมือนกันเลยแม้แต่หลุมเดียว ซึ่งตอนก่อสร้างนั้นมีบริษัทผู้เชี่ยวชาญการดูแลจัดการหญ้ามาวางระบบไว้ให้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถปรับแต่งสปีดกรีนให้เหมาะสมได้อย่างที่ต้องการ

หรือถ้าอยากซ้อมจริงจังมากกว่าเหล็ก 7 ไทเกอร์ ก็จะเปลี่ยนไปใช้ห้องกอล์ฟซิมูเลเตอร์แทน และถือเป็นห้องที่เขาใช้งานบ่อยที่สุดของบ้านเลยก็ว่าได้

ย้อนกลับไปที่คำถามแรกว่า ถ้ามีเงินสัก 20,000 ล้านบาทเหมือนอย่าง ไทเกอร์ คุณจะสร้างบ้านของคุณให้หรูหราอลังการสักแค่ไหน?

ถ้ายังคิดไม่ออก ไทเกอร์ คิดมาไว้ให้เราหมดแล้วครับ…

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf