กอล์ฟเมเจอร์ “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ปรับเพิ่มเงินรางวัลกว่า 214.5 ล้านบาท

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ดิ อามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” หนึ่งในห้าของรายการเมเจอร์ กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศเพิ่มเงินรางวัลรวมให้นักกอล์ฟชิงชัยกันมากถึง 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 214.5 ล้านบาท) โดยที่ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท)

การแข่งกอล์ฟรายการดิ อามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์ที่ 4 แห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เอวิยอง รีสอร์ต กอล์ฟ คลับ เมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม 2565 ได้ประกาศเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นจากเดิม 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 148.5 ล้านบาท) เป็น 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 214.5 ล้านบาท)

นอกจากนี้แล้วยังเพิ่มเงินรางวัลสำหรับแชมป์จากเดิม 675,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 22.2 ล้านบาท) เป็น 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท) โดย มิน จี ลี สวิงสาวจากออสเตรเลียเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

ไม่เพียงแค่การเพิ่มเงินรางวัลแชมป์ที่เป็นสถิติแล้ว เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ยังมอบเงินรางวัลให้กับนักกอล์ฟทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขัน แต่นักกอล์ฟที่ไม่ผ่านการตัดตัว เงินจำนวนนี้จะไม่ถูกนับรวมในเงินรางวัลรวมทางการของทัวร์

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อเพื่อน และพันธมิตรของเรา ที่สนับสนุนให้ ดิ อามุนดี เอวิงยอง แชมเปี้ยนชิพ อยู่ในแอลพีจีเอ ทัวร์ อย่างต่อเนื่อง การยกระดับการแข่งขันในรายการเมเจอร์ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงคุณค่า และสถานะเกมกอล์ฟของผู้หญิง และความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของทุกคน ในการผลักดันแอลพีจีเอ ทัวร์”

ทั้งนี้ แอลพีจีเอ ทัวร์ ภายใต้การนำของ มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ มีเงินรางวัลรวมปี 2022 มากที่สุดเป็นสถิติกว่า 90 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2,970 ล้านบาท)
.
—————————
.
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก> https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf