การกลับมาของ “จัสติน โรส” กับแชมป์แรกในรอบ 1,471 วัน

ห่างหายจากการเป็นนักกอล์ฟหัวแถวของโลกไปนาน ล่าสุด หลังรอคอยมานานกว่า 1,471 วัน “จัสติน โรส” ก็ได้กลับมาชูโทรฟี่แชมป์อีกครั้ง ในฐานะเจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการเพ็พเบิ้ลบีช โปร-แอม

โรส เป็นอดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลก และเจ้าของแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น ปี 2013 เขาเคยถูกจดจำในฐานะเป็นนักกอล์ฟที่รักษาฟอร์มการเล่นได้คงเส้นคงวามากที่สุดคนหนึ่ง แต่นับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา ผลงานของเขาตกลงไป อันดับโลกของเขาหล่นลงไปอันดับที่ 76 เมื่อจบปี 2022 ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2010 เลยทีเดียว

ปี 2023 สำคัญมากสำหรับ โรส เพราะเป็นปีของไรเดอร์คัพ แน่นอนว่าการที่นักกอล์ฟยุโรปบางส่วนย้ายไปเล่นกับ LIV Golf ช่วยเพิ่มโอกาสให้เขา แต่ขณะเดียวกันเขาก็จำเป็นต้องเร่งฟอร์มตัวเองขึ้นมาเช่นกัน

กระทั่งถึงช่วงต้นปีนี้ โรส ส่งสัญญานว่าฟอร์มเก่งของเขาเริ่มกลับมาอีกครั้ง เขาติดท็อป 30 ได้ถึง 5 รายการจากทั้งหมด 6 แมตช์ที่ลงแข่งขัน กระทั่งมาถึงช่วงพีคที่สุด ด้วยการคว้าแชมป์เพ็พเบิ้ลบีช โปร-แอม ซึ่งเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2019 เลยทีเดียว

รายการนี้แข่งขันยืดเยื้อเล็กน้อย เมื่อ โรส เล่นไม่จบในวันอาทิตย์ เนื่องจากมืดเสียก่อน ต้องมาเก็บต่อในวันจันทร์ในฐานะผู้นำที่สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ โดยมีแต้มห่าง 2 สโตรก ก่อนมาเร่งปิดเกมเร็วด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 11, 13 และ 14 กรุยทางสู่การเป็นแชมป์ได้ในที่สุด

เกร็ดเล็กน้อยของการคว้าแชมป์ครั้งนี้คือ โรส เพิ่งเปลี่ยนชุดเหล็กใหม่สดๆ ร้อนๆ ก่อนแข่ง โดยเขาติดต่อกับทัวร์เรปของ Cobra เพื่อที่จะลองเหล็กคอมโบเซ็ตรุ่นใหม่ ก่อนที่ทีมงานจะประกอบเสร็จทันบ่ายวันพุธให้เขาใช้งานได้พอดี

ช็อตที่น่าจดจำคือ โรส คือเขาใช้เหล็ก 4 King Tour ตีจากทรายระยะ 215 หลา ในหลุม 6 พาร์ 5 แถมยังเป็นการตีทางขึ้น ส่งลูกขึ้นกรีนจ่อหลุมระยะคันธง ทำอีเกิ้ลได้อย่างยอดเยี่ยม

ด้วยอายุ 42 ปี 6 เดือน กับอีก 7 วัน ทำให้ โรส กลายเป็นแชมป์ที่อายุมากที่สุด นับตั้งแต่ ฟิล มิคเคลสัน ที่ได้แชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2021 ที่สำคัญเขายังคือนักกอล์ฟยุโรปคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์รายการนี้อีกด้วย

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ โรส ได้สิทธิ์ลงเล่นในเดอะมาสเตอร์สปีนี้ และนั่นหมายถึงสถิติได้สิทธิ์เมเจอร์ลงเล่นทุกรายการมาทุกครั้งนับตั้งแต่ปี 2010 ของเขาจะยังคงดำเนินต่อไป

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf